LASTEST NEWS

20 มิ.ย. 2561สั่งพักงานครูชำนาญการหลอกเอาเงินครูอัตราจ้างอ้างช่วยเหลือสอบบรรจุครูได้ 20 มิ.ย. 2561สพป.หนองบัวลำภู เขต 1 รับสมัครเจ้าหน้าที่ธุรการโรงเรียน (ครูธุรการ) 2 อัตรา สมัคร27มิ.ย.-3ก.ค.61 20 มิ.ย. 2561สพป.สมุทรสาคร รับสมัครสอบครูอัตราจ้าง 16 อัตรา สมัคร20-26มิ.ย.2561 20 มิ.ย. 2561สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ เปิดสอบบรรจุรับราชการ 48 อัตรา สมัคร29มิ.ย.-20ก.ค.61 20 มิ.ย. 2561ปรับระบบวิทยฐานะหลังผลศึกษาต่ำ 20 มิ.ย. 2561ประกาศแล้ว! วันเวลา และสถานที่สอบ ก.พ. ภาค ก ประจำปี 2561 เช็ครายละเอียด 20 มิ.ย. 2561โหลดฟรี!! สรุปแนวข้อสอบครูผู้ช่วย พรบ.สภาครูฯ โดยยุทธพงษ์ชัยติวเตอร์และติวอีสานดอทคอม 20 มิ.ย. 2561ผ่าตัดใหญ่ไทยใช้9แสนล้านจัดการศึกษา 19 มิ.ย. 2561รมว.ศึกษา ประกาศล้างบางข้าราชการ ‘โกงอาหารกลางวันเด็ก’ 19 มิ.ย. 2561สรุปอัตราว่าง เปิดสอบครูผู้ช่วย กศจ.กาฬสินธุ์ (ดูเป็นข้อมูลก่อนประกาศจริง)

ผลการพัฒนาความสามารถในการคิดวิเคราะห์ทางการเรียนภาษาไทย

usericon

ชื่องานวิจัย     ผลการพัฒนาความสามารถในการคิดวิเคราะห์ทางการเรียนภาษาไทยของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โดยการจัดการเรียนรู้แบบซินดิเคทร่วมกับเทคนิคผังกราฟิก
ชื่อผู้ทำวิจัย     นางสาวเกียรติสุดา ชูประสิทธิ์
ตำแหน่ง     ครู วิทยฐานะครูชำนาญการ โรงเรียนเทศบาล 2 (วัดกะพังสุรินทร์) เทศบาลนครตรัง
ปีที่วิจัย    2557

บทคัดย่อ

งานวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เปรียบเทียบความสามารถในการคิดวิเคราะห์
ก่อนและหลังการจัดการเรียนรู้แบบซินดิเคทร่วมกับเทคนิคผังกราฟิก 2) ศึกษาความพึงพอใจที่มีต่อการจัดการเรียนรู้แบบซินดิเคทร่วมกับเทคนิคผังกราฟิก กลุ่มตัวอย่างในการวิจัยครั้งนี้เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2557 โรงเรียนเทศบาล 2 (วัดกะพังสุรินทร์) จำนวน 32 คน 1 ห้องเรียน ได้จากการสุ่มแบบกลุ่ม การวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงทดลอง ผู้วิจัยดำเนินการทดลองตามแผนการทดลองที่ใช้การวิจัยแบบ หนึ่งกลุ่มสอบก่อนสอบหลัง (One – Group Pretest - Posttest Design) เครื่องมือการวิจัยประกอบด้วย 1) แผนการจัดการเรียนรู้ แบบซินดิเคทร่วมกับเทคนิคผังกราฟิก 2) แบบทดสอบวัดความสามารถในการคิดวิเคราะห์ และ 3) แบบสอบถามความพึงพอใจ ของนักเรียนที่มีต่อการจัดการเรียนรู้แบบซินดิเคทร่วมกับเทคนิคผังกราฟิก
ผลการวิจัยพบว่า
     1. นักเรียนมีคะแนนความสามารถในการคิดวิเคราะห์ทางการเรียนภาษาไทยหลังจากเรียนแบบซินดิเคทร่วมกับเทคนิคผังกราฟิก ก่อนเรียนมีคะแนนเฉลี่ย 27.25 ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน 4.41 และหลังเรียนมีคะแนนเฉลี่ย 34.25 ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน 2.93 โดยคะแนนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
        2. ความพึงพอใจของนักเรียนต่อการจัดการเรียนรู้แบบซินดิเคทร่วมกับเทคนิคผังกราฟิกอยู่ในระดับมากที่สุด โดยมีคะแนนเฉลี่ย 4.65 และมีค่าความเบี่ยงเบนมาตรฐาน 0.60
mr.chaiyos 13 มี.ค. 2559 เวลา 13:11 น. 0 163
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^