LASTEST NEWS

08 ธ.ค. 2559ค้าน "คลัง" ยกงบ7หมื่นล.ให้ประกันดูแลสวัสดิการขรก. 08 ธ.ค. 2559ข่าวดี! กศจ.กทม. อนุมัติเรียกบรรจุครูผู้ช่วย 530 อัตรา 08 ธ.ค. 2559ว่างไปสมัคร! รับเยอะ 28 อัตรา (วุฒิม.6-ปริญญาตรีทุกสาขา) เปิดสอบพนักงานราชการครู และลูกจ้างชั่วคราว 08 ธ.ค. 2559สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง รับสมัครอาจารย์ 08 ธ.ค. 2559จ่อฟันผู้บริหารอาชีวะเอี่ยวเปิดเทียบโอนไร้มาตรฐาน 08 ธ.ค. 2559เตือนใช้วุฒิปลอมโดนคดีอาญา 08 ธ.ค. 2559วิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีกาญจนบุรี เปิดสอบพนักงานราชการครู 08 ธ.ค. 2559(ไม่ต้องมีวุฒิครู) รับป.ตรีทุกสาขา กศน.จังหวัดเลย เปิดสอบครูศูนย์การเรียนชุมชน 08 ธ.ค. 2559กศน.จังหวัดเลย เปิดสอบพนักงานราชการทั่วไป 08 ธ.ค. 2559ด่วน!! บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด เปิดรับสมัครวุฒิปริญญาตรี ไม่จำกัดสาขา จำนวนมาก

การพัฒนาความคิดสร้างสรรค์โดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะการวาดภาพ ระบาย

usericon

  การพัฒนาความคิดสร้างสรรค์โดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะการวาดภาพ ระบาย
เรื่องที่จัดทำ     การพัฒนาความคิดสร้างสรรค์โดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะการวาดภาพ ระบายสีเรื่องราวในชุมชน ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6โรงเรียน วัดอมรญาติสมาคม
ผู้รายงาน        นางฉลองรัตน์ วุฒิพงษ์
กลุ่มสาระการเรียนรู้     ศิลปะ (สาระทัศนศิลป์)
ปีที่รายงาน         พ.ศ. 2556

บทคัดย่อ

    การพัฒนาความคิดสร้างสรรค์โดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะการวาดภาพระบายสีเรื่องราวในชุมชน ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนวัดอมรญาติสมาคม มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ในด้านความคิดริเริ่ม ความคิดคล่องแคล่ว ความคิดยืดหยุ่นและความคิดละเอียดลออ โดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะวาดภาพระบายสีเรื่องราวในชุมชน ของนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนวัดอมรญาติสมาคม และ 2) เพื่อพัฒนาแบบฝึกเสริมทักษะวาดภาพระบายสีเรื่องราวในชุมชน ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนวัดอมรญาติสมาคม ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ E1/E2 (80/80) กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2556 โรงเรียนวัดอมรญาติสมาคม อำเภอดำเนินสะดวก สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาราชบุรี เขต 2 จำนวน 1 ห้องเรียน จำนวน 38 คน ซึ่งได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง ( Purposive Sampling ) เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ 1) แบบฝึกเสริมทักษะการวาดภาพระบายสีเรื่องราวในชุมชน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 2) แผนการจัดการเรียนรู้ 3) แบบทดสอบความคิดสร้างสรรค์จากการวาดภาพระบายสี และ4) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน
    ผลการวิจัย พบว่า
    1. ความคิดสร้างสรรค์ในด้านความคิดริเริ่ม ความคิดคล่องแคล่ว ความคิดยืดหยุ่นและความคิดละเอียดลออ โดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะการวาดภาพระบายสีเรื่องราวในชุมชน ของนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนวัดอมรญาติสมาคม หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน และมีค่าดัชนีประสิทธิผล เท่ากับ 0.65
2. แบบฝึกเสริมทักษะการวาดภาพระบายสีเรื่องราวในชุมชน ของนักเรียนชั้นประถมศึกษา ปีที่ 6
โรงเรียนวัดอมรญาติสมาคม มีประสิทธิภาพ เท่ากับ 82.63/82.50 สูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด E1/E2 (80/80)


kruchalong 06 ต.ค. 2556 เวลา 08:50 น. 0 316
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^