LASTEST NEWS

25 มี.ค. 2560บอร์ดคุรุสภาเปิดช่องผู้ไม่มีตั๋วบรรจุครู 25 มี.ค. 256012 อาชีพโกยเงิน ในยุคดิจิตอลเขมือบโลก 25 มี.ค. 2560จัดหนัก! ผู้นำครู 4 ภาคชี้ “ศึกษาธิการ” เป็นเทคโนฯ โละทิ้ง ขยะรีไซเคิลพัฒนาการศึกษาไทยไม่ได้ 25 มี.ค. 2560จี้ยกเลิกใช้คำว่า "ครูผู้ช่วย"กับคนที่มีตั๋วครู 25 มี.ค. 2560กศจ.ชัยภูมิ เปิดสอบครูผู้ช่วย 26 สาขาวิชา รวม 71 อัตรา สมัคร29มี.ค.-4เม.ย.2560 25 มี.ค. 2560กศจ.ราชบุรี เปิดสอบครูผู้ช่วย 22 สาขาวิชา สมัคร29มี.ค.-4เม.ย.2560 25 มี.ค. 2560กศจ.กาญจนบุรี เปิดสอบครูผู้ช่วย 22 สาขาวิชา รวม 226 อัตรา สมัคร29มี.ค.-4เม.ย.2560 25 มี.ค. 2560กศจ.กรุงเทพมหานคร เปิดสอบครูผู้ช่วย 32 สาขาวิชา รวม 406 อัตรา สมัคร29มี.ค.-4เม.ย.2560 25 มี.ค. 2560กศจ.ชลบุรี เปิดสอบครูผู้ช่วย 25 สาขาวิชา รวม 405 อัตรา สมัคร29มี.ค.-4เม.ย.2560 25 มี.ค. 2560กศจ.สุรินทร์ เปิดสอบครูผู้ช่วย 25 สาขาวิชา รวม 269 อัตรา สมัคร29มี.ค.-4เม.ย.2560

รายงานโครงการส่งเสริมการพัฒนาคุณธรรม จริยธรรมของนักเรียน

usericon

ชื่อเรื่อง         รายงานโครงการส่งเสริมการพัฒนาคุณธรรม จริยธรรมของนักเรียนด้วยกิจกรรมนักเรียน
โรงเรียนบ้านป่าเหว
ผู้รายงาน     นายประสาน จาตุนันท์ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านป่าเหว อำเภอเมืองปาน จังหวัดลำปาง
ปีที่รายงาน    ปีการศึกษา 2556
บทคัดย่อ
    การรายงานโครงการส่งเสริมการพัฒนาคุณธรรม จริยธรรมของนักเรียนด้วยกิจกรรมนักเรียน โรงเรียนบ้านป่าเหวมีวัตถุประสงค์ คือ เพื่อรายงานวิธีการดำเนินงานโครงการส่งเสริมพัฒนาคุณธรรม จริยธรรมของนักเรียนด้วยกิจกรรมนักเรียน โรงเรียนบ้านป่าเหว เพื่อรายงานผลการดำเนินงานตามโครงการส่งเสริมการพัฒนาคุณธรรม จริยธรรมของนักเรียนด้วยกิจกรรมนักเรียน โรงเรียนบ้านป่าเหว และเพื่อรายงานความพึงพอใจของครู ผู้ปกครอง คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน และนักเรียนที่มีต่อการดำเนินงานโครงการส่งเสริมการพัฒนาคุณธรรม จริยธรรมของนักเรียนด้วยกิจกรรมนักเรียน โรงเรียนบ้านป่าเหว ใช้ประชากรเป็นกลุ่มตัวอย่าง ดังนี้ นักเรียน 86 คน ครู 9 คน ผู้ปกครอง 86 คน และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน 7 คน เก็บรวบรวมข้อมูลโดยวิธีการ ศึกษาเอกสาร และใช้แบบสอบถาม จำนวน 7 ฉบับ แบบสอบถามเป็นแบบมาตราส่วนประมาณค่า (Rating Scale) ชนิด 5 ระดับ ในการวิเคราะห์ข้อมูลใช้การวิเคราะห์เนื้อหา และการคำนวณหาค่าเฉลี่ยเลขคณิตและส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานเปรียบเทียบกับเกณฑ์ ปรากฏผลดังนี้
ผลการศึกษาวิธีการดำเนินงานโครงการส่งเสริมการพัฒนาคุณธรรม จริยธรรมของนักเรียนด้วยกิจกรรมนักเรียน โรงเรียนบ้านป่าเหว มีวิธีดำเนินงานโดยใช้หลักการบริหารวงจรเดมมิ่ง (PDCA) ในการพัฒนา ประกอบด้วย 4 กิจกรรม ได้แก่ กิจกรรมฟังเทศน์ในวันพระ กิจกรรมสร้างจิตอาสา กิจกรรมโครงการงานคุณธรรมทำความดีถวายในหลวง กิจกรรมสวดมนต์ทำนองสรภัญญะวันสุดสัปดาห์ ผลการประเมินการจัดกิจกรรมทั้ง 4 กิจกรรมโดยครู โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุดทุกกิจกรรม ผลการประเมินความคิดเห็นของครู ผู้ปกครองและคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานเกี่ยวกับคุณธรรม จริยธรรมของนักเรียนโดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนในปีการศึกษา 2556 สูงกว่าเป้าหมาย 1.00 ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนปีการศึกษา 2556 สูงกว่าปีการศึกษา 2555 นักเรียนได้รับรางวัลระดับโรงเรียนและกลุ่มโรงเรียน 125 รางวัล และได้รับรางวัลระดับประเทศ 1 รางวัล ผลการสอบถามความพึงพอใจของครู ผู้ปกครอง คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานโดยภาพรวมทั้ง 3 ด้าน คือ ด้านปัจจัย ด้านกระบวนการและด้านผลผลิตอยู่ในระดับมากที่สุด สำหรับนักเรียนมีความพึงพอใจในระดับมากที่สุดทั้ง 3 ด้าน
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^