LASTEST NEWS

19 ม.ค. 2560สำหรับ ป.ตรี วท.บ. และ วศ.บ. ที่อยากเป็นครู จบแล้วบรรจุในคุณวุฒิป.โท 19 ม.ค. 2560สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา เปิดสอบพนักงานราชการ ตำแหน่งครูผู้สอน 19 ม.ค. 2560รายชื่อผู้ผ่านการเทียบโอนความรู้ตามมาตรฐานวิชาชีพครู ครั้งที่ 116 19 ม.ค. 2560นายกฯ สั่งลุย!! ‘บิ๊กตู่’ สั่งผู้บริหาร ศธ.ลุยปฏิรูปการศึกษาทันที ไม่ต้องรอทำแผนเสร็จ 19 ม.ค. 2560ศธ.เล็งผุดมาตรฐานวิชาชีพครูไทย อ้างอิงแม่พิมพ์อาเซียน ‘หมอธี’ เล็งปรับหลักสูตรศึกษาศาสตร์ทั่วประเทศ 19 ม.ค. 2560เล็งเลื่อนปิดเทอม-โอเน็ต!! ‘หมอธี’ ตรวจน้ำท่วมใต้ เผย ร.ร.สุราษฎร์เสียหายกว่า 100 ล. 19 ม.ค. 2560สอบครูผู้ช่วย ภาค ก. ปี 2560 ต้องอ่านอะไรบ้าง 19 ม.ค. 2560เดินหน้าเกลี่ยอัตราใน ศธ. แต่งตั้ง ศธภ.-รอง ศธภ 19 ม.ค. 2560"บิ๊กตู่"จี้รุกปฏิรูปศึกษาก่อนแผนเสร็จ สกศ.ปรับเพิ่มเป็น 20 ปี-ลดเหลือ 7 ยุทธศาสตร์ 19 ม.ค. 2560จ่ายเงิน สพฐ. 1.5 หมื่นล้าน ผ่านอี-เพย์เมนต์ลอตแรก

การพัฒนาความคิดสร้างสรรค์โดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะการวาดภาพ ระบาย

usericon

  การพัฒนาความคิดสร้างสรรค์โดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะการวาดภาพ ระบาย
เรื่องที่จัดทำ     การพัฒนาความคิดสร้างสรรค์โดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะการวาดภาพ ระบายสีเรื่องราวในชุมชน ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6โรงเรียน วัดอมรญาติสมาคม
ผู้รายงาน        นางฉลองรัตน์ วุฒิพงษ์
กลุ่มสาระการเรียนรู้     ศิลปะ (สาระทัศนศิลป์)
ปีที่รายงาน         พ.ศ. 2556

บทคัดย่อ

    การพัฒนาความคิดสร้างสรรค์โดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะการวาดภาพระบายสีเรื่องราวในชุมชน ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนวัดอมรญาติสมาคม มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ในด้านความคิดริเริ่ม ความคิดคล่องแคล่ว ความคิดยืดหยุ่นและความคิดละเอียดลออ โดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะวาดภาพระบายสีเรื่องราวในชุมชน ของนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนวัดอมรญาติสมาคม และ 2) เพื่อพัฒนาแบบฝึกเสริมทักษะวาดภาพระบายสีเรื่องราวในชุมชน ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนวัดอมรญาติสมาคม ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ E1/E2 (80/80) กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2556 โรงเรียนวัดอมรญาติสมาคม อำเภอดำเนินสะดวก สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาราชบุรี เขต 2 จำนวน 1 ห้องเรียน จำนวน 38 คน ซึ่งได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง ( Purposive Sampling ) เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ 1) แบบฝึกเสริมทักษะการวาดภาพระบายสีเรื่องราวในชุมชน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 2) แผนการจัดการเรียนรู้ 3) แบบทดสอบความคิดสร้างสรรค์จากการวาดภาพระบายสี และ4) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน
    ผลการวิจัย พบว่า
    1. ความคิดสร้างสรรค์ในด้านความคิดริเริ่ม ความคิดคล่องแคล่ว ความคิดยืดหยุ่นและความคิดละเอียดลออ โดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะการวาดภาพระบายสีเรื่องราวในชุมชน ของนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนวัดอมรญาติสมาคม หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน และมีค่าดัชนีประสิทธิผล เท่ากับ 0.65
2. แบบฝึกเสริมทักษะการวาดภาพระบายสีเรื่องราวในชุมชน ของนักเรียนชั้นประถมศึกษา ปีที่ 6
โรงเรียนวัดอมรญาติสมาคม มีประสิทธิภาพ เท่ากับ 82.63/82.50 สูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด E1/E2 (80/80)


kruchalong 06 ต.ค. 2556 เวลา 08:50 น. 0 321
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^