LASTEST NEWS

28 มิ.ย. 2560สพม.38 เปิดสอบพนักงานราชการ ตำแหน่งครูผู้สอน จำนวน 2 อัตรา สมัคร3-7ก.ค.2560 28 มิ.ย. 2560รับสมัคร 9 อัตรา สำนักงาน กศน.ตาก เปิดสอบครูอาสาสมัครการศึกษานอกโรงเรียน 28 มิ.ย. 2560รับสมัครครูอัตราจ้าง 1 อัตรา ไม่จำเป็นต้องมีวุฒิครู เงินเดือน15,000บ. ที่พักฟรี+อาหารฟรี3มื้อ 28 มิ.ย. 2560โรงเรียนบ้านสันก้างปลา รับสมัครครูเอกภาษาไทย คอมพิวเตอร์ คณิตศาสตร์ 28 มิ.ย. 2560แชร์ให้ลูกหลานที่สนใจ วุฒิม.6 ขึ้นไป เงินเดือน10,430บ. สพป.เชียงราย เขต 2 เปิดสอบพนักงานราชการครูพี่เลี้ยง 28 มิ.ย. 2560( ไม่ต้องมีวุฒิครู ) เปิดสอบพนักงานราชการตำแหน่งครูพี่เลี้ยง วุฒิม.6 ขึ้นไป เงินเดือน10,430บ. 28 มิ.ย. 2560มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี เปิดสอบบรรจุเข้าเป็นพนักงาน จำนวน 29 อัตรา 28 มิ.ย. 2560โรงเรียนเมืองนครราชสีมา รับสมัครครูอัตราจ้าง สมัคร26-30มิ.ย.2560 28 มิ.ย. 2560สพป.ฉะเชิงเทรา เขต 2 เปิดรับสมัครพี่เลี้ยงเด็กพิการ 5 อัตรา 27 มิ.ย. 2560โรงเรียนบ้านนาสนุ่น เปิดสอบพี่เลี้ยงเด็กพิการเรียนร่วม สมัคร3-9 กรกฎาคม 2560

รายงานผลการพัฒนาการใช้แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านจับใจความ

usericon

ชื่อเรื่อง                     : รายงานผลการพัฒนาการใช้แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านจับใจความ
            สำคัญ ที่เน้นการคิดวิเคราะห์ และเน้นการคิดแก้ปัญหา ชุด รู้ใช้
รู้คิด พิชิตโลกร้อน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
            โรงเรียนนครนนท์วิทยา 5 ทานสัมฤทธิ์ อำเภอเมือง
จังหวัด นนทบุรี
ผู้รายงาน                     :     สันติ บรรพบุรุษ
รายวิชาที่ขอ                         : ภาษาไทย
ปีที่รายงาน                 : พ.ศ. 2557

บทคัดย่อ

    รายงานผลการพัฒนาการใช้แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านจับใจความสำคัญ ที่เน้นการคิดวิเคราะห์ และเน้นการคิดแก้ปัญหา ชุด รู้ใช้ รู้คิด พิชิตโลกร้อน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อพัฒนาแบบฝึกเสริมทักษะการอ่านจับใจความสำคัญที่เน้นการคิดวิเคราะห์ และเน้นการคิดแก้ปัญหา ชุด รู้ใช้ รู้คิด พิชิตโลกร้อน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ก่อนเรียนและหลังเรียนที่เรียนรู้ โดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านจับใจความสำคัญที่เน้นการคิดวิเคราะห์ และเน้นการคิดแก้ปัญหา ชุด รู้ใช้ รู้คิด พิชิตโลกร้อน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของในการจัดการเรียนรู้โดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านจับใจความสำคัญที่เน้นการคิดวิเคราะห์ และเน้นการแก้ปัญหา ชุด รู้ใช้รู้คิด พิชิต โลกร้อน กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ คือ ผู้เรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2557 โรงเรียนนครนนท์วิทยา 5 ทานสัมฤทธิ์ สังกัดสำนักการศึกษา เทศบาลนครนนทบุรี จำนวน 35 คน ได้มาโดยวิธีการสุ่มแบบเจาะจง (Purposive Random Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ 1) แผนการจัดการเรียนรู้ 2) แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านจับใจความสำคัญ จำนวน 2 เล่ม 3)แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของแบบฝึกเสริมการอ่านจับใจความสำคัญ 4) แบบความพึงพอใจในการจัดการเรียนรู้โดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านจับใจความสำคัญสถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และทดสอบค่าที (t-test)
    ผลการศึกษาพบว่า
    1. แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านจับใจความสำคัญ ที่เน้นการคิดวิเคราะห์ และเน้นการแก้ปัญหา ชุด รู้ใช้รู้คิด พิชิตโลกร้อน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 จำนวน 2 เล่ม มีประสิทธิภาพโดยรวมเท่ากับ 84.91/88.00 เป็นไปตามเกณฑ์ที่กำหนด 80/80
    2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 หลังเรียนโดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านจับใจความสำคัญ ที่เน้นการคิดวิเคราะห์ และเน้นการแก้ปัญหา ชุด รู้ใช้รู้คิด พิชิตโลกร้อน จำนวน 2 เล่ม สูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ .05
    3. นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 มีความพึงพอใจของนักเรียนในการจัดการเรียนรู้โดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านจับใจความสำคัญ ที่เน้นการคิดวิเคราะห์ และเน้นการแก้ปัญหา ชุด รู้ใช้รู้คิด พิชิตโลกร้อน โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด
ตา 17 มี.ค. 2559 เวลา 21:02 น. 0 84
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^