LASTEST NEWS

22 เม.ย. 2562ข่าวดี! คุรุสภารับรองเพิ่มเติม เปิดสอนป.บัณฑิตวิชาชีพครู ปีการศึกษา 2562 จำนวน 3 แห่ง 3 หลักสูตร 22 เม.ย. 2562ฉบับประกาศ!! ออกล่าสุดวันนี้(22เม.ย.2562) เปิดสอบท้องถิ่น ปีพ.ศ.2562 สมัคร 9-31พ.ค.62 22 เม.ย. 2562รับทั่วประเทศ ไปรษณีย์ไทย รับสมัครพนักงาน ปี2562 จำนวน 202 อัตรา วุฒิม.6 จบแล้วบรรจุ เงินเดือน 11,350 บาท 22 เม.ย. 2562สอบเป็นครูผู้ช่วย มันดีมาก!!!!! เลยเหรอ 22 เม.ย. 2562ยากกว่าเดิม เกณฑ์เลือกผอ.-รองผอ.รร. ที่ไม่มีการสอบ ใช้ประเมินรอบทิศ360องศา   22 เม.ย. 2562กพฐ.ยุบ10โรงเรียน ควบรวมอีก2โรงเรียน 21 เม.ย. 2562โรงเรียนบ้านแพะกลาง รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา สมัคร 22 - 26 เมษายน พ.ศ. 2562 21 เม.ย. 2562กศน.อำเภอเมืองนนทบุรี รับสมัครครู ศรช. จำนวน 2 อัตรา สมัครบัดนี้-25เม.ย.2562 21 เม.ย. 2562เช็ก!! กลุ่มวิชาภาษาจีน สอบครูผู้ช่วยท้องถิ่น 2562 มีปริญญาตรีไหนเทียบกันได้บ้าง 21 เม.ย. 2562เช็ก!! กลุ่มวิชาครูผู้ดูแลเด็ก สอบครูผู้ช่วยท้องถิ่น 2562 มีปริญญาตรีไหนเทียบกันได้บ้าง

การพัฒนาความสามารถการเขียนเรื่องตามจินตนาการโดยใช้แบบฝึกทักษะการ

usericon

การพัฒนาความสามารถการเขียนเรื่องตามจินตนาการโดยใช้แบบฝึกทักษะการ
บทคัดย่อ

ชื่อวิจัย     การพัฒนาความสามารถการเขียนเรื่องตามจินตนาการโดยใช้แบบฝึกทักษะการเขียนเรื่องตามจินตนาการ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๒ โรงเรียนวัดอมรญาติสมาคม
ชื่อผู้วิจัย     นางสาวอรทัย ศศิธร ครูชำนาญการ โรงเรียนวัดอมรญาติสมาคม สำนักงาน เขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาราชบุรี เขต ๒

    การพัฒนาความสามารถการเขียนเรื่องตามจินตนาการโดยใช้แบบฝึกทักษะการเขียนเรื่องตามจินตนาการ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๒ โรงเรียน วัดอมรญาติสมาคม มีวัตถุประสงค์ ๒ ประการ ๑) เพื่อพัฒนาความสามารถการเขียนเรื่อง ตามจินตนาการโดยใช้แบบฝึกทักษะการเขียนเรื่องตามจินตนาการ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๒ โรงเรียนวัดอมรญาติสมาคม ๒) เพื่อพัฒนาแบบฝึกทักษะ การเขียนเรื่องตามจินตนาการ สาระการเรียนรู้ภาษาไทย ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๒ ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ E1 / E2 ( ๘๐ / ๘๐) กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยเป็นนักเรียนชั้นประถม ศึกษาปีที่ ๒ ข โรงเรียนวัดอมรญาติสมาคม ปีการศึกษา ๒๕๕๖ ภาคเรียนที่ ๑ จำนวน ๓๐ คน โดยเลือกแบบเจาะจง ( Purposive Sampling ) เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย แบบฝึกทักษะการเขียนเรื่องตามจินตนาการ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๒ แบบทดสอบวัดความสามารถการเขียนเรื่องตามจิตนาการ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๒ และแผนการจัดการเรียนรู้การเขียนเรื่องตามจินตนาการ กลุ่มสาระ การเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๒
    ผลการวิจัยพบว่า
        ๑) นักเรียนที่ใช้แบบฝึกทักษะการเขียนเรื่องตามจินตนาการ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๒ มีความสามารถในการเขียนเรื่องตามจินตนาการสูงกว่า ก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติระดับ ๐.๐๑
        ๒) แบบฝึกทักษะการเขียนเรื่องตามจินตนาการ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๒ มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ ๘๓.๐๒/๘๑.๒๐
kruchalong 06 ต.ค. 2556 เวลา 08:52 น. 0 1,173
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^