LASTEST NEWS

29 ก.ย. 2563โรงเรียนเบญจมราชูทิศ ราชบุรี รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา เงินเดือน 15,000.- บาท  29 ก.ย. 2563โรงเรียนเทพศิรินทร์ รับสมัครครูอัตราจ้าง และลูกจ้างชั่วคราว 2 อัตรา เงินเดือน 15,000.-บาท 29 ก.ย. 2563สพฐ.แจ้งโอนเปลี่ยนแปลงงบประมาณ ค่าจ้างธุรการโรงเรียนตามนโยบายกระทรวงศึกษาธิการเพิ่มเติม 29 ก.ย. 2563โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 47 เปิดสอบพนักงานราชการครู 2 อัตรา เงินเดือน 18,000.-บาท 29 ก.ย. 2563ครม. อนุมัติศธ.ปรับค่าอาหารกลางวันเด็ก รร.เล็กจิ๋วนร.20คน จาก20 บาท เป็น 36บาท ส่วนรร.ขนาดใหญ่เพิ่มเป็น24บาท 29 ก.ย. 2563(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการสอบแข่งขันฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปีพ.ศ.2563 ทุกจังหวัดทั่วประเทศ 29 ก.ย. 2563กศจ.กำแพงเพชร ประกาศผลการสอบแข่งขันฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย ปีพ.ศ.2563 (เช็กการขึ้นบัญชีครูผู้ช่วยได้ที่นี่) 29 ก.ย. 2563กศจ.ประจวบคีรีขันธ์ ประกาศผลการสอบแข่งขันฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย ปีพ.ศ.2563 29 ก.ย. 2563กศจ.จันทบุรี ประกาศผลการสอบแข่งขันฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย ปีพ.ศ.2563 (เช็กการขึ้นบัญชีครูผู้ช่วยได้ที่นี่) 29 ก.ย. 2563ศธจ.สิงห์บุรี เปิดระบบออนไลน์ ให้ผู้เข้าสอบครูผู้ช่วย ตรวจผลคะแนนสอบแข่งขันได้แล้ว!

การจัดการเรียนรู้โดยใช้แบบฝึกทักษะเรื่อง พาราโบลา สำหรับผู้เรียน

usericon

การจัดการเรียนรู้โดยใช้แบบฝึกทักษะเรื่อง พาราโบลา สำหรับผู้เรียน
เรื่อง     การจัดการเรียนรู้โดยใช้แบบฝึกทักษะเรื่อง พาราโบลา สำหรับผู้เรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
    โรงเรียนสะเดา “ขรรค์ชัยกัมพลานนท์อนุสรณ์”
    อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา
ผู้ศึกษา    นายบุญมา กัติยัง ครูชำนาญการ โรงเรียนสะเดา “ขรรค์๙ยกัมพลานนท์อนุสรณ์”
    อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 16
    สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
ปีที่ศึกษา    ปีการศึกษา 2556    

บทคัดย่อ

    การศึกษาในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ คือ 1)เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของแบบฝึกทักษะเรื่อง พาราโบลา สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 และ 2)เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทาง
การเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนของนักเรียนที่เรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะ เรื่อง พาราโบลา
กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3/5 ปีการศึกษา 2556 จำนวน 35 คน ได้มาโดย
การสุ่มแบบแบ่งกลุ่ม เครื่องมือ ที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ 1)แผนการจัดการเรียนรู้ เรื่อง พาราโบลา
2)แบบฝึกทักษะ เรื่อง พาราโบลา และ 3)แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง พาราโบลา ซึ่งเป็นแบบทดสอบแบบปรนัย 4 ตัวเลือก จำนวน 30 ข้อ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และสถิติการทดสอบที
    ผลการศึกษา พบว่า 1)ประสิทธิภาพของแบบฝึกทักษะเรื่อง พาราโบลา สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 เท่ากับ 81.92 / 81.25 เป็นไปตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 และ 2)ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง พาราโบลา ของนักเรียนที่เรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ .01 ประโยชน์ที่ได้รับจากการศึกษา คือ ทำให้ได้แบบฝึกทักษะ เรื่อง พาราโบลา ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน สามารถนำไปใช้ในการจัดการเรียนการสอนเพื่อพัฒนานักเรียนให้มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนในเรื่องนี้ให้สูงขึ้นและใช้เป็นแนวทางในการศึกษาในเรื่องอื่นๆ ต่อไป    
    ข้อเสนอแนะในการศึกษาครั้งต่อไป ผู้ที่จะศึกษาในเรื่องนี้ควรทำการศึกษาเกี่ยวกับรูปแบบการจัดการเรียนรู้หรือเทคนิควิธีสอนโดยใช้รูปแบบหรือเทคนิควิธีสอนอื่นๆ หรือศึกษาเพื่อสร้างและพัฒนาสื่อการเรียนรู้ที่สามารถทำให้นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนในเรื่องนี้สูงขึ้น โดยผู้ศึกษาต้องศึกษาสภาพปัญหา บริบทและความต้องของนักเรียนซึ่งมีความแตกต่างกันในแต่ละท้องถิ่น เพื่อให้ได้นวัตกรรมที่มีคุณภาพ ที่สามารถส่งเสริมและพัฒนานักเรียนให้มีคุณภาพทางการศึกษาในลำดับต่อไป
pinanta 08 ต.ค. 2556 เวลา 14:34 น. 0 948
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^