LASTEST NEWS

25 มี.ค. 2562โรงเรียนบ้านดงขุย (ดงขุยวิทยาคาร) รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา สมัคร1-5เม.ย.2562 25 มี.ค. 2562[ รวมลิงค์ ] ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2562 ทุกจังหวัดทั่วประเทศ 25 มี.ค. 2562กศจ.อุตรดิตถ์ ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2562 25 มี.ค. 2562บอร์ดคุรุสภา ต่ออายุใบอนุญาตฯชั่วคราว 531 ครูเอกชนอีก 2 ปี 25 มี.ค. 2562สมศ.ลุยประเมินภายนอกรอบ4 25 มี.ค. 2562โรงเรียนเศรษฐบุตรบำเพ็ญ รับสมัครครูและลูกจ้างชั่วคราว 57 อัตรา 25 มี.ค. 2562กศจ.หนองบัวลำภู เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบ 5 จำนวน 16 อัตรา - รายงานตัว 1 เม.ย.2562 25 มี.ค. 2562กศจ.ตราด ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2562 25 มี.ค. 2562นายกฯขอบคุณ ศธ.-ครู ยกระดับคุณภาพนักเรียน 25 มี.ค. 2562โรงเรียนระยองวิทยาคม นิคมอุตสาหกรรม รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา (มีบ้านพักครูอยู่ฟรี)

การสร้างแบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์เรื่องการบวกและการลบจำนวนนับที

usericon

การสร้างแบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์เรื่องการบวกและการลบจำนวนนับที
บทคัดย่อ

ชื่องานวิจัย     การสร้างแบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์เรื่องการบวกและการลบจำนวนนับที่
ผลลัพธ์และตัวตั้งไม่เกิน 1,000 เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน
ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2
ผู้วิจัย      นางสมจิตร บุตรราษฎร์
ปีที่วิจัย     2556
สถานศึกษา     โรงเรียนวัดนารังนก สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสงขลา เขต 2

การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อสร้างแบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์เรื่องการบวกและการลบจำนวนนับที่ผลลัพธ์และตัวตั้งไม่เกิน 1,000 ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ของนักเรียน เรื่องการบวกและการลบจำนวนนับที่ผลลัพธ์และตัวตั้งไม่เกิน 1,000 ก่อนเรียนและหลังเรียนด้วยแบบฝึกเสริมทักษะการบวกและการลบจำนวนนับที่ผลลัพธ์และตัวตั้งไม่เกิน 1,000 ประชากรที่ใช้ในการวิจัย คือนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนวัดนารังนก สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสงขลา เขต 2 จำนวน 13 คน ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2556 ใช้เวลาในการทดลอง 20 ชั่วโมง เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยคือ แบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์เรื่องการบวกและการลบจำนวนนับที่ผลลัพธ์และตัวตั้งไม่เกิน 1,000 ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 และแบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานและค่าร้อยละ ผลการวิจัยพบว่า
    1. แบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์ เรื่องการบวกและลบจำนวนนับที่ผลลัพธ์และตัวตั้งไม่เกิน 1,000 ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 มีประสิทธิภาพเท่ากับ 82.38/82.08 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์มาตรฐาน 80/80
2. การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนโดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์ เรื่องการบวกและการลบจำนวนนับที่ผลลัพธ์และตัวตั้งไม่เกิน 1,000 ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 พบว่า ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนหลังเรียนด้วยแบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์สูงกว่าก่อนเรียนด้วยแบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์ร้อยละ 36.70

tigersk3520 16 ต.ค. 2556 เวลา 08:16 น. 0 644
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^