LASTEST NEWS

23 พ.ย. 2560‘ครูวัลย์’ เล็งฟ้องให้ลำดับ 18 โมฆะ หึ่งมติกศจ.ตากส่อไม่ชอบกม. เหตุอำนาจบรรจุเป็นของ ‘ศธจ.’ 23 พ.ย. 2560เอาแน่!!ปี61สอบครูผู้ช่วยภาค ก ใช้แบบ ก.พ. 23 พ.ย. 2560ยกระดับ"สอบครู"ใช้เกณฑ์ก.พ. 23 พ.ย. 2560แชร์เก็บไว้เลย! แจกฟรี!! เอกสารเตรียมสอบ และกลยุทธ์พิชิตครูผู้ช่วย ปี61 โดยขงเบ้ง 23 พ.ย. 2560เช็คเลย! มาแล้ว สรุปตำแหน่งว่าง การคัดเลือกฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ครั้งที่ 2 ปี พ.ศ. 2560 23 พ.ย. 2560บอร์ดก.ค.ศ.เห็นชอบ ปี61 ใช้หลักเกณฑ์ใหม่ สอบครูผู้ช่วย ยึดแนวการสอบแบบก.พ. 23 พ.ย. 2560"หลักฐานที่ใช้ในการสมัครสอบ ครูคืนถิ่น 60" เช็คคร่าวๆ ก่อนรอเกณฑ์ประกาศฉบับจริง 23 พ.ย. 2560สพป.ประจวบคีรีขันธ์ เขต 2 เปิดสอบครูอัตราจ้าง 7 อัตรา (สมัคร24-30พ.ย.60) 23 พ.ย. 2560กบข. แนะนำช่องทางใหม่ในการตรวจสอบยอดเงินของสมาชิกผ่านตู้ Smart Kiosk 23 พ.ย. 2560เปิดขั้นตอนและวิธีการสมัครโครงการครูคืนถิ่น สมัคร27พ.ย.-16ธ.ค.60

รายงานการพัฒนาหนังสืออิเล็กทรอนิกส์วิชา พระพุทธศาสนา รหัสวิชา ส3

usericon

รายงานการพัฒนาหนังสืออิเล็กทรอนิกส์วิชา พระพุทธศาสนา รหัสวิชา ส3
บทคัดย่อ

    การศึกษาพัฒนาครั้งนี้ มีจุดมุ่งหมายของการศึกษา เพื่อ 1) พัฒนาหนังสืออิเล็กทรอนิกส์
วิชา พระพุทธศาสนา รหัสวิชา ส32101 เรื่อง หลักธรรมทางพระพุทธศาสนา เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80
2) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนระหว่างคะแนนก่อนเรียนและหลังเรียน
ด้วยการเรียนจากหนังสืออิเล็กทรอนิกส์วิชาพระพุทธศาสนา รหัสวิชา ส32101 เรื่อง หลักธรรมทางพระพุทธศาสนา เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
และ 3) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนรู้ โดยใช้หนังสืออิเล็กทรอนิกส์
วิชา พระพุทธศาสนา รหัสวิชา ส32101 เรื่อง หลักธรรมทางพระพุทธศาสนา เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
    กลุ่มตัวอย่างที่ใช้เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนราชดำริ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 2 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2556 ได้มาโดยการสุ่มอย่างง่าย (Simple Random Sampling) 1 ห้องเรียน จำนวนนักเรียน 40 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาคือหนังสืออิเล็กทรอนิกส์วิชา พระพุทธศาสนา รหัสวิชา ส32101 เรื่อง หลักธรรมทางพระพุทธศาสนา
เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ที่มีประสิทธิภาพ
ตามเกณฑ์ 80/80 แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชา พระพุทธศาสนา รหัสวิชา
ส32101 เรื่อง หลักธรรมทางพระพุทธศาสนา แบบปรนัยชนิด 4 ตัวเลือก จำนวน 40 ข้อ
ที่มีความเชื่อมั่นทั้งฉบับเท่ากับ 0.8195 และแบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียน
ที่มีต่อการเรียนรู้ด้วยหนังสืออิเล็กทรอนิกส์วิชาพระพุทธศาสนา รหัสวิชา ส32101 เรื่อง หลักธรรมทางพระพุทธศาสนา เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
ที่มีความเชื่อมั่นทั้งฉบับเท่ากับ 0.923 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าเฉลี่ย ร้อยละ
และการเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนด้วย t – test
    ผลการศึกษาพบว่า ประสิทธิภาพของหนังสืออิเล็กทรอนิกส์วิชา พระพุทธศาสนา
รหัสวิชา ส32101 เรื่อง หลักธรรมทางพระพุทธศาสนา เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน
ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 มีประสิทธิภาพ 82.82/81.69 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด 80/80 ผลการทดสอบความแตกต่างของคะแนนเฉลี่ยก่อนและหลังเรียนโดยใช้หนังสืออิเล็กทรอนิกส์
วิชา พระพุทธศาสนา รหัสวิชา ส32101 เรื่อง หลักธรรมทางพระพุทธศาสนา เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ
ที่ระดับ .01 และความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ที่มีต่อการเรียนรู้โดยใช้หนังสืออิเล็กทรอนิกส์วิชา พระพุทธศาสนา รหัสวิชา ส32101 เรื่อง หลักธรรมทางพระพุทธศาสนา
เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 พบว่า นักเรียนมีความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุด



















elly26 11 ต.ค. 2556 เวลา 15:02 น. 0 369
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^