LASTEST NEWS

23 มิ.ย. 2560สพม.8 เปิดสอบลูกจ้างชั่วคราว ปฏิบัติงานธุรการ จำนวน 4 อัตรา สมัคร 29มิ.ย.-5ก.ค.60 23 มิ.ย. 2560สพป.นครราชสีมา เขต 7 เปิดสอบพนักงานราชการครู 12 อัตรา สมัคร 29มิ.ย.-4ก.ค.2560 23 มิ.ย. 2560กศจ.บุรีรัมย์ เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 90 อัตรา รายงานตัว 4ก.ค.2560 23 มิ.ย. 2560สพป.ระนอง เปิดสอบครูธุรการ 2 อัตรา (วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา) สมัคร29มิ.ย.-5ก.ค.60 23 มิ.ย. 2560กศจ.ชลบุรี เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 12 อัตรา - รายงานตัว 5 ก.ค.2560 23 มิ.ย. 2560(วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา) สำนักงาน กศน.กทม. รับสมัครครูประจำศูนย์การเรียนรู้ชุมชน ประจำปี 2560 23 มิ.ย. 2560วิทยาลัยอาชีวศึกษาพระนครศรีอยุธยา รับสมัครครูอัตราจ้าง เงินเดือน 15,000บ. (ไม่ใช้วุฒิครู) 23 มิ.ย. 2560อีกครั้ง (23 มิถุนายน 2560) ป.ตรีอื่น อยากเป็นครูทำอย่างไรคะ/ครับ 23 มิ.ย. 2560กสถ.เผย อปท.ร้องขอให้เปิดสอบแข่งขันฯ ครูผู้ดูแลเด็ก และครูผู้ช่วย 1,932 อัตรา 23 มิ.ย. 2560กศจ.นครสวรรค์ อนุมัติเรียกบรรจุครูผู้ช่วย 56 อัตรา รายงานตัว 6 ก.ค.2560

รายงานการพัฒนาแบบฝึกพัฒนาทักษะการเขียนเชิงสร้างสรรค์

usericon

ชื่อเรื่อง        รายงานการพัฒนาแบบฝึกพัฒนาทักษะการเขียนเชิงสร้างสรรค์สำหรับนักเรียน
            ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2
ผู้ศึกษา        นางสาวน้ำผึ้ง หมุดเพชร
ที่ทำงาน         โรงเรียนเทศบาลท่าอิฐ อำเภอเมือง จังหวัดอุตรดิตถ์
ปีที่ศึกษา    2557
        
บทคัดย่อ
    การศึกษาครั้งนี้มีจุดประสงค์ 1) เพื่อสร้างและพัฒนาแบบฝึกพัฒนาทักษะการเขียน เชิงสร้างสรรค์สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ให้มีประสิทธิภาพ / เท่ากับ 80/80 และมีค่าดัชนีประสิทธิผลตั้งแต่ 0.5 ขึ้นไป 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน ที่ได้รับการสอนโดยใช้แบบฝึกพัฒนาทักษะการเขียนเชิงสร้างสรรค์สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ก่อนเรียนและหลังเรียน 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ที่มีต่อ การเรียนรู้โดยการใช้แบบฝึกพัฒนาทักษะการเขียนเชิงสร้างสรรค์สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2
    เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาประกอบด้วยแบบฝึกพัฒนาทักษะการเขียนเชิงสร้างสรรค์สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ประกอบด้วยแบบฝึกทั้งหมด 18 แบบฝึก ซึ่งแต่ละแบบฝึกหัดจะเน้นการแสดงออกทางความคิดสร้างสรรค์ 3 ด้าน คือ ความคิดคล่อง ความยืดหยุ่น ความคิดริเริ่ม แผนการจัดการเรียนรู้ เรื่อง การเขียนเชิงสร้างสรรค์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษา ปีที่ 2 จำนวน 21 แผน แบบทดสอบวัดวัดทักษะการเขียนเชิงสร้างสรรค์สำหรับนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 แบบอัตนัย จำนวน 3 ฉบับ และแบบวัดความพึงพอใจของนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ที่มีต่อการเรียนรู้โดยการใช้แบบฝึกพัฒนาทักษะการเขียนเชิงสร้างสรรค์ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 เป็นมาตราส่วนประมาณค่า (Rating scale) 5 ระดับ จำนวน 10 ข้อ วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติค่าเฉลี่ยค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที (t-test)

สรุปผลการศึกษา
    1. แบบฝึกพัฒนาทักษะการเขียนเชิงสร้างสรรค์สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 มีประสิทธิภาพเท่ากับ 83.63/84.62 และค่าดัชนีประสิทธิผลเท่ากับ 0.67 สูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้
    2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนจากการทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียนของนักเรียน พบว่า
มีค่าเฉลี่ยของคะแนนผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนเท่ากับ 16.06 หลังเรียนมีค่าเฉลี่ยของคะแนน
เท่ากับ 25.39 และผลการเปรียบเทียบความแตกต่างกันระหว่างก่อนเรียนและหลังเรียนโดยการทดสอบค่าที (t-test) เท่ากับ 16.74 แสดงว่าคะแนนหลังเรียนสูงขึ้นกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05

    3. ความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ที่มีต่อการจัดการเรียนรู้โดยการใช้
แบบฝึกพัฒนาทักษะการเขียนเชิงสร้างสรรค์ พบว่านักเรียนมีความพึงพอใจต่อการเรียนรู้โดยการใช้แบบฝึกพัฒนาทักษะการเขียนเชิงสร้างสรรค์ ในระดับความพึงพอใจมากที่สุดมีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.51 และค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน เท่ากับ 0.50

comicboyz 16 มี.ค. 2559 เวลา 08:31 น. 0 114
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^