LASTEST NEWS

03 มิ.ย. 2563สพม.25 เปิดรับสมัครสอบพนักงานราชการครู จำนวน 16 อัตรา สมัคร 8-16 มิถุนายน 2563 03 มิ.ย. 2563สพป.เชียงใหม่ เขต 1 เปิดรับสมัครสอบพนักงานราชการครู จำนวน 3 อัตรา สมัคร 1-9 มิถุนายน 2563 03 มิ.ย. 2563รมว.ศึกษาธิการ ลงนามในประกาศกระทรวงศึกษาธิการ ลงวันที่ 1 มิถุนายน 2563 เรื่อง การเปิดเรียนและการใช้อาคารฯ 03 มิ.ย. 2563ด่วนที่สุด! สพฐ.จัดสรรงบประมาณ เพื่อเป็นค่าจ้างผู้ปฏิบัติงานให้ราชการธุรการโรงเรียน ครั้งที่ 4 03 มิ.ย. 2563(( รวมลิงก์ประกาศรับสมัคร )) สอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปีพ.ศ.2563 ทุกจังหวัดทั่วประเทศ 03 มิ.ย. 2563กศจ.นครพนม ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปีพ.ศ.2563 03 มิ.ย. 2563กศจ.นครปฐม ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปีพ.ศ.2563 03 มิ.ย. 2563กศจ.นครนายก ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปีพ.ศ.2563 03 มิ.ย. 2563กศจ.ตาก ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปีพ.ศ.2563 03 มิ.ย. 2563กศจ.ตราด ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปีพ.ศ.2563

การพัฒนาทักษะภาษาไทยโดยใช้กิจกรรมการเล่านิทานของ นร ชั้นอนุบาล

usericon


ชื่อเรื่อง     การพัฒนาทักษะภาษาไทยโดยใช้กิจกรรมการเล่านิทานของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2/2 โรงเรียนเทศบาล 2 (บ้านบาเละฮิเล) ที่ใช้ภาษาไทยเป็นภาษาที่สอง
ผู้รายงาน    นางสาวสมาพร อาจหาญ
ปีการศึกษา    2562

บทคัดย่อ

การพัฒนาทักษะภาษาไทยโดยใช้กิจกรรมการเล่านิทานของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2/2 โรงเรียนเทศบาล 2 (บ้านบาเละฮิเล) ที่ใช้ภาษาไทยเป็นภาษาที่สอง นี้ เป็นการวิจัยเชิงทดลอง มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาแผนการจัดประสบการณ์การเล่านิทานของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2/2 ตามเกณฑ์ 80/80 และเพื่อเปรียบเทียบทักษะการใช้ภาษาไทยก่อนและหลังการใช้แผนการจัดประสบการณ์การเล่านิทาน โดยประชากรที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้เป็นนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนเทศบาล 2 (บ้านบาเละฮิเล) สังกัดสำนักการศึกษา เทศบาลเมืองนราธิวาส อำเภอเมือง จังหวัดนราธิวาส ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2562 จำนวน 2 ห้องเรียน รวมทั้งสิ้น 68 คน กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ คือ นักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2/2 โรงเรียนเทศบาล 2 (บ้านบาเละฮิเล) สังกัดสำนักการศึกษา เทศบาลเมืองนราธิวาส อำเภอเมือง จังหวัดนราธิวาส ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2562 จำนวน 33 คน ซึ่งได้มาโดยการเลือกแบบกลุ่ม (Cluster Random Sampling) เครื่องมือที่ใช้ ในการศึกษาประกอบด้วย แผนการจัดประสบการณ์การเล่านิทาน จำนวน 6 หน่วย 27 แผน และแบบทดสอบวัดทักษะการใช้ภาษาไทย วิเคราะห์ข้อมูลโดยการหาค่าสถิติพื้นฐาน ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าความเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าประสิทธิภาพ และวิเคราะห์ความแตกต่างโดยใช้ t-test (Dependent Samples)

ผลการศึกษา
    1. แผนการจัดประสบการณ์การเล่านิทานเพื่อพัฒนาทักษะภาษาไทยมีประสิทธิภาพ 88.50 / 85.73 ซึ่งเป็นไปตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80
    2. นักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2/2 โรงเรียนเทศบาล 2 (บ้านบาเละฮิเล) สังกัดสำนักการศึกษา อำเภอเมือง จังหวัดนราธิวาส มีทักษะการใช้ภาษาไทยหลังการใช้แผนการจัดประสบการณ์การเล่านิทาน สูงขึ้นกว่าก่อนการใช้ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05    
        



rewadee 23 พ.ค. 2563 เวลา 23:29 น. 0 44
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^