LASTEST NEWS

26 มี.ค. 2560กศจ.นครปฐม เปิดสอบครูผู้ช่วย 12 สาขาวิชา รวม 80 อัตรา สมัคร29มี.ค.-4เม.ย.2560 26 มี.ค. 2560กศจ.ตาก เปิดสอบครูผู้ช่วย 10 สาขาวิชา รวม 145 อัตรา สมัคร29มี.ค.-4เม.ย.2560 26 มี.ค. 2560รวมลิงค์ประกาศรับสมัคร สอบครูผู้ช่วย (รอบทั่วไป) ปีพ.ศ.2560 - สมัคร29มี.ค.-4เม.ย.60 26 มี.ค. 2560กศจ.ตราด เปิดสอบครูผู้ช่วย 20 สาขาวิชา รวม 76 อัตรา สมัคร29มี.ค.-4เม.ย.2560 26 มี.ค. 2560กศจ.ตรัง เปิดสอบครูผู้ช่วย 12 สาขาวิชา รวม 57 อัตรา สมัคร29มี.ค.-4เม.ย.2560 26 มี.ค. 2560กศจ.เชียงใหม่ เปิดสอบครูผู้ช่วย 19 สาขาวิชา รวม 20 อัตรา สมัคร29มี.ค.-4เม.ย.2560 26 มี.ค. 2560กศจ.เชียงราย เปิดสอบครูผู้ช่วย 16 สาขาวิชา รวม 40 อัตรา สมัคร29มี.ค.-4เม.ย.2560 26 มี.ค. 2560ขาสั้นช็อก! “ม.รามคำแหง” ขึ้นค่าเทอม - งดรับหลักสูตรครู 5 ปี 26 มี.ค. 2560!!!ล่า5 หมื่นชื่อ ตะเพิด"หมอธี"พ้นรมต.ศึกษาฯ 26 มี.ค. 2560!!!โต้“หมอธี”ตัวเลข"ผลิตครู"ผิด!!

รายงานผลการพัฒนาการใช้ชุดฝึกทักษะ เรื่อง การวิเคราะห์แก้โจทย์ปั

usericon

รายงานผลการพัฒนาการใช้ชุดฝึกทักษะ  เรื่อง การวิเคราะห์แก้โจทย์ปั
ชื่อเรื่อง : รายงานผลการพัฒนาการใช้ชุดฝึกทักษะ เรื่อง การวิเคราะห์แก้โจทย์ปัญหากลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2
ชื่อผู้ศึกษาค้นคว้า : นายอารีย์ อามิง โรงเรียนบ้านละหาร อำเภอจะแนะ จังหวัดนราธิวาส
ปีที่ศึกษาค้นคว้า : 2556

บทคัดย่อ
การศึกษาค้นคว้าครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ (1) เพื่อพัฒนาและหาประสิทธิภาพของชุดฝึกทักษะ เรื่องการวิเคราะห์แก้โจทย์ปัญหา กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80 / 80 (2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนก่อนและหลังการเรียนด้วยชุดฝึกทักษะ เรื่อง การวิเคราะห์แก้โจทย์ปัญหา กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ (3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อชุดฝึกทักษะ เรื่อง การวิเคราะห์แก้โจทย์ปัญหา กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์
โดยมีวิธีดำเนินการกับกลุ่มตัวอย่าง ที่ใช้ในการศึกษาค้นคว้า เป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนบ้านละหาร อำเภอจะแนะ จังหวัดนราธิวาส สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานราธิวาส เขต 3 ที่กำลังศึกษาอยู่ในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2556 จำนวนนักเรียน 22 คน จำนวน 1 ห้องเรียน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา คือ 1) ชุดฝึกทักษะ เรื่อง การวิเคราะห์แก้โจทย์ปัญหา กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ จำนวน 6 ชุด มีประสิทธิภาพเท่ากับ 82.04 / 81.11 2) แผนการจัดการเรียนรู้ วิชาคณิตศาสตร์ เรื่อง การวิเคราะห์แก้โจทย์ปัญหาการบวก ลบ คูณ หารจำนวนนับ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 3) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง การวิเคราะห์แก้โจทย์ปัญหา กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 มีลักษณะเป็นปรนัย มี 3 ตัวเลือก จำนวน 30 ข้อ มีค่าความยากง่ายระหว่าง 0.30 - 0.77 ค่าอำนาจจำแนกตั้งแต่ 0.20 - 0.87 ค่าดัชนีความเชื่อมั่นของแบบทดสอบทั้งฉบับเท่ากับ 0.92 และ 4) แบบประเมินความพึงพอใจที่มีต่อชุดฝึกทักษะ เรื่องการวิเคราะห์แก้โจทย์ปัญหา กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 สถิติที่ใช้วิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน
ผลการศึกษาพบว่า
1) ผลการพัฒนาและหาประสิทธิภาพการทดลองใช้ชุดฝึกทักษะ เรื่อง การวิเคราะห์แก้โจทย์ปัญหา กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 มีประสิทธิภาพเท่ากับ 82.04 / 81.11 ซึ่งมีประสิทธิภาพสูงกว่าเกณฑ์มาตรฐาน 80 / 80
2) ผลการใช้ชุดฝึกทักษะ เรื่อง การวิเคราะห์แก้โจทย์ปัญหา กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลังการเรียนแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ .01
3) ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อชุดฝึกทักษะ เรื่อง การวิเคราะห์แก้โจทย์ปัญหา กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์อยู่ในระดับมาก
nasser 03 ต.ค. 2556 เวลา 11:48 น. 0 255
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^