LASTEST NEWS

02 ธ.ค. 2559ฝาก ศธ.สอนเด็กยอมรับการคิดต่างแต่มีจุดลงตัวร่วมกัน 02 ธ.ค. 2559(ไม่ต้องมีวุฒิครู) รับป.ตรีทุกสาขา สพป.นครสวรรค์ เขต 3 เปิดสอบครูธุรการ 2 อัตรา เงินเดือน15,000บาท 02 ธ.ค. 2559มติบอร์คุรุสภาไม่รับอุทธรณ์จาก ม.กรุงเทพธนบุรี 02 ธ.ค. 2559ขำลั่นโรงเรียน !! ท่าน ผอ. อารมณ์ดี ร่ายกลอนลำแนะนำตัวรับตำแหน่งใหม่ 01 ธ.ค. 2559บอร์ดคุรุสภาไม่รับอุทธรณ์มกธ.เยียวยา ‘2.5 พัน’ มหาบัณฑิต เห็นชอบร่างเกณฑ์ให้ผู้จบสาขาอื่น ขอใบอนุญาตฯได้ 01 ธ.ค. 2559ผอ.โรงเรียนตามเกณฑ์ใหม่ไม่ต้องจบโทบริหารก็ได้ 01 ธ.ค. 2559กสถ.คัดเลือกมหา'ลัยไม่ลงตัว ส่อเลื่อนสมัครสอบบรรจุข้าราชการท้องถิ่น 01 ธ.ค. 2559สพป.ขอนแก่น เขต 2 เปิดสอบพนักงานราชการครู 5 อัตรา 01 ธ.ค. 2559คุณครูต้องอ่าน!! กรณีตัวอย่างการประพฤติผิดจรรยาบรรณของวิชาชีพ 30 พ.ย. 2559แชร์เลย!! สทศ.เปิดให้ดาวน์โหลดข้อสอบโอเน็ตทุกวิชา พร้อมเฉลย ชั้น ป.6 ม.3 ม.6

ผลการพัฒนาความสามารถในการคิดวิเคราะห์ทางการเรียนภาษาไทย

usericon

ชื่องานวิจัย     ผลการพัฒนาความสามารถในการคิดวิเคราะห์ทางการเรียนภาษาไทยของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โดยการจัดการเรียนรู้แบบซินดิเคทร่วมกับเทคนิคผังกราฟิก
ชื่อผู้ทำวิจัย     นางสาวเกียรติสุดา ชูประสิทธิ์
ตำแหน่ง     ครู วิทยฐานะครูชำนาญการ โรงเรียนเทศบาล 2 (วัดกะพังสุรินทร์) เทศบาลนครตรัง
ปีที่วิจัย    2557

บทคัดย่อ

งานวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เปรียบเทียบความสามารถในการคิดวิเคราะห์
ก่อนและหลังการจัดการเรียนรู้แบบซินดิเคทร่วมกับเทคนิคผังกราฟิก 2) ศึกษาความพึงพอใจที่มีต่อการจัดการเรียนรู้แบบซินดิเคทร่วมกับเทคนิคผังกราฟิก กลุ่มตัวอย่างในการวิจัยครั้งนี้เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2557 โรงเรียนเทศบาล 2 (วัดกะพังสุรินทร์) จำนวน 32 คน 1 ห้องเรียน ได้จากการสุ่มแบบกลุ่ม การวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงทดลอง ผู้วิจัยดำเนินการทดลองตามแผนการทดลองที่ใช้การวิจัยแบบ หนึ่งกลุ่มสอบก่อนสอบหลัง (One – Group Pretest - Posttest Design) เครื่องมือการวิจัยประกอบด้วย 1) แผนการจัดการเรียนรู้ แบบซินดิเคทร่วมกับเทคนิคผังกราฟิก 2) แบบทดสอบวัดความสามารถในการคิดวิเคราะห์ และ 3) แบบสอบถามความพึงพอใจ ของนักเรียนที่มีต่อการจัดการเรียนรู้แบบซินดิเคทร่วมกับเทคนิคผังกราฟิก
ผลการวิจัยพบว่า
     1. นักเรียนมีคะแนนความสามารถในการคิดวิเคราะห์ทางการเรียนภาษาไทยหลังจากเรียนแบบซินดิเคทร่วมกับเทคนิคผังกราฟิก ก่อนเรียนมีคะแนนเฉลี่ย 27.25 ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน 4.41 และหลังเรียนมีคะแนนเฉลี่ย 34.25 ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน 2.93 โดยคะแนนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
        2. ความพึงพอใจของนักเรียนต่อการจัดการเรียนรู้แบบซินดิเคทร่วมกับเทคนิคผังกราฟิกอยู่ในระดับมากที่สุด โดยมีคะแนนเฉลี่ย 4.65 และมีค่าความเบี่ยงเบนมาตรฐาน 0.60
mr.chaiyos 13 มี.ค. 2559 เวลา 13:11 น. 0 50
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^