LASTEST NEWS

15 ธ.ค. 2562(เปิดสอบท้องถิ่น 2563) สถ.รับสมัครสรรหาข้าราชการดำรงตำแหน่งสายงานผู้บริหาร จำนวน 12,778 อัตรา 15 ธ.ค. 2562สถ.รับสมัครสรรหาเพื่อบรรจุข้าราชการหรือพนักงานส่วนท้องถิ่น 12,778 อัตรา (ตำแหน่งสายงานบริหาร) 15 ธ.ค. 2562เปิด 3 จังหวัดแรก!! พร้อมเปิดสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปีพ.ศ.2563 จำนวน 18 สาขาวิชาเอก 15 ธ.ค. 2562(กระทู้คำถาม) การสอบบรรจุครูผู้ช่วย 2563 15 ธ.ค. 2562สำนักงาน กศน.นครราชสีมา เปิดสอบพนักงานราชการ สมัครวันที่ 16-20 ธันวาคม 2562 15 ธ.ค. 2562บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด รับสมัครเจ้าหน้าที่รับโทรศัพท์ 10 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 12 – 31 ธันวาคม 2562 14 ธ.ค. 2562( บรรจุทั่วประเทศ ) กรมชลประทาน เปิดสอบบรรจุรับราชการ และพนักงานราชการ 398 อัตรา 14 ธ.ค. 2562กรมชลประทาน เปิดสอบบรรจุรับราชการ 37 อัตรา สมัคร 23 ธ.ค.2562-15 ม.ค.2563 14 ธ.ค. 2562เทศบาลเมืองกระบี่ เปิดสอบผู้ช่วยครู 4 อัตรา สมัครตั้งแต่วันที่ 16-26 ธันวาคม 2562 14 ธ.ค. 2562ศูนย์การศึกษาพิเศษ ส่วนกลาง รับสมัครพนักงานราชการครู และลูกจ้างชั่วคราว 9 อัตรา

รายงานผลการใช้หนังสือส่งเสริมการอ่านภาษาอังกฤษชุด Muslim Life

usericon

ชื่อเรื่อง รายงานผลการใช้หนังสือส่งเสริมการอ่านภาษาอังกฤษ ชุด Muslim Life เพื่อพัฒนาการอ่านจับใจความตามขั้นตอน
SQ3R ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ชื่อผู้รายงาน นางไอนีย์ วอลี ตำแหน่งครู วิทยฐานะครูชำนาญการโรงเรียนบ้านน้ำดำ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปัตตานี เขต 1 ปีที่ทำการรายงาน 2559
บทคัดย่อ การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์คือ 1) เพื่อหาประสิทธิภาพของหนังสือส่งเสริมการอ่านภาษาอังกฤษ ชุด Muslim Life เพื่อพัฒนาการอ่านจับใจความตามขั้นตอน SQ3R ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลังการใช้หนังสือส่งเสริมการอ่านภาษาอังกฤษ ชุด Muslim Life เพื่อพัฒนาการอ่านจับใจความตามขั้นตอน SQ3R ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 3)เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อหนังสือส่งเสริมการอ่านภาษาอังกฤษ ชุด Muslim Life เพื่อพัฒนาการอ่านจับใจความตามขั้นตอน SQ3R ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการศึกษา คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนบ้านน้ำดำ สำนักงาน เขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปัตตานี เขต 1 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2558 จำนวน 25 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาได้แก่ แผนการจัดการเรียนรู้ จำนวน 21 แผน หนังสือส่งเสริมการอ่านภาษาอังกฤษ ชุด Muslim Life เพื่อพัฒนาการอ่านจับใจความตามขั้นตอน SQ3R ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 จำนวน 7 เล่ม แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และแบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อหนังสือส่งเสริมการอ่านภาษาอังกฤษ ชุด Muslim Life
ผลการศึกษาพบว่าประสิทธิภาพของหนังสือหนังสือส่งเสริมการอ่านภาษาอังกฤษ ชุด Muslim Life เพื่อพัฒนาการอ่านจับใจความตามขั้นตอน SQ3R ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 มีประสิทธิภาพเท่ากับ 83.14 / 81.87 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้ 80 / 80 ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนโดยใช้หนังสือส่งเสริมการอ่านภาษาอังกฤษ ชุด Muslim Life เพื่อพัฒนาการอ่านจับใจความตามขั้นตอน SQ3R ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษา
ปีที่ 1 หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน โดยมีค่าเฉลี่ยก่อนเรียนคิดเป็นร้อยละ 52.93 และหลังเรียนคิดเป็นร้อยละ 81.87 และผลการศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อหนังสือส่งเสริมการอ่านภาษาอังกฤษ ชุด
Muslim Life เพื่อพัฒนาการอ่านจับใจความตามขั้นตอน SQ3R ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 พบว่านักเรียนมีความพึงพอใจโดยภาพรวมและรายข้ออยู่ในระดับมากที่สุดโดยมีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.71 และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานมีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 0.46
peachgirl001 23 มี.ค. 2559 เวลา 10:01 น. 0 424
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^