LASTEST NEWS

27 มี.ค. 2560สพฐ.ย้ำขาดครูหนักต้องเปิดช่องไม่มีตั๋วสอบครู 27 มี.ค. 2560ค้านกศจ.77 เปิดสอบครูผู้ช่วยไม่ใช้ตั๋วครู-วอน"บิ๊กตู่"ทบทวน 27 มี.ค. 2560ชงตั้งสภาการศึกษาจังหวัดแทนกศจ. 27 มี.ค. 2560ชี้บอร์ด ก.ค.ศ.ใหม่รวบอำนาจเบ็ดเสร็จ กรรมการไม่กล้าแย้ง เป็นแค่ ‘ตรายาง’ รัฐมนตรี ศธ. 27 มี.ค. 2560อาชีวะจำเป็นต้องใช้คนไม่มีตั๋วครูมาสอน 27 มี.ค. 2560โรงเรียนสันทรายหลวง เปิดสอบครูอัตราจ้าง 4 อัตรา สมัคร 3-12เมษายน 2560 27 มี.ค. 2560รับเยอะ 151 อัตรา กรมบังคับคดี เปิดสอบพนักงานราชการ 127 อัตรา (รอบทั่วไป) และรอบบุคคลพิการ 24 อัตรา 27 มี.ค. 2560โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ ๒๕ เปิดสอบพนักงานราชการ ตำแหน่งครูผู้สอน สมัคร22-28มี.ค.60 27 มี.ค. 2560โรงเรียนวัดสระเกศ รับสมัครครูอัตราจ้าง 4 อัตรา สมัคร 27-31 มี.ค.2560 27 มี.ค. 2560โรงเรียนเศรษฐบุตรบำเพ็ญ รับสมัครครูอัตราจ้างและเจ้าหน้าที่สำนักงาน รวม 61 อัตรา

รายงานผลการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ สาระที่ 1 ศาสนา ศีลธรรม จรืิ

usericon

รายงานผลการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ สาระที่ 1 ศาสนา ศีลธรรม จรืิ
ชื่อเรื่อง     รายงานผลการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ สาระที่ 1 ศาสนา ศีลธรรม จริยธรรม
    กลุ่มสาระการเรียนรู้ สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม สำหรับนักเรียน
    ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านคลองเมือง
ผู้รายงาน ชลธิภา วัชรภัทร
ครูชำนาญการ โรงเรียนบ้านคลองเมือง
                    
    การรายงานครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของชุดกิจกรรมการเรียนรู้ สาระที่ 1 ศาสนา ศีลธรรม จริยธรรม กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนที่เรียนโดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ สาระที่ 1 ศาสนา ศีลธรรม จริยธรรม กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ระหว่าง
ก่อนเรียนกับหลังเรียน 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่เรียนโดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ สาระที่ 1 ศาสนา ศีลธรรม จริยธรรม กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ได้แก่ นักเรียน
ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านคลองเมือง สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากำแพงเพชร เขต 1 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2556 จำนวน 1 ห้องเรียน จำนวน 28 คน ได้มkโดยการเลือกกลุ่มตัวอย่างแบบเจาะจง (Purposive Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่
1) ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ สาระที่ 1 ศาสนา ศีลธรรม จริยธรรม กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 2) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน 3) แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียน วิเคราะห์ข้อมูลโดย ค่า E1/E2 และสถิติพื้นฐาน ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ( ) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D) ค่าสถิติที (t – test)     

    ผลการศึกษา พบว่า        
    1.ผลการหาประสิทธิภาพของชุดกิจกรรมการเรียนรู้ สาระที่ 1 ศาสนา ศีลธรรม จริยธรรม กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 พบว่า มีประสิทธิภาพเท่ากับ 84.11/85.89 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่ตั้งไว้ 80/80 เป็นไปตามสมมติฐานที่ตั้งไว้
    2.ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ก่อนเรียนและหลังเรียนโดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ สาระที่ 1 ศาสนา ศีลธรรม จริยธรรม กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 โดยมีคะแนนทดสอบ
วัดผลสัมฤทธิ์หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน        
    3.ผลการวิเคราะห์ความพึงพอใจของนักเรียนที่เรียนโดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้
สาระที่ 1 ศาสนา ศีลธรรม จริยธรรม กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 พบว่า นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการเรียนโดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้โดยรวม มีความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุด

Watcharapat 11 ต.ค. 2556 เวลา 00:32 น. 0 228
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^