LASTEST NEWS

22 ส.ค. 2560โรงเรียนในเครืออักษรกรุ๊ป (สายสามัญ) จังหวัดชลบุรี รับสมัครครูผู้สอน จำนวนมาก 22 ส.ค. 2560โรงเรียนสตรีภูเก็ต รับสมัครครูอัตราจ้าง 9 อัตรา วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 30,000 บาท 22 ส.ค. 2560ปฏิรูป..หรือปฏิสังขรณ์ 22 ส.ค. 2560จัดเคาน์เตอร์เซอร์วิสต่อตั๋วครู 22 ส.ค. 2560"หมอธี"ให้ สพฐ.ช่วยจ่ายค่าน้ำ-ไฟสถานศึกษา 22 ส.ค. 2560สมศ.ย้ำชัดไม่ประเมินโรงเรียนจัดฉาก 21 ส.ค. 2560ศธ.ปลดล็อกโยกย้าย ขรก.ไม่ต้องถึงมือกศจ. 21 ส.ค. 2560เตรียมให้อำนาจเบ็ดเสร็จอกศจ.โยกย้ายในจังหวัด 21 ส.ค. 2560ด่วนเลย! สำนักการแพทย์ กรุงเทพมหานคร เปิดสอบรับราชการ 715อัตรา สมัคร28ส.ค.-15ก.ย.60 21 ส.ค. 2560‘กยศ.-กรอ.’ ฟ้องลูกหนี้เพิ่ม 1.4 แสน ค้างจ่าย 1.5 หมื่นล.เผยผู้กู้ผิดนัดพุ่ง 2.1 ล้านราย

รายงานการพัฒนาแบบฝึกเสริมทักษะการเป่าขลุ่ยเพียงออ รายวิชาท้องถิ

usericon

ชื่อเรื่อง    :     รายงานการพัฒนาแบบฝึกเสริมทักษะการเป่าขลุ่ยเพียงออ
รายวิชาท้องถิ่น (ขลุ่ย 1) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
โรงเรียนนครนนท์วิทยา 5 ทานสัมฤทธิ์ สังกัดเทศบาลนครนนทบุรี
ผู้รายงาน        :         ณาตยา ร่มรื่นสุขารมย์
รายวิชาที่ขอ        :         ศิลปะ สาระดนตรี
ปีที่รายงาน            :         พ.ศ. 2558

บทคัดย่อ

การพัฒนาแบบฝึกเสริมทักษะการเป่าขลุ่ยเพียงออ รายวิชาท้องถิ่น (ขลุ่ย 1) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนนครนนท์วิทยา 5 ทานสัมฤทธิ์ สังกัดเทศบาลนครนนทบุรี ครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อพัฒนาแบบฝึกเสริมทักษะการเป่าขลุ่ยเพียงออ รายวิชาท้องถิ่น (ขลุ่ย 1) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนนครนนท์วิทยา 5 ทานสัมฤทธิ์ สังกัดเทศบาลนครนนทบุรี ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนของผู้เรียนที่เรียนด้วยแบบฝึกเสริมทักษะการเป่าขลุ่ยเพียงออ รายวิชาท้องถิ่น (ขลุ่ย 1) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนนครนนท์วิทยา 5 ทานสัมฤทธิ์ สังกัดเทศบาลนครนนทบุรี และ 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของผู้เรียนชั้นประถมศึกษาปีที่4 ที่มีต่อการเรียนรู้ด้วยแบบฝึกทักษะเสริมทักษะการเป่าขลุ่ยเพียงออ รายวิชาท้องถิ่น (ขลุ่ย 1) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนนครนนท์วิทยา 5 ทานสัมฤทธิ์ สังกัดเทศบาลนครนนทบุรี กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ คือ ผู้เรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2557 โรงเรียนนครนนท์วิทยา 5 ทานสัมฤทธิ์ สังกัดเทศบาลนครนนทบุรี จำนวน 40 คน โดยใช้วิธีสุ่มอย่างกลุ่ม (Cluster Random Sampling) โดยจับสลากเพื่อเลือกห้องเรียนมา 1 ห้องเรียน ได้ห้องเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4/4 จำนวน 40 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ แบบฝึกเสริมทักษะการเป่าขลุ่ยเพียงออ รายวิชาท้องถิ่น (ขลุ่ย 1) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนนครนนท์วิทยา 5 ทานสัมฤทธิ์ สังกัดเทศบาลนครนนทบุรี จำนวน 5 เล่ม แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เป็นแบบทดสอบชนิดเลือกตอบ 4 ตัวเลือก (ก ข ค และ ง) จำนวน 30 ข้อ และแบบสอบถามความพึงพอใจของผู้เรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ที่มีต่อ การเรียนรู้ด้วยแบบฝึกทักษะเสริมทักษะการเป่าขลุ่ยเพียงออ รายวิชาท้องถิ่น (ขลุ่ย 1) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนนครนนท์วิทยา 5 ทานสัมฤทธิ์ สังกัดเทศบาลนครนนทบุรี เป็นแบบสอบถามแบบมาตราส่วนประมาณค่า (Rating Scale) สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และทดสอบค่าที (t-test)
    

    ผลการศึกษาพบว่า
1.    ประสิทธิภาพของแบบฝึกเสริมทักษะการเป่าขลุ่ยเพียงออ รายวิชาท้องถิ่น (ขลุ่ย 1)
ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนนครนนท์วิทยา 5 ทานสัมฤทธิ์ สังกัดเทศบาลนครนนทบุรี มีประสิทธิภาพ 86.90/92.67
2.    ผู้เรียนที่เรียนโดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะการเป่าขลุ่ยเพียงออ รายวิชาท้องถิ่น (ขลุ่ย 1)
ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนนครนนท์วิทยา 5 ทานสัมฤทธิ์ สังกัดเทศบาลนครนนทบุรี คะแนนผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
3.    ผู้เรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 มีความพึงพอใจต่อการเรียนโดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะ การเป่าขลุ่ยเพียงออ รายวิชาท้องถิ่น (ขลุ่ย 1) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนนครนนท์วิทยา 5 ทานสัมฤทธิ์ สังกัดเทศบาลนครนนทบุรี โดยรวมทุกข้ออยู่ในระดับมาก
ตา 17 มี.ค. 2559 เวลา 19:45 น. 0 91
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^