LASTEST NEWS

17 ธ.ค. 2561โรงเรียนอนุบาลเพชรบูรณ์ รับสมัครเจ้าหน้าที่ธุรการ วุฒิไม่ต่ำกว่า ปวช.ทุกสาขา (สมัคร17-25ธ.ค.2561) 17 ธ.ค. 2561โรงเรียนอนุบาลเพชรบูรณ์ รับสมัครครูอัตราจ้างชาวต่างชาติ วิชาเอกภาษาอังกฤษ (สมัคร17-25ธ.ค.2561) 17 ธ.ค. 2561โรงเรียนอนุบาลเพชรบูรณ์ รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาคอมพิวเตอร์ จำนวน 3 อัตรา (สมัคร17-25ธ.ค.2561) 17 ธ.ค. 2561อัพเดตการรับรองหลักสูตรทางการศึกษาของคุรุสภา ณ วันที่ ๑๔ ธันวาคม ๒๕๖๑ 17 ธ.ค. 2561กมว.ชงบอร์ดคุรุสภา แก้ข้อบังคับมาตรฐานวิชาชีพครู เหลือ 3 ด้าน 17 ธ.ค. 2561กศจ.นครพนม เรียกบรรจุรอบ 3 จำนวน 151 อัตรา รายงานตัว 28 ธันวาคม 2561 16 ธ.ค. 2561ด่วน! สพฐ.แจ้งจัดสรรอัตราพนักงานราชการ รอบที่ 4 ว7744 ให้ใช้ อัตราว่าง พรก. ปีพ.ศ.2560-2563 16 ธ.ค. 2561ข่าวดี รับปีใหม่ บรรจุครูล็อตใหญ่ทั่วประเทศ มีนาคม 2562 16 ธ.ค. 2561บรรจุทั่วประเทศ กรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ เปิดสอบพนักงราชการ วุฒิม.ต้น ม.ปลาย / วุฒิ ปวช. ปวส. ป.ตรีทุกสาขา 16 ธ.ค. 2561สำนักงานอัยการสูงสุด เปิดสอบบรรจุเข้ารับราชการ 29 อัตรา สมัคร 17 ธันวาคม 2561 ถึงวันที่ 21 มกราคม 2562

รายงานผลการใช้หนังสือส่งเสริมการอ่านภาษาอังกฤษชุด Muslim Life

usericon

ชื่อเรื่อง รายงานผลการใช้หนังสือส่งเสริมการอ่านภาษาอังกฤษ ชุด Muslim Life เพื่อพัฒนาการอ่านจับใจความตามขั้นตอน
SQ3R ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ชื่อผู้รายงาน นางไอนีย์ วอลี ตำแหน่งครู วิทยฐานะครูชำนาญการโรงเรียนบ้านน้ำดำ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปัตตานี เขต 1 ปีที่ทำการรายงาน 2559
บทคัดย่อ การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์คือ 1) เพื่อหาประสิทธิภาพของหนังสือส่งเสริมการอ่านภาษาอังกฤษ ชุด Muslim Life เพื่อพัฒนาการอ่านจับใจความตามขั้นตอน SQ3R ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลังการใช้หนังสือส่งเสริมการอ่านภาษาอังกฤษ ชุด Muslim Life เพื่อพัฒนาการอ่านจับใจความตามขั้นตอน SQ3R ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 3)เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อหนังสือส่งเสริมการอ่านภาษาอังกฤษ ชุด Muslim Life เพื่อพัฒนาการอ่านจับใจความตามขั้นตอน SQ3R ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการศึกษา คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนบ้านน้ำดำ สำนักงาน เขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปัตตานี เขต 1 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2558 จำนวน 25 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาได้แก่ แผนการจัดการเรียนรู้ จำนวน 21 แผน หนังสือส่งเสริมการอ่านภาษาอังกฤษ ชุด Muslim Life เพื่อพัฒนาการอ่านจับใจความตามขั้นตอน SQ3R ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 จำนวน 7 เล่ม แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และแบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อหนังสือส่งเสริมการอ่านภาษาอังกฤษ ชุด Muslim Life
ผลการศึกษาพบว่าประสิทธิภาพของหนังสือหนังสือส่งเสริมการอ่านภาษาอังกฤษ ชุด Muslim Life เพื่อพัฒนาการอ่านจับใจความตามขั้นตอน SQ3R ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 มีประสิทธิภาพเท่ากับ 83.14 / 81.87 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้ 80 / 80 ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนโดยใช้หนังสือส่งเสริมการอ่านภาษาอังกฤษ ชุด Muslim Life เพื่อพัฒนาการอ่านจับใจความตามขั้นตอน SQ3R ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษา
ปีที่ 1 หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน โดยมีค่าเฉลี่ยก่อนเรียนคิดเป็นร้อยละ 52.93 และหลังเรียนคิดเป็นร้อยละ 81.87 และผลการศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อหนังสือส่งเสริมการอ่านภาษาอังกฤษ ชุด
Muslim Life เพื่อพัฒนาการอ่านจับใจความตามขั้นตอน SQ3R ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 พบว่านักเรียนมีความพึงพอใจโดยภาพรวมและรายข้ออยู่ในระดับมากที่สุดโดยมีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.71 และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานมีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 0.46
peachgirl001 23 มี.ค. 2559 เวลา 10:01 น. 0 237
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^