LASTEST NEWS

19 ม.ค. 2562รวมข่าวเปิดสอบครูอัตราจ้าง จำนวน 86 อัตรา สมัครตั้งแต่บัดนี้ถึง 30 ม.ค.2562 19 ม.ค. 2562สพฐ.เปิดสอบพนักงานราชการ ตำแหน่งครูผู้สอน 35 อัตรา สมัครตั้งแต่บัดนี้ถึง 31 ม.ค.2562 19 ม.ค. 2562สพป.อุดรธานี เขต 2 เปิดสอบพนักงานราชการ ตำแหน่งครูผู้สอน จำนวน 7 อัตรา 19 ม.ค. 2562นักเรียนยุคก่อนเล่า "ผมว่าถ้าเด็กสมัยนี้เจอครูเมื่อสมัยผมเรียน ครูคงแค่ไม่โดนไล่ออก ครูคงติดคุกด้วย" 19 ม.ค. 2562ผอ.สั่งตัดเงินเดือนครูตีก้นเด็กนักเรียน 53 ครั้ง ศธจ.กำชับห้ามเกิดขึ้นอีก  19 ม.ค. 2562มองย้อนหลังไปการศึกษาไทยมาถึงจุดนี้ได้อย่างไร? 19 ม.ค. 2562นายกฯ ย้ำทุกหน่วยงานร่วม ศธ.บูรณาการจัดการศึกษา-พัฒนาเด็ก 19 ม.ค. 2562ครูสาวอัตราจ้าง จ.ชุมพร ร้อง ปปช. ถูกหลอกสวมชื่อรับเงินเดือน 19 ม.ค. 2562เสนอครูยุคใหม่ต้องมีจิตวิญญาณความเป็นครู-มีความรู้ยุค4.0 19 ม.ค. 2562นายกฯ สั่ง ขรก.ทำความเข้าใจ ปชช.ช่วงเลือกตั้ง จ่อคืนวันสอบ GAT-PAT

รายงานผลการพัฒนาการใช้แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านจับใจความ

usericon

ชื่อเรื่อง                     : รายงานผลการพัฒนาการใช้แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านจับใจความ
            สำคัญ ที่เน้นการคิดวิเคราะห์ และเน้นการคิดแก้ปัญหา ชุด รู้ใช้
รู้คิด พิชิตโลกร้อน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
            โรงเรียนนครนนท์วิทยา 5 ทานสัมฤทธิ์ อำเภอเมือง
จังหวัด นนทบุรี
ผู้รายงาน                     :     สันติ บรรพบุรุษ
รายวิชาที่ขอ                         : ภาษาไทย
ปีที่รายงาน                 : พ.ศ. 2557

บทคัดย่อ

    รายงานผลการพัฒนาการใช้แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านจับใจความสำคัญ ที่เน้นการคิดวิเคราะห์ และเน้นการคิดแก้ปัญหา ชุด รู้ใช้ รู้คิด พิชิตโลกร้อน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อพัฒนาแบบฝึกเสริมทักษะการอ่านจับใจความสำคัญที่เน้นการคิดวิเคราะห์ และเน้นการคิดแก้ปัญหา ชุด รู้ใช้ รู้คิด พิชิตโลกร้อน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ก่อนเรียนและหลังเรียนที่เรียนรู้ โดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านจับใจความสำคัญที่เน้นการคิดวิเคราะห์ และเน้นการคิดแก้ปัญหา ชุด รู้ใช้ รู้คิด พิชิตโลกร้อน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของในการจัดการเรียนรู้โดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านจับใจความสำคัญที่เน้นการคิดวิเคราะห์ และเน้นการแก้ปัญหา ชุด รู้ใช้รู้คิด พิชิต โลกร้อน กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ คือ ผู้เรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2557 โรงเรียนนครนนท์วิทยา 5 ทานสัมฤทธิ์ สังกัดสำนักการศึกษา เทศบาลนครนนทบุรี จำนวน 35 คน ได้มาโดยวิธีการสุ่มแบบเจาะจง (Purposive Random Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ 1) แผนการจัดการเรียนรู้ 2) แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านจับใจความสำคัญ จำนวน 2 เล่ม 3)แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของแบบฝึกเสริมการอ่านจับใจความสำคัญ 4) แบบความพึงพอใจในการจัดการเรียนรู้โดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านจับใจความสำคัญสถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และทดสอบค่าที (t-test)
    ผลการศึกษาพบว่า
    1. แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านจับใจความสำคัญ ที่เน้นการคิดวิเคราะห์ และเน้นการแก้ปัญหา ชุด รู้ใช้รู้คิด พิชิตโลกร้อน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 จำนวน 2 เล่ม มีประสิทธิภาพโดยรวมเท่ากับ 84.91/88.00 เป็นไปตามเกณฑ์ที่กำหนด 80/80
    2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 หลังเรียนโดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านจับใจความสำคัญ ที่เน้นการคิดวิเคราะห์ และเน้นการแก้ปัญหา ชุด รู้ใช้รู้คิด พิชิตโลกร้อน จำนวน 2 เล่ม สูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ .05
    3. นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 มีความพึงพอใจของนักเรียนในการจัดการเรียนรู้โดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านจับใจความสำคัญ ที่เน้นการคิดวิเคราะห์ และเน้นการแก้ปัญหา ชุด รู้ใช้รู้คิด พิชิตโลกร้อน โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด
ตา 17 มี.ค. 2559 เวลา 21:02 น. 0 155
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^