LASTEST NEWS

30 มี.ค. 2560รวมลิงค์!! สรุปจำนวนผู้สมัครสอบแข่งขันฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย (รอบทั่วไป) ปีพ.ศ.2560 30 มี.ค. 2560คุรุสภาประกาศชื่อ25 มหา'ลัยได้ตั๋วครู 30 มี.ค. 2560ก.ค.ศ.ปลดล็อกเทียบวิชาสมัครสอบไม่ดูเกรด 30 มี.ค. 2560เปิด "25 สาขาวิชา" สอบครูไม่มีใบวิชาชีพได้ 29 มี.ค. 2560ก.ค.ศ.ไฟเขียวผู้สมัครครู ผช.ใช้เอกสารแสดงสถานะขึ้นทะเบียนสมัครแทน ‘ตั๋วครู’ ตัวจริง 29 มี.ค. 2560ก.ค.ศ.เร่งประเมินวิทยฐานะผู้ค้างท่อกว่า 5 พันคน ก่อนเริ่มใช้เกณฑ์ใหม่ 5 ก.ค.นี้ 29 มี.ค. 2560รวมลิงค์ประกาศรับสมัคร สอบครูผู้ช่วย (รอบทั่วไป) ปีพ.ศ.2560 - สมัคร29มี.ค.-4เม.ย.60 29 มี.ค. 2560นายกฯ วอนเข้าใจไทย ยังขาดครูสอนวิชาเฉพาะเก่งๆ 29 มี.ค. 2560สอบครูผู้ช่วยโคราชคึกคักวันแรกคนแห่สมัครกว่าหมื่น 29 มี.ค. 2560ผูกขาดความรู้ "หาใช่ครูไม่"!

รายงานการใช้ชุดการสอนนาฎศิลป์สร้างสรรค์ กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลป

usericon

รายงานการใช้ชุดการสอนนาฎศิลป์สร้างสรรค์ กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลป
ชื่อผลงาน        รายงานการใช้ชุดการสอนนาฎศิลป์สร้างสรรค์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
ปีการศึกษา    2556
ผู้รายงาน        กิตติ์รวี จารุธนาทวีวัฒน์

บทคัดย่อ
    รายงานการใช้ชุดการสอนนาฎศิลป์สร้างสรรค์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 มีวัตถุประสงค์ดังนี้ 1) เพื่อพัฒนาและหาประสิทธิภาพของชุดการสอนนาฎศิลป์สร้างสรรค์ กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ (นาฎศิลป์) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านป่าเตียว สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตรัง เขต 2 ตามเกณฑ์ 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนนาฎศิลป์สร้างสรรค์ของนักเรียนก่อนและหลังการใช้ชุดการสอนเรื่องนาฎศิลป์สร้างสรรค์ กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ (นาฎศิลป์) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านป่าเตียว สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตรัง เขต 2 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจต่อการจัดการเรียนรู้ โดยใช้ชุดการสอนนาฎศิลป์สร้างสรรค์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาคือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านป่าเตียว สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตรัง เขต 2 จำนวน 12 คน โดยการเลือกแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาประกอบด้วย 1) ชุดการสอนนาฎศิลป์สร้างสรรค์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 จำนวน 9 ชุดการสอน 2) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ซึ่งเป็นแบบปรนัยชนิดเลือกตอบ 4 ตัวเลือก จำนวน 40 ข้อ ส่วนสถิติที่ใช้ในการวิจัย คือ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ร้อยละ และค่าที่ (t-test)
    ผลการวิจัยพบว่า 1) ชุดการสอนนาฎศิลป์สร้างสรรค์ กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ (นาฎศิลป์) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 มีประสิทธิภาพ 82.28/81.88 สูงกว่า เกณฑ์มาตรฐาน 80/80 2) เมื่อเปรียบเทียบผลการทดสอบสัมฤทธิ์ระหว่างก่อนและหลังใช้ชุดการสอนของกลุ่มตัวอย่างพบว่าผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังใช้สูงกว่าก่อนใช้ชุดการสอนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 และ 3) นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการเรียนรู้โดยใช้ชุดการสอนนำศิลป์สร้างสรรค์ เฉลี่ย 4.63 อยู่ในระดับมากที่สุด กล่าวได้ว่า ชุดการสอนนาฎศิลป์สร้างสรรค์ กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ (นาฎศิลป์) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ที่พัฒนาขึ้น สามารถนำไปใช้ประกอบการเรียนการสอนได้อย่างมีประสิทธิภาพ
Pukdeeboon 02 ต.ค. 2556 เวลา 16:53 น. 0 265
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^