LASTEST NEWS

22 มี.ค. 2560กศจ.ขอนแก่น เปิดสอบครูผู้ช่วย 23 สาขาวิชา รวม 141 อัตรา สมัคร29มี.ค.-4เม.ย.2560 22 มี.ค. 2560รวมลิงค์ประกาศรับสมัคร สอบครูผู้ช่วย (รอบทั่วไป) ปีพ.ศ.2560 - สมัคร29มี.ค.-4เม.ย.60 22 มี.ค. 2560กศจ.กำแพงเพชร เปิดสอบครูผู้ช่วย 17 สาขาวิชา รวม 120 อัตรา สมัคร29มี.ค.-4เม.ย.2560 22 มี.ค. 2560ม.44เฉือนอำนาจก.ค.ศ ลดจำนวนบอร์ด/ยังจัดสอบครูแต่คุมห่างๆเหมือนก.พ. 22 มี.ค. 2560หลุดจากบอร์ด ก.ค.ศ.ผู้แทนครูจะไปอยู่ไหน??? 22 มี.ค. 2560กศจ.ระยอง เปิดสอบครูผู้ช่วย 25 สาขาวิชาเอก รวม 349 อัตรา สมัคร29มี.ค.-4เม.ย.2560 22 มี.ค. 2560จี้รัฐทบทวนระบบการผลิตครูใหม่ 22 มี.ค. 2560‘หมอธี’สั่งสสวท.ออกข้อโอเน็ตวิชาสอบวิทย์-คณิตแทนสทศ. 22 มี.ค. 2560ตัวอย่างใบสมัครสอบแข่งขัน ตำแหน่งครูผู้ช่วย ปี พ.ศ. 2560 22 มี.ค. 2560กศจ.สุรินทร์ เปิดสอบครูผู้ช่วย 25 สาขาวิชา รวม 269 อัตรา สมัคร29มี.ค.-4เม.ย.2560

รายงานการพัฒนาชุดกิจกรรมวิทยาศาสตร์ เรื่อง การดำรงชีวิตของพืช

usericon

ชื่อรายงาน      : รายงานการพัฒนาชุดกิจกรรมวิทยาศาสตร์ เรื่อง การดำรงชีวิตของพืช
                        กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
ชื่อผู้จัดทำรายงาน : นางสาวพรพิมล มั่งมี
ปีการศึกษา : 2556

บทคัดย่อ

    การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อพัฒนาชุดกิจกรรมวิทยาศาสตร์ เรื่อง การดำรงชีวิตของพืช
กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80
2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนที่ใช้ชุดกิจกรรมวิทยาศาสตร์ เรื่อง การดำรงชีวิตของพืช กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์
ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจที่มีต่อชุดกิจกรรมวิทยาศาสตร์ เรื่อง การดำรงชีวิตของพืช กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาในครั้งนี้ คือ ชุดกิจกรรมวิทยาศาสตร์ เรื่อง การดำรงชีวิตของพืช กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 จำนวน 7 เล่ม แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และแบบประเมินความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการใช้ชุดกิจกรรมวิทยาศาสตร์ เรื่อง การดำรงชีวิตของพืช กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ กลุ่มประชากรที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2556 โรงเรียนบ้านหนองแก สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสระแก้ว เขต 1 จำนวน 9 คน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล โดยใช้ค่าสถิติ ค่าเฉลี่ย (µ) ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน () ค่าร้อยละ และค่า t-test
ผลการศึกษาพบว่า
    1. ชุดกิจกรรมวิทยาศาสตร์ เรื่อง การดำรงชีวิตของพืช กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ที่ผู้รายงานสร้างขึ้นมีประสิทธิภาพเท่ากับ 86.28/85.33 ซึ่งมีประสิทธิภาพสูงกว่าเกณฑ์ 80/80
    2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนด้วยชุดกิจกรรมวิทยาศาสตร์ เรื่อง การดำรงชีวิต
ของพืช กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ สูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
    3. นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการเรียนโดยใช้ชุดกิจกรรมวิทยาศาสตร์
เรื่อง การดำรงชีวิตของพืช กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ อยู่ในระดับมากที่สุด

phenpit 05 มี.ค. 2559 เวลา 13:50 น. 0 72
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^