LASTEST NEWS

14 ธ.ค. 2560เร่งเดินหน้าเกณฑ์สอบครูผู้ช่วยแบบใหม่ 14 ธ.ค. 2560(จบแล้วบรรจุรับราชการ) รับเยอะ 1,980 อัตรา รับสมัครนักเรียนนายสิบทหารบกและเหล่าทหารราบ 14 ธ.ค. 2560ไม่แค่ "ครูแอน-ครูวัลย์"!! หวั่นโมฆะทั้ง10ราย เหตุสพม.38เรียกบรรจุก่อนบัญชีหมดอายุไม่ถึง10 วัน 14 ธ.ค. 2560อบจ.เพชรบูรณ์ เปิดสอบผู้ช่วยครู และพนักงานจ้าง 10 อัตรา สมัคร20-28ธ.ค.60 14 ธ.ค. 2560สพป.ชัยภูมิ เขต 2 เปิดสอบครูอัตราจ้าง 6 อัตรา สมัคร7-18ธ.ค.60 14 ธ.ค. 2560มทร.ธัญบุรี รับสมัครพนักงานมหาวิทยาลัยสายวิชาการและสายสนับสนุน 102 อัตรา 13 ธ.ค. 2560ยอดครูคืนถิ่นแค่5หมื่นกว่าคน 13 ธ.ค. 2560ก.ค.ศ.ยังรอ 4 หน่วยงานส่งข้อมูลครูแอน-ครูวัลย์ 13 ธ.ค. 2560บอร์ดก.ค.ศ.รับทราบร่างหลักเกณฑ์สอบครูผู้ช่วยแบบใหม่ ดึงผู้แทนก.พ.ร่วมให้ความเห็น เริ่มใช้ปี’61 13 ธ.ค. 2560"ไฮสปีดเน็ต" ของขวัญปีใหม่แก่เด็กไทย

การพัฒนาความคิดสร้างสรรค์โดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะการวาดภาพ ระบาย

usericon

  การพัฒนาความคิดสร้างสรรค์โดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะการวาดภาพ ระบาย
เรื่องที่จัดทำ     การพัฒนาความคิดสร้างสรรค์โดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะการวาดภาพ ระบายสีเรื่องราวในชุมชน ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6โรงเรียน วัดอมรญาติสมาคม
ผู้รายงาน        นางฉลองรัตน์ วุฒิพงษ์
กลุ่มสาระการเรียนรู้     ศิลปะ (สาระทัศนศิลป์)
ปีที่รายงาน         พ.ศ. 2556

บทคัดย่อ

    การพัฒนาความคิดสร้างสรรค์โดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะการวาดภาพระบายสีเรื่องราวในชุมชน ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนวัดอมรญาติสมาคม มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ในด้านความคิดริเริ่ม ความคิดคล่องแคล่ว ความคิดยืดหยุ่นและความคิดละเอียดลออ โดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะวาดภาพระบายสีเรื่องราวในชุมชน ของนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนวัดอมรญาติสมาคม และ 2) เพื่อพัฒนาแบบฝึกเสริมทักษะวาดภาพระบายสีเรื่องราวในชุมชน ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนวัดอมรญาติสมาคม ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ E1/E2 (80/80) กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2556 โรงเรียนวัดอมรญาติสมาคม อำเภอดำเนินสะดวก สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาราชบุรี เขต 2 จำนวน 1 ห้องเรียน จำนวน 38 คน ซึ่งได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง ( Purposive Sampling ) เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ 1) แบบฝึกเสริมทักษะการวาดภาพระบายสีเรื่องราวในชุมชน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 2) แผนการจัดการเรียนรู้ 3) แบบทดสอบความคิดสร้างสรรค์จากการวาดภาพระบายสี และ4) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน
    ผลการวิจัย พบว่า
    1. ความคิดสร้างสรรค์ในด้านความคิดริเริ่ม ความคิดคล่องแคล่ว ความคิดยืดหยุ่นและความคิดละเอียดลออ โดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะการวาดภาพระบายสีเรื่องราวในชุมชน ของนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนวัดอมรญาติสมาคม หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน และมีค่าดัชนีประสิทธิผล เท่ากับ 0.65
2. แบบฝึกเสริมทักษะการวาดภาพระบายสีเรื่องราวในชุมชน ของนักเรียนชั้นประถมศึกษา ปีที่ 6
โรงเรียนวัดอมรญาติสมาคม มีประสิทธิภาพ เท่ากับ 82.63/82.50 สูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด E1/E2 (80/80)


kruchalong 06 ต.ค. 2556 เวลา 08:50 น. 0 438
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^