LASTEST NEWS

23 ต.ค. 2562กศจ.สกลนคร เตรียมเรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบใหม่ จำนวน 209 อัตรา 23 ต.ค. 2562กศจ.สุพรรณบุรี​ เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบ​ ​8 จำนวน 115 อัตรา 23 ต.ค. 2562ทดสอบ"ตั๋วครู" ต้องผ่านภาษาอังกฤษระดับ B1 ตามเกณฑ์CEFR  23 ต.ค. 2562คุรุสภา-สทศ.จับมือจัดการทดสอบเพื่อขอรับใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครู 23 ต.ค. 2562กศจ.ระยอง เรียกบรรจุครูผู้ช่วย จากบัญชี กศจ.ชลบุรี กำหนดรายงานตัวบรรจุแต่งตั้ง วันที่ 4 พฤศจิกายน 2562 23 ต.ค. 2562สำนักการคลังและสินทรัพย์ สพฐ.แจ้งโอนเงินค่าตอบแทนพนักงานราชการ เดือนตุลาคม 2562-มกราคม 2563 23 ต.ค. 2562สำนักการคลังและสินทรัพย์ สพฐ.แจ้งโอนเงินค่าตอบแทนจ้างธุรการโรงเรียน ค่าจ้างเดือนละ 15,000.-บาท 23 ต.ค. 2562สำนักการคลังและสินทรัพย์ สพฐ.แจ้งโอนเงินค่าตอบแทนจ้างธุรการโรงเรียน ค่าจ้างเดือนละ 9,000.-บาท 22 ต.ค. 2562กศจ.สุราษฎร์ธานี เรียกบรรจุครูผู้ช่วยครั้งนี้ 197 อัตรา - รายงานตัว 29 ต.ค.2562 22 ต.ค. 2562กศจ.พิษณุโลก เตรียมเรียกบรรจุครูล็อตใหญ่ พ.ย.นี้ 155 อัตรา

รายงานผลการพัฒนาการใช้แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านจับใจความ

usericon

ชื่อเรื่อง                     : รายงานผลการพัฒนาการใช้แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านจับใจความ
            สำคัญ ที่เน้นการคิดวิเคราะห์ และเน้นการคิดแก้ปัญหา ชุด รู้ใช้
รู้คิด พิชิตโลกร้อน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
            โรงเรียนนครนนท์วิทยา 5 ทานสัมฤทธิ์ อำเภอเมือง
จังหวัด นนทบุรี
ผู้รายงาน                     :     สันติ บรรพบุรุษ
รายวิชาที่ขอ                         : ภาษาไทย
ปีที่รายงาน                 : พ.ศ. 2557

บทคัดย่อ

    รายงานผลการพัฒนาการใช้แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านจับใจความสำคัญ ที่เน้นการคิดวิเคราะห์ และเน้นการคิดแก้ปัญหา ชุด รู้ใช้ รู้คิด พิชิตโลกร้อน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อพัฒนาแบบฝึกเสริมทักษะการอ่านจับใจความสำคัญที่เน้นการคิดวิเคราะห์ และเน้นการคิดแก้ปัญหา ชุด รู้ใช้ รู้คิด พิชิตโลกร้อน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ก่อนเรียนและหลังเรียนที่เรียนรู้ โดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านจับใจความสำคัญที่เน้นการคิดวิเคราะห์ และเน้นการคิดแก้ปัญหา ชุด รู้ใช้ รู้คิด พิชิตโลกร้อน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของในการจัดการเรียนรู้โดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านจับใจความสำคัญที่เน้นการคิดวิเคราะห์ และเน้นการแก้ปัญหา ชุด รู้ใช้รู้คิด พิชิต โลกร้อน กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ คือ ผู้เรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2557 โรงเรียนนครนนท์วิทยา 5 ทานสัมฤทธิ์ สังกัดสำนักการศึกษา เทศบาลนครนนทบุรี จำนวน 35 คน ได้มาโดยวิธีการสุ่มแบบเจาะจง (Purposive Random Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ 1) แผนการจัดการเรียนรู้ 2) แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านจับใจความสำคัญ จำนวน 2 เล่ม 3)แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของแบบฝึกเสริมการอ่านจับใจความสำคัญ 4) แบบความพึงพอใจในการจัดการเรียนรู้โดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านจับใจความสำคัญสถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และทดสอบค่าที (t-test)
    ผลการศึกษาพบว่า
    1. แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านจับใจความสำคัญ ที่เน้นการคิดวิเคราะห์ และเน้นการแก้ปัญหา ชุด รู้ใช้รู้คิด พิชิตโลกร้อน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 จำนวน 2 เล่ม มีประสิทธิภาพโดยรวมเท่ากับ 84.91/88.00 เป็นไปตามเกณฑ์ที่กำหนด 80/80
    2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 หลังเรียนโดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านจับใจความสำคัญ ที่เน้นการคิดวิเคราะห์ และเน้นการแก้ปัญหา ชุด รู้ใช้รู้คิด พิชิตโลกร้อน จำนวน 2 เล่ม สูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ .05
    3. นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 มีความพึงพอใจของนักเรียนในการจัดการเรียนรู้โดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านจับใจความสำคัญ ที่เน้นการคิดวิเคราะห์ และเน้นการแก้ปัญหา ชุด รู้ใช้รู้คิด พิชิตโลกร้อน โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด
ตา 17 มี.ค. 2559 เวลา 21:02 น. 0 230
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^