LASTEST NEWS

26 เม.ย. 2561ยังไม่ทันได้เป็นครู ก็โดนพูดกรอกหูให้กู้เงินซะแล้ว. ถ้าไม่กู้จะดูอกตัญญูไหม? 26 เม.ย. 2561มีข้อสงสัยในการสมัครสอบครูผู้ช่วย - รบกวนสอบถามหากท่านใดพอจะทราบรายละเอียด 26 เม.ย. 2561สำนักงานปลัดกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เปิดสอบพนักงานราชการ วุฒิป.ตรีทุกสาขา 26 เม.ย. 2561ชี้ กอปศ.แนะปรับเงินวิทยฐานะครู ต้องศึกษาความเหมาะสมให้รอบด้าน 26 เม.ย. 2561สถานี ก.ค.ศ. การย้ายผู้บริหารสถานศึกษา สังกัด สพฐ. และการเตรียมสอบครูผู้ช่วย 26 เม.ย. 2561ที่ ศธ 04009/ว 2166 การอบรมครูผู้ช่วยโครงการผลิตครูเพื่อพัฒนาท้องถิ่น ปี พ.ศ.2560 26 เม.ย. 2561สพป.นครปฐม เขต 1 เปิดสอบครูอัตราจ้าง 6 อัตรา สมัคร1-7พ.ค.2561 26 เม.ย. 2561โรงเรียนพระปริยัติธรรมพระเจ้าตนหลวง รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาวิทยาศาสตร์ สมัคร27เม.ย.-3พ.ค.2561 26 เม.ย. 2561สมัครสอบครูผู้ช่วยปีนี้เอกขาดแคลนจะเหมือนเดิมมั้ยคะ/ครับ 26 เม.ย. 2561#แชร์ให้ลูกหลาน!! เปิดสมัครเรียน"ไปรษณีย์"1ปี จบแล้วบรรจุทำงานทันที

การพัฒนาความสามารถการเขียนเรื่องตามจินตนาการโดยใช้แบบฝึกทักษะการ

usericon

การพัฒนาความสามารถการเขียนเรื่องตามจินตนาการโดยใช้แบบฝึกทักษะการ
บทคัดย่อ

ชื่อวิจัย     การพัฒนาความสามารถการเขียนเรื่องตามจินตนาการโดยใช้แบบฝึกทักษะการเขียนเรื่องตามจินตนาการ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๒ โรงเรียนวัดอมรญาติสมาคม
ชื่อผู้วิจัย     นางสาวอรทัย ศศิธร ครูชำนาญการ โรงเรียนวัดอมรญาติสมาคม สำนักงาน เขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาราชบุรี เขต ๒

    การพัฒนาความสามารถการเขียนเรื่องตามจินตนาการโดยใช้แบบฝึกทักษะการเขียนเรื่องตามจินตนาการ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๒ โรงเรียน วัดอมรญาติสมาคม มีวัตถุประสงค์ ๒ ประการ ๑) เพื่อพัฒนาความสามารถการเขียนเรื่อง ตามจินตนาการโดยใช้แบบฝึกทักษะการเขียนเรื่องตามจินตนาการ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๒ โรงเรียนวัดอมรญาติสมาคม ๒) เพื่อพัฒนาแบบฝึกทักษะ การเขียนเรื่องตามจินตนาการ สาระการเรียนรู้ภาษาไทย ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๒ ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ E1 / E2 ( ๘๐ / ๘๐) กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยเป็นนักเรียนชั้นประถม ศึกษาปีที่ ๒ ข โรงเรียนวัดอมรญาติสมาคม ปีการศึกษา ๒๕๕๖ ภาคเรียนที่ ๑ จำนวน ๓๐ คน โดยเลือกแบบเจาะจง ( Purposive Sampling ) เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย แบบฝึกทักษะการเขียนเรื่องตามจินตนาการ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๒ แบบทดสอบวัดความสามารถการเขียนเรื่องตามจิตนาการ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๒ และแผนการจัดการเรียนรู้การเขียนเรื่องตามจินตนาการ กลุ่มสาระ การเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๒
    ผลการวิจัยพบว่า
        ๑) นักเรียนที่ใช้แบบฝึกทักษะการเขียนเรื่องตามจินตนาการ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๒ มีความสามารถในการเขียนเรื่องตามจินตนาการสูงกว่า ก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติระดับ ๐.๐๑
        ๒) แบบฝึกทักษะการเขียนเรื่องตามจินตนาการ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๒ มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ ๘๓.๐๒/๘๑.๒๐
kruchalong 06 ต.ค. 2556 เวลา 08:52 น. 0 872
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^