LASTEST NEWS

21 พ.ค. 2561สาขา-อัตราบรรจุครูคืนถิ่นรอบ2 21 พ.ค. 2561เช็ค 66 จังหวัด และ สศศ. เปิดสอบครูผู้ช่วย ปีพ.ศ.2561 เอกขาดแคลนและมีความจำเป็น 21 พ.ค. 2561แปะลิงค์รอ !!! ประกาศผลสอบครูผู้ช่วย กทม.ครั้งที่ 2/2560 - วันนี้(21พ.ค.2561) 21 พ.ค. 2561ประกาศแล้ว!! ผลการสอบครูผู้ช่วย กทม. ครั้งที่ 2/2560 เช็ครายชื่อผู้สอบผ่านภาค ก, ข. ที่นี่ 21 พ.ค. 2561​ด่วน โรงเรียนราชวินิตบางแก้ว รับสมัครลูกจ้างชั่วคราว 11 อัตรา 21 พ.ค. 2561คุรุสภาแจงรายละเอียด เอกสารเกี่ยวกับใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครู ที่สามารถนำไปสมัครสอบบรรจุข้าราชการครู 21 พ.ค. 2561ไม่ค้านสอบรับตั๋วครู แต่ไม่อยากเร่งสอบ 21 พ.ค. 2561ด่วน! กรมการปกครอง เปิดสอบเข้ารับราชการ 310 อัตรา สมัครทางอินเทอร์เน็ต 31พ.ค.-25มิ.ย.61 21 พ.ค. 2561"ไม่คิดทิ้งนักเรียนแม้เงินน้อย"เปิดใจหนุ่มป.โทเริ่มชีวิตครูด้วยเงินเดือน2,500 21 พ.ค. 2561สกอ.เปิดรับครูคืนถิ่นเพิ่มแล้วอัตราบรรจุ 2,244 คน

การจัดการเรียนรู้โดยใช้แบบฝึกทักษะเรื่อง พาราโบลา สำหรับผู้เรียน

usericon

การจัดการเรียนรู้โดยใช้แบบฝึกทักษะเรื่อง พาราโบลา สำหรับผู้เรียน
เรื่อง     การจัดการเรียนรู้โดยใช้แบบฝึกทักษะเรื่อง พาราโบลา สำหรับผู้เรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
    โรงเรียนสะเดา “ขรรค์ชัยกัมพลานนท์อนุสรณ์”
    อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา
ผู้ศึกษา    นายบุญมา กัติยัง ครูชำนาญการ โรงเรียนสะเดา “ขรรค์๙ยกัมพลานนท์อนุสรณ์”
    อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 16
    สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
ปีที่ศึกษา    ปีการศึกษา 2556    

บทคัดย่อ

    การศึกษาในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ คือ 1)เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของแบบฝึกทักษะเรื่อง พาราโบลา สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 และ 2)เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทาง
การเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนของนักเรียนที่เรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะ เรื่อง พาราโบลา
กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3/5 ปีการศึกษา 2556 จำนวน 35 คน ได้มาโดย
การสุ่มแบบแบ่งกลุ่ม เครื่องมือ ที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ 1)แผนการจัดการเรียนรู้ เรื่อง พาราโบลา
2)แบบฝึกทักษะ เรื่อง พาราโบลา และ 3)แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง พาราโบลา ซึ่งเป็นแบบทดสอบแบบปรนัย 4 ตัวเลือก จำนวน 30 ข้อ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และสถิติการทดสอบที
    ผลการศึกษา พบว่า 1)ประสิทธิภาพของแบบฝึกทักษะเรื่อง พาราโบลา สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 เท่ากับ 81.92 / 81.25 เป็นไปตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 และ 2)ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง พาราโบลา ของนักเรียนที่เรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ .01 ประโยชน์ที่ได้รับจากการศึกษา คือ ทำให้ได้แบบฝึกทักษะ เรื่อง พาราโบลา ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน สามารถนำไปใช้ในการจัดการเรียนการสอนเพื่อพัฒนานักเรียนให้มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนในเรื่องนี้ให้สูงขึ้นและใช้เป็นแนวทางในการศึกษาในเรื่องอื่นๆ ต่อไป    
    ข้อเสนอแนะในการศึกษาครั้งต่อไป ผู้ที่จะศึกษาในเรื่องนี้ควรทำการศึกษาเกี่ยวกับรูปแบบการจัดการเรียนรู้หรือเทคนิควิธีสอนโดยใช้รูปแบบหรือเทคนิควิธีสอนอื่นๆ หรือศึกษาเพื่อสร้างและพัฒนาสื่อการเรียนรู้ที่สามารถทำให้นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนในเรื่องนี้สูงขึ้น โดยผู้ศึกษาต้องศึกษาสภาพปัญหา บริบทและความต้องของนักเรียนซึ่งมีความแตกต่างกันในแต่ละท้องถิ่น เพื่อให้ได้นวัตกรรมที่มีคุณภาพ ที่สามารถส่งเสริมและพัฒนานักเรียนให้มีคุณภาพทางการศึกษาในลำดับต่อไป
pinanta 08 ต.ค. 2556 เวลา 14:34 น. 0 480
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^