LASTEST NEWS

19 เม.ย. 2562ข่าวดี! กศจ.อุบลราชธานี เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 128 อัตรา - รายงานตัว 3 พ.ค.2562 18 เม.ย. 2562ตำแหน่งครูผู้ช่วย ที่จะเปิดสอบท้องถิ่น 2562 (รอยืนยันประกาศอีกครั้ง 22 เม.ย.62) 18 เม.ย. 2562ประกาศแล้ว! ผลสอบครูผู้ช่วย กทม. ภาค ก และ ข ปี 2562 (ผลสอบครูกทม. ครั้งที่ 1/2561) 18 เม.ย. 2562ปักหมุดรอที่นี่!! ประกาศผลสอบครูผู้ช่วย กทม. ปี2562 (ครั้งที่1/2561) 18 เม.ย. 2562สิ้นสุดการรอคอย! ของจริง เปิดสอบท้องถิ่น อย่างเป็นทางการ 8,579 อัตรา สมัคร 9-31พ.ค.62 18 เม.ย. 2562โรงเรียนอนุบาลขอนแก่น รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา เจ้าหน้าที่พัสดุ 1 อัตรา 18 เม.ย. 2562โรงเรียนมัธยมวัดด่านสำโรง รับสมัครครูอัตราจ้าง 3 อัตรา สมัคร 22-29 เม.ย.62 18 เม.ย. 2562โรงเรียนควรจะถูกยุบหรืออยู่ต่อ โรงเรียนขนาดเล็ก โรงเรียนเรียนร่วม 18 เม.ย. 2562สมศ.ร่วม13สถาบันผลิตครูตั้งศูนย์พี่เลี้ยงประเมินคุณภาพรอบ4 18 เม.ย. 2562โรงเรียนเวียงเทพวิทยา รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกภาษาอังกฤษ สมัคร 17 – 22 เมษายน 2562

ผลการพัฒนาความสามารถในการคิดวิเคราะห์ทางการเรียนภาษาไทย

usericon

ชื่องานวิจัย     ผลการพัฒนาความสามารถในการคิดวิเคราะห์ทางการเรียนภาษาไทยของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โดยการจัดการเรียนรู้แบบซินดิเคทร่วมกับเทคนิคผังกราฟิก
ชื่อผู้ทำวิจัย     นางสาวเกียรติสุดา ชูประสิทธิ์
ตำแหน่ง     ครู วิทยฐานะครูชำนาญการ โรงเรียนเทศบาล 2 (วัดกะพังสุรินทร์) เทศบาลนครตรัง
ปีที่วิจัย    2557

บทคัดย่อ

งานวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เปรียบเทียบความสามารถในการคิดวิเคราะห์
ก่อนและหลังการจัดการเรียนรู้แบบซินดิเคทร่วมกับเทคนิคผังกราฟิก 2) ศึกษาความพึงพอใจที่มีต่อการจัดการเรียนรู้แบบซินดิเคทร่วมกับเทคนิคผังกราฟิก กลุ่มตัวอย่างในการวิจัยครั้งนี้เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2557 โรงเรียนเทศบาล 2 (วัดกะพังสุรินทร์) จำนวน 32 คน 1 ห้องเรียน ได้จากการสุ่มแบบกลุ่ม การวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงทดลอง ผู้วิจัยดำเนินการทดลองตามแผนการทดลองที่ใช้การวิจัยแบบ หนึ่งกลุ่มสอบก่อนสอบหลัง (One – Group Pretest - Posttest Design) เครื่องมือการวิจัยประกอบด้วย 1) แผนการจัดการเรียนรู้ แบบซินดิเคทร่วมกับเทคนิคผังกราฟิก 2) แบบทดสอบวัดความสามารถในการคิดวิเคราะห์ และ 3) แบบสอบถามความพึงพอใจ ของนักเรียนที่มีต่อการจัดการเรียนรู้แบบซินดิเคทร่วมกับเทคนิคผังกราฟิก
ผลการวิจัยพบว่า
     1. นักเรียนมีคะแนนความสามารถในการคิดวิเคราะห์ทางการเรียนภาษาไทยหลังจากเรียนแบบซินดิเคทร่วมกับเทคนิคผังกราฟิก ก่อนเรียนมีคะแนนเฉลี่ย 27.25 ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน 4.41 และหลังเรียนมีคะแนนเฉลี่ย 34.25 ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน 2.93 โดยคะแนนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
        2. ความพึงพอใจของนักเรียนต่อการจัดการเรียนรู้แบบซินดิเคทร่วมกับเทคนิคผังกราฟิกอยู่ในระดับมากที่สุด โดยมีคะแนนเฉลี่ย 4.65 และมีค่าความเบี่ยงเบนมาตรฐาน 0.60
mr.chaiyos 13 มี.ค. 2559 เวลา 13:11 น. 0 265
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^