LASTEST NEWS

21 ต.ค. 2561(( รวมลิงค์ )) เรียกบรรจุผู้สอบแข่งขันได้ ตำแหน่งครูผู้ช่วย ปีพ.ศ.2561 ทุกกศจ.ทั่วประเทศ  21 ต.ค. 2561กศจ.ลพบุรี เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 85 อัตรา - รายงานตัว 26 ตุลาคม 2561 21 ต.ค. 2561กศจ.สระแก้ว เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 96 อัตรา - รายงานตัว 1 พฤศจิกายน 2561 21 ต.ค. 2561สสวท.ให้ทุน"พสวท."เรียนต่างประเทศ 21 ต.ค. 2561เติมตำแหน่งที่ว่าง! ศธ.แต่งตั้ง"ผอ.โรงเรียน"เขตกทม. 21 ต.ค. 2561การจ้างบุคลากรวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ กิจกรรมครูคลังสมอง รอบที่ 3 21 ต.ค. 2561ขึ้นบัญชีครูผู้ช่วยเฮ! สพฐ.ให้ทุก กศจ.ทั่วประเทศ รายงานข้อมูลทุกครั้งที่มีการเรียกบรรจุ 21 ต.ค. 2561ผมคิดว่าผมคิดผิด?...ที่มาเป็นครู 21 ต.ค. 2561( อาหารและที่พักฟรี ) รับสมัครพนักงานราชการครู เอกภาษาอังกฤษ วุฒิป.ตรี 18,000.- บาท 21 ต.ค. 2561ปธ.คณบดีครุฯ/ศึกษาฯ ราชภัฏ ย้ำ ผลิตครู 5 ปี เผย มีนัดอีกรอบ 26 ต.ค.ขอคำตอบผลิตครู 4 ปี

รายงานผลการพัฒนาแบบฝึกเสริมทักษะการอ่านและการเขียนสะกดคำ ชุด นพม

usericon

ชื่อเรื่อง     รายงานผลการพัฒนาแบบฝึกเสริมทักษะการอ่านและการเขียนสะกดคำ ชุด นพมาตรา
กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2
ผู้ศึกษา        นางสมฤทัย แก้วเขียว
หน่วยงาน    โรงเรียนวัดจินดาราม
ปีการศึกษา    2557

บทคัดย่อ

        รายงานผลการพัฒนาแบบฝึกเสริมทักษะการอ่านและการเขียนสะกดคำ ชุด นพมาตรา
กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ คือ
1) เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของแบบฝึกเสริมทักษะการอ่านและการเขียนสะกดคำ ชุด นพมาตรา กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/ 80
2) เพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ก่อนและหลังการเรียนโดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านและการเขียนสะกดคำ ชุด นพมาตรา กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2
3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนต่อการเรียนโดยใช้ แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านและการเขียนสะกดคำ ชุด นพมาตรา กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถม ศึกษาปีที่ 2
กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ปีการศึกษา 2557 ของโรงเรียนวัดจินดาราม จำนวน 39 คน ซึ่งได้มาจากวิธีการสุ่มแบบเจาะจง (Purposive Sampling)
เครื่องมือที่ใช้ในการพัฒนา ได้แก่
1) แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านและการเขียนสะกดคำ ชุด นพมาตรา กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย
ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2
2) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนซึ่งเป็นข้อทดสอบแบบปรนัยชนิด 3 ตัวเลือก
จำนวน 30 ข้อ
3) แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการใช้แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านและการเขียนสะกดคำ ชุด นพมาตรา กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2
    
ผลการศึกษาพบว่า
1. แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านและการเขียนสะกดคำ ชุด นพมาตรา กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย
ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 มีประสิทธิภาพ 85.85/ 85.05 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 ที่ตั้งไว้
2. นักเรียนที่เรียนด้วยแบบฝึกเสริมทักษะการอ่านและการเขียนสะกดคำ ชุด นพมาตรา กลุ่มสาระ
การเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 มีคะแนนทดสอบหลังเรียนสูงกว่าคะแนนทดสอบก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
3. นักเรียนที่เรียนด้วยแบบฝึกเสริมทักษะการอ่านและการเขียนสะกดคำ ชุด นพมาตรา กลุ่มสาระ
การเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 มีความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.09
anochapnn 08 เม.ย. 2559 เวลา 12:21 น. 0 82
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^