LASTEST NEWS

25 พ.ค. 2562ด่วน! สพป.พะเยา เขต 1 เปิดสอบพนักงานราชการครูผู้สอน วิชาเอกคณิตศาสตร์ 25 พ.ค. 2562โรงเรียนบ้านปางไฮ รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกทั่วไป สมัครบัดนี้-29พ.ค.2562 24 พ.ค. 2562ด่วนที่สุด! สพฐ.ให้ศธจ.ทุกจังหวัดและสศศ.รายงานข้อมูลการบรรจุผอ.สถานศึกษา และตำแหน่งที่ว่าง 24 พ.ค. 2562ส่อโละสรรหา 3 บิ๊กสกสค.- คุรุสภา-องค์การค้าฯ 24 พ.ค. 2562บัญชีครูผู้ช่วยระยอง ปี 2561 เหลือ162คน เตรียมเสนอบรรจุรอบต่อไปแล้ว 24 พ.ค. 2562อบจ.นครราชสีมา เปิดรับสมัครสอบพนักงานจ้าง 71 อัตรา สมัคร 29พ.ค.-10มิ.ย.62 23 พ.ค. 2562คนจบ ป.ตรี ว่างงานกว่า 1 แสน ! ก.ศึกษาฯ เเนะปรับหลักสูตร ตอบโจทย์ตลาดเเรงงาน 23 พ.ค. 2562ขึ้นบัญชีครูผู้ช่วยมีเฮ สพฐ.ได้อัตราคืน 11,839 อัตรา น่าจะบรรจุ​ ไม่เกิน​กันยายน​62 23 พ.ค. 2562ยุบแล้ว! โรงเรียนขนาดเล็กในขอนแก่น มีนร.18คน ครูอีก 1 คน 23 พ.ค. 2562"สุเทพ"จับงานแรก แก้ปัญหา "สังคมก้มหน้า"เด็กนักเรียน

รายงานผลการใช้หนังสือส่งเสริมการอ่านภาษาอังกฤษชุด Muslim Life

usericon

ชื่อเรื่อง รายงานผลการใช้หนังสือส่งเสริมการอ่านภาษาอังกฤษ ชุด Muslim Life เพื่อพัฒนาการอ่านจับใจความตามขั้นตอน
SQ3R ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ชื่อผู้รายงาน นางไอนีย์ วอลี ตำแหน่งครู วิทยฐานะครูชำนาญการโรงเรียนบ้านน้ำดำ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปัตตานี เขต 1 ปีที่ทำการรายงาน 2559
บทคัดย่อ การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์คือ 1) เพื่อหาประสิทธิภาพของหนังสือส่งเสริมการอ่านภาษาอังกฤษ ชุด Muslim Life เพื่อพัฒนาการอ่านจับใจความตามขั้นตอน SQ3R ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลังการใช้หนังสือส่งเสริมการอ่านภาษาอังกฤษ ชุด Muslim Life เพื่อพัฒนาการอ่านจับใจความตามขั้นตอน SQ3R ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 3)เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อหนังสือส่งเสริมการอ่านภาษาอังกฤษ ชุด Muslim Life เพื่อพัฒนาการอ่านจับใจความตามขั้นตอน SQ3R ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการศึกษา คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนบ้านน้ำดำ สำนักงาน เขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปัตตานี เขต 1 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2558 จำนวน 25 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาได้แก่ แผนการจัดการเรียนรู้ จำนวน 21 แผน หนังสือส่งเสริมการอ่านภาษาอังกฤษ ชุด Muslim Life เพื่อพัฒนาการอ่านจับใจความตามขั้นตอน SQ3R ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 จำนวน 7 เล่ม แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และแบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อหนังสือส่งเสริมการอ่านภาษาอังกฤษ ชุด Muslim Life
ผลการศึกษาพบว่าประสิทธิภาพของหนังสือหนังสือส่งเสริมการอ่านภาษาอังกฤษ ชุด Muslim Life เพื่อพัฒนาการอ่านจับใจความตามขั้นตอน SQ3R ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 มีประสิทธิภาพเท่ากับ 83.14 / 81.87 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้ 80 / 80 ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนโดยใช้หนังสือส่งเสริมการอ่านภาษาอังกฤษ ชุด Muslim Life เพื่อพัฒนาการอ่านจับใจความตามขั้นตอน SQ3R ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษา
ปีที่ 1 หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน โดยมีค่าเฉลี่ยก่อนเรียนคิดเป็นร้อยละ 52.93 และหลังเรียนคิดเป็นร้อยละ 81.87 และผลการศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อหนังสือส่งเสริมการอ่านภาษาอังกฤษ ชุด
Muslim Life เพื่อพัฒนาการอ่านจับใจความตามขั้นตอน SQ3R ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 พบว่านักเรียนมีความพึงพอใจโดยภาพรวมและรายข้ออยู่ในระดับมากที่สุดโดยมีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.71 และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานมีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 0.46
peachgirl001 23 มี.ค. 2559 เวลา 10:01 น. 0 333
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^