LASTEST NEWS

23 ก.ย. 2563โรงเรียนพระธาตุขามแก่นพิทยาลัย รับสมัครครูอัตราจ้าง 3 อัตรา สมัคร 16-29 กันยายน 2563 22 ก.ย. 2563สำนักงาน กศน. แจ้งรายชื่อ รายงานตัวครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ว.16 (ไม่ต้องลาออกจากตำแหน่งเดิม) 22 ก.ย. 2563กระทรวงการต่างประเทศ เปิดสอบบรรจุเข้ารับราชการ 34 อัตรา สมัครทางอินเทอร์เน็ต บัดนี้-30ก.ย.2563 22 ก.ย. 2563กรมชลประทาน เปิดสอบบรรจุเข้ารับราชการ 49 อัตรา สมัครทางอินเทอร์เน็ต 29 กันยายน - 21 ตุลาคม 2563 22 ก.ย. 2563กทม.เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 25 อัตรา - รายงานตัว 28 กันยายน 2563 22 ก.ย. 2563( ไม่ต้องผ่านภาค ก 300 อัตรา ) สำนักงานปลัดกระทรวงมหาดไทย เปิดสอบเข้าทำงาน สมัคร 22-24 ก.ย.2563 22 ก.ย. 2563ตารางสอบ ภาค ค 2 ความเหมาะสมกับวิชาชีพครู (สัมภาษณ์) ครูผู้ช่วย กทม. ปี 2563 (ครั้งที่ 1/2562) 22 ก.ย. 2563กศน. ประกาศผลสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป พ.ศ.2563 ผ่าน 3 ช่องทางการสื่อสาร 22 ก.ย. 2563ประกาศแล้ว!! ผลสอบครูผู้ช่วย กศน. รอบทั่วไป พ.ศ.2563 เช็กรายชื่อผู้สอบผ่านขึ้นบัญชี ที่นี่ 21 ก.ย. 2563กมว.เห็นชอบหลักการปรับปรุงหลักสูตรป.บัณฑิต ตัดปฎิบัติการสอน12หน่วยกิต

รายงานการใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนผ่านระบบเครือข่ายคอมพิวเตอร

usericon

รายงานการใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนผ่านระบบเครือข่ายคอมพิวเตอร
การศึกษาครั้งนี้ ผู้สอนมีจุดมุ่งหมายเพื่อสร้างบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนผ่านระบบเครือข่ายคอมพิวเตอร์ เรื่อง การสร้างแอนิเมชั่นด้วยโปรแกรม Adobe Flash CS3 ชั้นมัธยมศึกษา ปีที่ 4 ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 รวมทั้งเพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลังเรียนด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนผ่านระบบเครือข่ายคอมพิวเตอร์ เรื่อง การสร้างแอนิเมชั่นด้วยโปรแกรม Adobe Flash CS3 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 และเพื่อศึกษา ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนผ่านระบบเครือข่ายคอมพิวเตอร์
     วิธีดำเนินการศึกษาค้นคว้าครั้งนี้ มีรายละเอียดดังนี้ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4/1 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2555 โรงเรียนศรีสโมสรวิทยา อำเภอหนองมะโมง จังหวัดชัยนาท จำนวนนักเรียน 29 คน โดยการสุ่มอย่างง่าย (Simple Random Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาค้นคว้าในครั้งนี้ ได้แก่ บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน ผ่านระบบเครือข่ายคอมพิวเตอร์ แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และแบบประเมิน ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนผ่านระบบเครือข่ายคอมพิวเตอร์ ซึ่งเป็นแบบมาตราส่วนประมาณค่า การวิเคราะห์ข้อมูล หาประสิทธิภาพของบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนผ่านระบบเครือข่ายคอมพิวเตอร์โดยใช้ สูตร E1/E2 วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าสถิติที (t-test)
    ผลการศึกษาครั้งนี้ พบว่า ประสิทธิภาพของบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนผ่านระบบเครือข่ายคอมพิวเตอร์ เรื่อง การสร้างแอนิเมชั่นด้วยโปรแกรม Adobe Flash CS3 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ที่สร้างขึ้นมีประสิทธิภาพเท่ากับ 85.56/88.51 และมีประสิทธิภาพสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด 80/80 และนักเรียนที่ได้เรียนรู้ด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนผ่านระบบเครือข่ายคอมพิวเตอร์ เรื่อง การสร้างแอนิเมชั่นด้วยโปรแกรม Adobe Flash CS3 มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 และความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนผ่านระบบเครือข่ายคอมพิวเตอร์ เรื่อง การสร้างแอนิเมชั่นด้วยโปรแกรม Adobe Flash CS3 อยู่ในระดับมากที่สุด
tik3264 22 ต.ค. 2556 เวลา 12:09 น. 0 653
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^