LASTEST NEWS

23 ก.ย. 2561เตรียมตัวลุย! (คาดการณ์) กำหนดการสอบครูผู้ช่วย ล็อตใหม่ สพฐ./ท้องถิ่น/อาชีวะ/กศน. 23 ก.ย. 2561กรมชลประทาน เปิดสอบบรรจุเข้ารับราชการ 26 อัตรา สมัคร 1 - 24 ตุลาคม 2561 23 ก.ย. 2561อายุ38ปี ทำงานเอกชนอยู่ สนใจสมัครเป็นข้าราชการครู/ยังมีโอกาสอยู่ไหม? 21 ก.ย. 2561กศจ.นครราชสีมา รวมลิงค์ สรุปข้อมูลการเรียกบรรจุครูผู้ช่วย 21 ก.ย. 2561ตัดสินใจไม่ถูกกับการเลือกทางเดินชีวิตของตัวเองในอนาคต "ครูผู้ช่วย 1/2561" 21 ก.ย. 2561นักวิชาการ แนะ ศธ. ทบทวนบรรจุครูจบไม่ตรงสายสอนประถม ส่อกระทบพัฒนาการเด็ก 21 ก.ย. 2561พิจิตรวิกฤตโรงเรียนขนาดเล็กไม่มีครูส่อเค้าบาน 21 ก.ย. 2561ไม่ต้องผ่านภาค ก 220 อัตรา ม.นวมินทราธิราช เปิดสอบพนักงานมหาวิทยาลัย (สมัครออนไลน์) 20 ก.ย. 2561ข่าวดีได้เฮ!! สพฐ.เปิดสอบครูธุรการ 16,000 อัตรา วุฒิ ปวช./ปวส.ไม่ต้องมีวุฒิครู 20 ก.ย. 2561กยศ. หักเงินเดือนลูกหนี้ 1 ล้านราย มีองค์กรนายจ้างถึง 1 แสนแห่ง

รายงานผลการวิจัยการพัฒนาแบบฝึกทักษะการเขียนบทร้อยกรองเชิงสร้างสร

usericon

ชื่อเรื่อง         : รายงานผลการวิจัยการพัฒนาแบบฝึกทักษะการเขียนบทร้อยกรองเชิงสร้างสรรค์
         ชุด หนูน้อยนักกวี สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
ผู้รายงาน    : นางสาววัชราภรณ์ บุญฉ่ำ
รายวิชาที่ขอ    : ภาษาไทย
ปีที่รายงาน    : พ.ศ. 2558

    การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) พัฒนาแบบฝึกทักษะการเขียนบทร้อยกรองเชิงสร้างสรรค์ ชุด หนูน้อยนักกวี สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่มีคุณภาพและมีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 และ 2) เปรียบเทียบคะแนนทดสอบก่อนเรียนและคะแนนทดสอบหลังเรียนจากแบบฝึกทักษะการเขียนบทร้อยกรองเชิงสร้างสรรค์ ชุด หนูน้อยนักกวี สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
กลุ่มทดลองที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้คือนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนนครนนท์วิทยา ๕ ทานสัมฤทธิ์ จำนวน 30 คน โดยการสุ่มแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้งานวิจัยนี้ ได้แก่ 1) แบบฝึกทักษะการเขียนบทร้อยกรองเชิงสร้างสรรค์ ชุด หนูน้อยนักกวี สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
2) แบบประเมินคุณภาพแบบฝึกทักษะสำหรับผู้เชี่ยวชาญ 3) แบบทดสอบวัดความรู้ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที
ผลการวิจัยพบว่า 1) แบบฝึกทักษะการเขียนบทร้อยกรองเชิงสร้างสรรค์ที่สร้างขึ้นมีคุณภาพอยู่ในระดับดีมาก และมีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 และ 2) ค่าเฉลี่ยของคะแนนทดสอบหลังเรียนสูงกว่าค่าเฉลี่ยของคะแนนทดสอบก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
ตา 17 มี.ค. 2559 เวลา 18:04 น. 0 131
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^