LASTEST NEWS

13 พ.ย. 2562เช็กด่วน! สำนักงาน ก.พ. ประกาศรายชื่อผู้สอบผ่าน ภาค ก. ประจำปี 2562 เพิ่มเติม 13 พ.ย. 2562ครูอัตราจ้างงบวิทย์-คณิต ขอความเห็นใจ 2 เดือนแล้ว เงินเดือนยังไม่ออก สัญญาจ้างก็ยังไม่ได้ต่อ 13 พ.ย. 2562บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด เปิดสอบบรรจุเป็นพนักงาน 24 อัตรา ไม่ต้องผ่านภาค ก. สมัคร 11-26 พ.ย.62 13 พ.ย. 2562ศธจ.พิษณุโลก เผยตำแหน่งว่างบรรจุครูผู้ช่วย รอบใหม่ 23 อัตรา 13 พ.ย. 2562กศจ.ร้อยเอ็ด เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบใหม่ 86 อัตรา 13 พ.ย. 2562วิธีการสมัครสอบครูผู้ช่วย กทม. อย่างละเอียด สมัครทางอินเทอร์เน็ต ตั้งแต่วันที่ 14-20 พ.ย.2562 นี้ 13 พ.ย. 256212 ข้อสงสัย การสมัครสอบครูผู้ช่วย กทม. ใครจะสมัคร แนะนำให้อ่านก่อนนะครับ 12 พ.ย. 2562เป็นครู ที่ท้อใจกับในสังคมความเป็นอยู่ของครูมากๆ 12 พ.ย. 2562ดึงครูเกษียณแล้วแต่ยังเป็นหนี้เข้าศูนย์เศรษฐกิจฐานราก 12 พ.ย. 2562ชี้ สหกรณ์ออมทรัพย์ครูปัญหาใหญ่ก่อหนี้ครู

รายงานการใช้ชุดการสอนนาฎศิลป์สร้างสรรค์ กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลป

usericon

รายงานการใช้ชุดการสอนนาฎศิลป์สร้างสรรค์ กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลป
ชื่อผลงาน        รายงานการใช้ชุดการสอนนาฎศิลป์สร้างสรรค์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
ปีการศึกษา    2556
ผู้รายงาน        กิตติ์รวี จารุธนาทวีวัฒน์

บทคัดย่อ
    รายงานการใช้ชุดการสอนนาฎศิลป์สร้างสรรค์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 มีวัตถุประสงค์ดังนี้ 1) เพื่อพัฒนาและหาประสิทธิภาพของชุดการสอนนาฎศิลป์สร้างสรรค์ กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ (นาฎศิลป์) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านป่าเตียว สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตรัง เขต 2 ตามเกณฑ์ 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนนาฎศิลป์สร้างสรรค์ของนักเรียนก่อนและหลังการใช้ชุดการสอนเรื่องนาฎศิลป์สร้างสรรค์ กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ (นาฎศิลป์) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านป่าเตียว สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตรัง เขต 2 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจต่อการจัดการเรียนรู้ โดยใช้ชุดการสอนนาฎศิลป์สร้างสรรค์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาคือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านป่าเตียว สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตรัง เขต 2 จำนวน 12 คน โดยการเลือกแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาประกอบด้วย 1) ชุดการสอนนาฎศิลป์สร้างสรรค์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 จำนวน 9 ชุดการสอน 2) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ซึ่งเป็นแบบปรนัยชนิดเลือกตอบ 4 ตัวเลือก จำนวน 40 ข้อ ส่วนสถิติที่ใช้ในการวิจัย คือ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ร้อยละ และค่าที่ (t-test)
    ผลการวิจัยพบว่า 1) ชุดการสอนนาฎศิลป์สร้างสรรค์ กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ (นาฎศิลป์) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 มีประสิทธิภาพ 82.28/81.88 สูงกว่า เกณฑ์มาตรฐาน 80/80 2) เมื่อเปรียบเทียบผลการทดสอบสัมฤทธิ์ระหว่างก่อนและหลังใช้ชุดการสอนของกลุ่มตัวอย่างพบว่าผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังใช้สูงกว่าก่อนใช้ชุดการสอนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 และ 3) นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการเรียนรู้โดยใช้ชุดการสอนนำศิลป์สร้างสรรค์ เฉลี่ย 4.63 อยู่ในระดับมากที่สุด กล่าวได้ว่า ชุดการสอนนาฎศิลป์สร้างสรรค์ กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ (นาฎศิลป์) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ที่พัฒนาขึ้น สามารถนำไปใช้ประกอบการเรียนการสอนได้อย่างมีประสิทธิภาพ
Pukdeeboon 02 ต.ค. 2556 เวลา 16:53 น. 0 703
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^