LASTEST NEWS

14 ธ.ค. 2561กศจ.นครปฐม เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบที่ 3 จำนวน 53 อัตรา - รายงานตัว 24 ธ.ค.2561 14 ธ.ค. 2561( ไม่เอาวุฒิครู ) กศน.จังหวัดเพชรบูรณ์ รับสมัครพนักงานราชการ วุฒิป.ตรีทุกสาขา เงินเดือน 18,000.- บาท 14 ธ.ค. 2561สาร นายกรัฐมนตรี เนื่องในโอกาส “วันเด็กแห่งชาติ” ประจําปีพุทธศักราช ๒๕๖๒ 14 ธ.ค. 2561คำขวัญวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2562 "เด็ก เยาวชน จิตอาสา ร่วมพัฒนาชาติ" 14 ธ.ค. 2561สพฐ. และ กศน. เปิดสอบพนักงานราชการ 63 อัตรา สมัครบัดนี้เป็นต้นไป 14 ธ.ค. 2561แชร์วนไป !!! คัดตำแหน่งงานราชการ 3,539 อัตรา ที่กำลังเปิดรับสมัคร สมัครบัดนี้-ม.ค.2562 13 ธ.ค. 2561(วุฒิ ปวส.-ป.ตรี ทุกสาขา 165 อัตรา ) กรมราชทัณฑ์ เปิดรับสมัครสอบบรรจุเข้ารับราชการ สังกัดกรมราชทัณฑ์ 13 ธ.ค. 2561"หมอธี"สั่ง สมศ.ลุยประเมินรอบสี่ 13 ธ.ค. 2561สพป.อุตรดิตถ์ เขต 2 เปิดสอบครูอัตราจ้าง และพี่เลี้ยงเด็กพิการ 5 อัตรา สมัคร19-25 ธ.ค.2561 13 ธ.ค. 2561วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา เงินเดือน 18,000.- บาท กศน.หนองคาย รับพนักงานราชการ 3 อัตรา

การพัฒนาความสามารถการเขียนเรื่องตามจินตนาการโดยใช้แบบฝึกทักษะการ

usericon

การพัฒนาความสามารถการเขียนเรื่องตามจินตนาการโดยใช้แบบฝึกทักษะการ
บทคัดย่อ

ชื่อวิจัย     การพัฒนาความสามารถการเขียนเรื่องตามจินตนาการโดยใช้แบบฝึกทักษะการเขียนเรื่องตามจินตนาการ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๒ โรงเรียนวัดอมรญาติสมาคม
ชื่อผู้วิจัย     นางสาวอรทัย ศศิธร ครูชำนาญการ โรงเรียนวัดอมรญาติสมาคม สำนักงาน เขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาราชบุรี เขต ๒

    การพัฒนาความสามารถการเขียนเรื่องตามจินตนาการโดยใช้แบบฝึกทักษะการเขียนเรื่องตามจินตนาการ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๒ โรงเรียน วัดอมรญาติสมาคม มีวัตถุประสงค์ ๒ ประการ ๑) เพื่อพัฒนาความสามารถการเขียนเรื่อง ตามจินตนาการโดยใช้แบบฝึกทักษะการเขียนเรื่องตามจินตนาการ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๒ โรงเรียนวัดอมรญาติสมาคม ๒) เพื่อพัฒนาแบบฝึกทักษะ การเขียนเรื่องตามจินตนาการ สาระการเรียนรู้ภาษาไทย ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๒ ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ E1 / E2 ( ๘๐ / ๘๐) กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยเป็นนักเรียนชั้นประถม ศึกษาปีที่ ๒ ข โรงเรียนวัดอมรญาติสมาคม ปีการศึกษา ๒๕๕๖ ภาคเรียนที่ ๑ จำนวน ๓๐ คน โดยเลือกแบบเจาะจง ( Purposive Sampling ) เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย แบบฝึกทักษะการเขียนเรื่องตามจินตนาการ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๒ แบบทดสอบวัดความสามารถการเขียนเรื่องตามจิตนาการ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๒ และแผนการจัดการเรียนรู้การเขียนเรื่องตามจินตนาการ กลุ่มสาระ การเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๒
    ผลการวิจัยพบว่า
        ๑) นักเรียนที่ใช้แบบฝึกทักษะการเขียนเรื่องตามจินตนาการ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๒ มีความสามารถในการเขียนเรื่องตามจินตนาการสูงกว่า ก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติระดับ ๐.๐๑
        ๒) แบบฝึกทักษะการเขียนเรื่องตามจินตนาการ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๒ มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ ๘๓.๐๒/๘๑.๒๐
kruchalong 06 ต.ค. 2556 เวลา 08:52 น. 0 1,038
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^