LASTEST NEWS

03 มิ.ย. 2563สพม.25 เปิดรับสมัครสอบพนักงานราชการครู จำนวน 16 อัตรา สมัคร 8-16 มิถุนายน 2563 03 มิ.ย. 2563สพป.เชียงใหม่ เขต 1 เปิดรับสมัครสอบพนักงานราชการครู จำนวน 3 อัตรา สมัคร 1-9 มิถุนายน 2563 03 มิ.ย. 2563รมว.ศึกษาธิการ ลงนามในประกาศกระทรวงศึกษาธิการ ลงวันที่ 1 มิถุนายน 2563 เรื่อง การเปิดเรียนและการใช้อาคารฯ 03 มิ.ย. 2563ด่วนที่สุด! สพฐ.จัดสรรงบประมาณ เพื่อเป็นค่าจ้างผู้ปฏิบัติงานให้ราชการธุรการโรงเรียน ครั้งที่ 4 03 มิ.ย. 2563(( รวมลิงก์ประกาศรับสมัคร )) สอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปีพ.ศ.2563 ทุกจังหวัดทั่วประเทศ 03 มิ.ย. 2563กศจ.นครพนม ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปีพ.ศ.2563 03 มิ.ย. 2563กศจ.นครปฐม ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปีพ.ศ.2563 03 มิ.ย. 2563กศจ.นครนายก ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปีพ.ศ.2563 03 มิ.ย. 2563กศจ.ตาก ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปีพ.ศ.2563 03 มิ.ย. 2563กศจ.ตราด ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปีพ.ศ.2563

การจัดกิจกรรมสร้างสรรค์โดยวิธีการฉีกปะกระดาษเพื่อพัฒนากล้ามเนือ

usericon

ชื่อเรื่อง    การจัดกิจกรรมสร้างสรรค์ โดยวิธีการฉีก ปะ กระดาษ เพื่อพัฒนากล้ามเนื้อมัดเล็ก ของเด็กศูนย์พัฒนาเด็กเล็กมัสยิดประจำจังหวัด
ผู้รายงาน    นายอูเซ็ง ดือราแม
ปีการศึกษา    2562

บทคัดย่อ
    การจัดกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์ โดยวิธีการฉีก ปะ กระดาษ เพื่อพัฒนากล้ามเนื้อมัดเล็กของเด็กศูนย์พัฒนาเด็กเล็กมัสยิดประจำจังหวัด นี้ เป็นการวิจัยเชิงทดลอง มีวัตถุประสงค์เพื่อหาประสิทธิภาพของแผนการจัดประสบการณ์การจัดกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์ โดยวิธีการฉีก ปะ กระดาษ เพื่อพัฒนากล้ามเนื้อมัดเล็กของเด็กศูนย์พัฒนาเด็กเล็กมัสยิดประจำจังหวัด ตามเกณฑ์ 80/80 และเพื่อเปรียบเทียบพัฒนาการของกล้ามเนื้อมัดเล็กของเด็กศูนย์พัฒนาเด็กเล็กมัสยิดประจำจังหวัด ก่อนและหลังการใช้แผนการจัดประสบการณ์การจัดกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์ โดยวิธีการฉีก ปะ โดยประชากรที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้เป็นเด็กปฐมวัยที่มีอายุระหว่าง 2–3 ปีบริบูรณ์ ที่กำลังเรียนในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2561 ในศูนย์พัฒนาเด็กเล็กมัสยิดประจำจังหวัด จำนวน 2 ห้อง รวมทั้งสิ้น 29 คน กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ คือ เด็กปฐมวัยที่มีอายุระหว่าง 2–3 ปีบริบูรณ์ ห้องศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก 1/2 จำนวน 14 คน ที่กำลังเรียนในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2561 ในศูนย์พัฒนาเด็กเล็กมัสยิดประจำจังหวัด สำนักการศึกษา เทศบาลเมืองนราธิวาส อำเภอเมืองนราธิวาส จังหวัดนราธิวาส ซึ่งได้มาโดยการเลือกแบบกลุ่ม (Cluster Random Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาประกอบด้วยแผนการจัดประสบการณ์กิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์โดยวิธีการฉีก ปะ กระดาษ จำนวน 8 หน่วย 24 แผน และคู่มือการจัดกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์โดยวิธีการฉีก ปะ กระดาษ และแบบประเมินวัดความสามารถของกล้ามเนื้อมัดเล็กของเด็ก วิเคราะห์ข้อมูลโดยการหาค่าสถิติพื้นฐาน ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าความเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าประสิทธิภาพ และวิเคราะห์ความแตกต่างโดยใช้ t-test (Dependent Samples)
ผลการศึกษา
    1. แผนการจัดประสบการณ์กิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์โดยวิธีการฉีก ปะ กระดาษ เพื่อพัฒนากล้ามเนื้อมัดเล็กของเด็กที่จัดทำขึ้น มีประสิทธิภาพ 83.56 /88.33 ซึ่งเป็นไปตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80
    2. เด็กศูนย์พัฒนาเด็กเล็กมัสยิดประจำจังหวัดมีความสามารถการใช้กล้ามเนื้อมัดเล็กหลังการใช้แผนการจัดประสบการณ์การเรียนรู้กิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์โดยวิธีการ ฉีก ปะ กระดาษ สูงขึ้นกว่าก่อนการใช้ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01    

rewadee 23 พ.ค. 2563 เวลา 22:53 น. 0 25
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^