LASTEST NEWS

08 ธ.ค. 2559ค้าน "คลัง" ยกงบ7หมื่นล.ให้ประกันดูแลสวัสดิการขรก. 08 ธ.ค. 2559ข่าวดี! กศจ.กทม. อนุมัติเรียกบรรจุครูผู้ช่วย 530 อัตรา 08 ธ.ค. 2559ว่างไปสมัคร! รับเยอะ 28 อัตรา (วุฒิม.6-ปริญญาตรีทุกสาขา) เปิดสอบพนักงานราชการครู และลูกจ้างชั่วคราว 08 ธ.ค. 2559สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง รับสมัครอาจารย์ 08 ธ.ค. 2559จ่อฟันผู้บริหารอาชีวะเอี่ยวเปิดเทียบโอนไร้มาตรฐาน 08 ธ.ค. 2559เตือนใช้วุฒิปลอมโดนคดีอาญา 08 ธ.ค. 2559วิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีกาญจนบุรี เปิดสอบพนักงานราชการครู 08 ธ.ค. 2559(ไม่ต้องมีวุฒิครู) รับป.ตรีทุกสาขา กศน.จังหวัดเลย เปิดสอบครูศูนย์การเรียนชุมชน 08 ธ.ค. 2559กศน.จังหวัดเลย เปิดสอบพนักงานราชการทั่วไป 08 ธ.ค. 2559ด่วน!! บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด เปิดรับสมัครวุฒิปริญญาตรี ไม่จำกัดสาขา จำนวนมาก

รายงานผลการพัฒนาการใช้ชุดฝึกทักษะ เรื่อง การวิเคราะห์แก้โจทย์ปั

usericon

รายงานผลการพัฒนาการใช้ชุดฝึกทักษะ  เรื่อง การวิเคราะห์แก้โจทย์ปั
ชื่อเรื่อง : รายงานผลการพัฒนาการใช้ชุดฝึกทักษะ เรื่อง การวิเคราะห์แก้โจทย์ปัญหากลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2
ชื่อผู้ศึกษาค้นคว้า : นายอารีย์ อามิง โรงเรียนบ้านละหาร อำเภอจะแนะ จังหวัดนราธิวาส
ปีที่ศึกษาค้นคว้า : 2556

บทคัดย่อ
การศึกษาค้นคว้าครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ (1) เพื่อพัฒนาและหาประสิทธิภาพของชุดฝึกทักษะ เรื่องการวิเคราะห์แก้โจทย์ปัญหา กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80 / 80 (2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนก่อนและหลังการเรียนด้วยชุดฝึกทักษะ เรื่อง การวิเคราะห์แก้โจทย์ปัญหา กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ (3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อชุดฝึกทักษะ เรื่อง การวิเคราะห์แก้โจทย์ปัญหา กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์
โดยมีวิธีดำเนินการกับกลุ่มตัวอย่าง ที่ใช้ในการศึกษาค้นคว้า เป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนบ้านละหาร อำเภอจะแนะ จังหวัดนราธิวาส สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานราธิวาส เขต 3 ที่กำลังศึกษาอยู่ในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2556 จำนวนนักเรียน 22 คน จำนวน 1 ห้องเรียน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา คือ 1) ชุดฝึกทักษะ เรื่อง การวิเคราะห์แก้โจทย์ปัญหา กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ จำนวน 6 ชุด มีประสิทธิภาพเท่ากับ 82.04 / 81.11 2) แผนการจัดการเรียนรู้ วิชาคณิตศาสตร์ เรื่อง การวิเคราะห์แก้โจทย์ปัญหาการบวก ลบ คูณ หารจำนวนนับ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 3) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง การวิเคราะห์แก้โจทย์ปัญหา กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 มีลักษณะเป็นปรนัย มี 3 ตัวเลือก จำนวน 30 ข้อ มีค่าความยากง่ายระหว่าง 0.30 - 0.77 ค่าอำนาจจำแนกตั้งแต่ 0.20 - 0.87 ค่าดัชนีความเชื่อมั่นของแบบทดสอบทั้งฉบับเท่ากับ 0.92 และ 4) แบบประเมินความพึงพอใจที่มีต่อชุดฝึกทักษะ เรื่องการวิเคราะห์แก้โจทย์ปัญหา กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 สถิติที่ใช้วิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน
ผลการศึกษาพบว่า
1) ผลการพัฒนาและหาประสิทธิภาพการทดลองใช้ชุดฝึกทักษะ เรื่อง การวิเคราะห์แก้โจทย์ปัญหา กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 มีประสิทธิภาพเท่ากับ 82.04 / 81.11 ซึ่งมีประสิทธิภาพสูงกว่าเกณฑ์มาตรฐาน 80 / 80
2) ผลการใช้ชุดฝึกทักษะ เรื่อง การวิเคราะห์แก้โจทย์ปัญหา กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลังการเรียนแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ .01
3) ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อชุดฝึกทักษะ เรื่อง การวิเคราะห์แก้โจทย์ปัญหา กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์อยู่ในระดับมาก
nasser 03 ต.ค. 2556 เวลา 11:48 น. 0 239
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^