LASTEST NEWS

13 พ.ย. 2562เช็กด่วน! สำนักงาน ก.พ. ประกาศรายชื่อผู้สอบผ่าน ภาค ก. ประจำปี 2562 เพิ่มเติม 13 พ.ย. 2562ครูอัตราจ้างงบวิทย์-คณิต ขอความเห็นใจ 2 เดือนแล้ว เงินเดือนยังไม่ออก สัญญาจ้างก็ยังไม่ได้ต่อ 13 พ.ย. 2562บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด เปิดสอบบรรจุเป็นพนักงาน 24 อัตรา ไม่ต้องผ่านภาค ก. สมัคร 11-26 พ.ย.62 13 พ.ย. 2562ศธจ.พิษณุโลก เผยตำแหน่งว่างบรรจุครูผู้ช่วย รอบใหม่ 23 อัตรา 13 พ.ย. 2562กศจ.ร้อยเอ็ด เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบใหม่ 86 อัตรา 13 พ.ย. 2562วิธีการสมัครสอบครูผู้ช่วย กทม. อย่างละเอียด สมัครทางอินเทอร์เน็ต ตั้งแต่วันที่ 14-20 พ.ย.2562 นี้ 13 พ.ย. 256212 ข้อสงสัย การสมัครสอบครูผู้ช่วย กทม. ใครจะสมัคร แนะนำให้อ่านก่อนนะครับ 12 พ.ย. 2562เป็นครู ที่ท้อใจกับในสังคมความเป็นอยู่ของครูมากๆ 12 พ.ย. 2562ดึงครูเกษียณแล้วแต่ยังเป็นหนี้เข้าศูนย์เศรษฐกิจฐานราก 12 พ.ย. 2562ชี้ สหกรณ์ออมทรัพย์ครูปัญหาใหญ่ก่อหนี้ครู

บทคัดย่อ ผลงานทางวิชาการ ของนางสมพรรณ อินต๊ะ

usericon

บทคัดย่อ ผลงานทางวิชาการ ของนางสมพรรณ   อินต๊ะ
ชื่อเรื่อง         : รายงานการใช้แบบฝึกเสริมทักษะเรื่อง “การอ่านคำควบกล้ำ” กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2
ผู้ศึกษา         : สมพรรณ อินต๊ะ
ปีการศึกษา    : 2556

     การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของแบบฝึกเสริมทักษะเรื่อง “การอ่านคำควบกล้ำ” กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ให้มีประสิทธิภาพของแบบฝึกเสริมทักษะที่ผลิตขึ้นตามเกณฑ์ 80/80 เพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนที่เรียนจากแบบฝึกเสริมทักษะเรื่อง “การอ่านคำควบกล้ำ” กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 และเพื่อศึกษาระดับความพึงพอใจของนักเรียนที่เรียนจากแบบฝึกเสริมทักษะเรื่อง “การอ่านคำควบกล้ำ” กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาได้แก่แบบฝึกเสริมทักษะเรื่อง “การอ่านคำควบกล้ำ” กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 จำนวน 4 เล่ม แผนการจัดการเรียนรู้กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 จำนวน 15 แผน 15ชั่วโมง แบบทดสอบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนจำนวน1ชุด30ข้อ และแบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อแบบฝึกเสริมทักษะเรื่อง “การอ่านคำควบกล้ำ” กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2จำนวน1ชุด10ข้อประชากรที่ใช้ศึกษาครั้งนี้ได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนบ้านป่าหัดป่าแขม สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงรายเขต 2ภาคเรียนที่1ปีการศึกษา 2556จำนวน 9 คนผลการศึกษาพบว่าแบบฝึกเสริมทักษะเรื่อง “การอ่านคำควบกล้ำ” กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 มีประสิทธิภาพรวมเฉลี่ย85.17/89.17ไปตามเกณฑ์มาตรฐานที่กำหนดไว้ 80 / 80 ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนที่เรียนจากแบบฝึกเสริมทักษะเรื่อง “การอ่านคำควบกล้ำ” กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2มีคะแนนเฉลี่ยหลังเรียนเท่ากับ26.67คิดเป็นร้อยละ88.89สูงกว่าก่อนเรียนที่มีคะแนนเฉลี่ยเท่ากับ14.56คิดเป็นร้อยละซึ่งมีค่ามากกว่าที่นัยสำคัญทางสถิติระดับ.05เป็นไปตามสมมติฐานที่กำหนดไว้และความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนด้วยแบบฝึกเสริมทักษะเรื่อง “การอ่านคำควบกล้ำ” กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 อยู่ในระดับมากเป็นไปตามสมมติฐานที่กำหนดไว้
somphan 11 ต.ค. 2556 เวลา 11:44 น. 0 642
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^