LASTEST NEWS

22 มิ.ย. 2561สำนักงาน กศน.จังหวัดเพชรบูรณ์ เปิดสอบพนักงานราชการ 2 อัตรา สมัคร25-29มิ.ย.61 22 มิ.ย. 2561ด่วนที่สุดที่ ศธ 04009/ว 3285 เรื่อง สำรวจข้อมูลสภาพอัตรากำลัง ปีการศึกษา 2561 (10 มิย. 61) 22 มิ.ย. 2561‘บุญรักษ์’สั่งรร.สพฐ.เลิกรับอนุบาล3ขวบ ‘บิ๊กจิน’จี้ปั้นเด็กทำงานตรงสาขา 21 มิ.ย. 2561สมัครสอบครูผู้ช่วย สาขาขาดแคลน ทำความรู้จัก "แบบอนุญาตให้ประกอบวิชาชีพครูโดยไม่มีใบอนุญาตประกอบวิชาชีพ" 21 มิ.ย. 2561เอกสารและหลักฐาน ที่ใช้สมัครสอบแข่งขันฯ ครูผู้ช่วย ปีพ.ศ.2561 21 มิ.ย. 2561ตัวอย่าง ประกาศรับสมัครสอบแข่งขันฯ ครูผู้ช่วย ปีพ.ศ.2561 สังกัดสพฐ. 21 มิ.ย. 2561ด่วนที่สุด ที่ ศธ 04009/ว 3644 - ว 3646 เรื่องการสอบแข่งขันฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย ปีพ.ศ.2561 21 มิ.ย. 2561บอร์ดก.ค.ศ.เห็นชอบเปิดทางใช้บัญชีครูผู้ช่วย ข้ามสังกัดได้ครั้งแรก 21 มิ.ย. 2561เอกสารหลักฐานที่ใช้แสดงในการประกอบวิชาชีพครู 3 อย่างที่สามารถใช้สมัครสอบครูผู้ช่วย ปีพ.ศ.2561 21 มิ.ย. 2561ผลการประชุม ก.ค.ศ. 6/2561 วันที่ 20 มิถุนายน 2561

รายงานการใช้ชุดการสอนนาฎศิลป์สร้างสรรค์ กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลป

usericon

รายงานการใช้ชุดการสอนนาฎศิลป์สร้างสรรค์ กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลป
ชื่อผลงาน        รายงานการใช้ชุดการสอนนาฎศิลป์สร้างสรรค์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
ปีการศึกษา    2556
ผู้รายงาน        กิตติ์รวี จารุธนาทวีวัฒน์

บทคัดย่อ
    รายงานการใช้ชุดการสอนนาฎศิลป์สร้างสรรค์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 มีวัตถุประสงค์ดังนี้ 1) เพื่อพัฒนาและหาประสิทธิภาพของชุดการสอนนาฎศิลป์สร้างสรรค์ กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ (นาฎศิลป์) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านป่าเตียว สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตรัง เขต 2 ตามเกณฑ์ 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนนาฎศิลป์สร้างสรรค์ของนักเรียนก่อนและหลังการใช้ชุดการสอนเรื่องนาฎศิลป์สร้างสรรค์ กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ (นาฎศิลป์) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านป่าเตียว สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตรัง เขต 2 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจต่อการจัดการเรียนรู้ โดยใช้ชุดการสอนนาฎศิลป์สร้างสรรค์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาคือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านป่าเตียว สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตรัง เขต 2 จำนวน 12 คน โดยการเลือกแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาประกอบด้วย 1) ชุดการสอนนาฎศิลป์สร้างสรรค์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 จำนวน 9 ชุดการสอน 2) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ซึ่งเป็นแบบปรนัยชนิดเลือกตอบ 4 ตัวเลือก จำนวน 40 ข้อ ส่วนสถิติที่ใช้ในการวิจัย คือ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ร้อยละ และค่าที่ (t-test)
    ผลการวิจัยพบว่า 1) ชุดการสอนนาฎศิลป์สร้างสรรค์ กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ (นาฎศิลป์) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 มีประสิทธิภาพ 82.28/81.88 สูงกว่า เกณฑ์มาตรฐาน 80/80 2) เมื่อเปรียบเทียบผลการทดสอบสัมฤทธิ์ระหว่างก่อนและหลังใช้ชุดการสอนของกลุ่มตัวอย่างพบว่าผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังใช้สูงกว่าก่อนใช้ชุดการสอนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 และ 3) นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการเรียนรู้โดยใช้ชุดการสอนนำศิลป์สร้างสรรค์ เฉลี่ย 4.63 อยู่ในระดับมากที่สุด กล่าวได้ว่า ชุดการสอนนาฎศิลป์สร้างสรรค์ กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ (นาฎศิลป์) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ที่พัฒนาขึ้น สามารถนำไปใช้ประกอบการเรียนการสอนได้อย่างมีประสิทธิภาพ
Pukdeeboon 02 ต.ค. 2556 เวลา 16:53 น. 0 406
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^