LASTEST NEWS

24 ก.ค. 2560ครม.อัดงบ 619 ล้าน พัฒนากำลังคนรองรับ EEC 24 ก.ค. 2560ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศแต่งตั้งศาสตราจารย์ 23 ก.ค. 2560รายงานพิเศษ | คูปองพัฒนาครูหัวละ 10,000 เพื่อใคร?? 23 ก.ค. 2560สพม.19 ประกาศผลคัดเลือกลูกจ้างชั่วคราวจากเงินงบประมาณ สพฐ. 12 อัตรา 24 ก.ค.นี้ 23 ก.ค. 2560สพป.แม่ฮ่องสอน เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 35 อัตรา - รายงานตัว1ส.ค.60 23 ก.ค. 2560กศจ.เชียงใหม่ เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบ2 จำนวน 63 อัตรา - รายงานตัว 31ก.ค.60 23 ก.ค. 2560กศจ.นนทบุรี รับสมัครคัดเลือกนักศึกษาทุนฯ เพื่อบรรจุครูผู้ช่วย จำนวน 1 อัตรา 23 ก.ค. 2560โรงเรียนวัดนวลนรดิศ รับสมัครลูกจ้างชั่วคราว 2 อัตรา (วุฒิป.ตรีทุกสาขา เงินเดือน 15,000.-บาท) 23 ก.ค. 2560​โรงเรียนปัญญาวรคุณ รับสมัครครูอัตราจ้าง จำนวน 1 อัตรา 23 ก.ค. 2560กศจ.กรุงเทพฯ รับสมัครคัดเลือกเพื่อบรรจุฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย จำนวน 13 อัตรา

การประเมินโครงการรักช่องแมวรักษ์สิ่งแวดล้อม

usericon

ชื่อเรื่อง    การประเมินโครงการรักษ์ช่องแมวรักษ์สิ่งแวดล้อม
ผู้ประเมิน    นายลำภึง ภุมรา
        ผู้อำนวยการสถานศึกษาชำนาญการพิเศษ
หน่วยงาน    โรงเรียนช่องแมววิทยาคม อำเภอลำทะมเนชัย จังหวัดนครราชสีมา
ปี พ.ศ.    2557

บทคัดย่อ
        
    การประเมินครั้งนี้มีจุดมุ่งหมายที่จะประเมินโครงการรักษ์ช่องแมวรักษ์สิ่งแวดล้อมของโรงเรียนช่องแมววิทยาคม ภายใต้กรอบการประเมินเชิงระบบ CIPPIEST Model กลุ่มเป้าหมายได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 – ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนช่องแมววิทยาคม และกลุ่มผู้ให้ข้อมูลได้แก่ 1) ผู้บริหาร และคณะครูผู้รับผิดชอบโครงการ จำนวน 18 คน จากการเลือกแบบเจาะจง 2) คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน โรงเรียนช่องแมววิทยาคม จำนวน 13 คน
3) นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 – 6 โรงเรียนช่องแมววิทยาคม ที่เข้าร่วมโครงการ จำนวน 340 คน (Yamane, 1973: 125) จาการสุ่มแบบหลายขั้นตอน (สุชาติ ประสิทธิ์รัฐสินธุ์, 2546) และ
4) ผู้ปกครองนักเรยนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 – 6 โรงเรียนช่องแมววิทยาคม ที่เข้าร่วมโครงการ จำนวน 340 คน จากการสุ่มแบบหลายขั้นตอน ประเมินโครงการตามรูปแบบ CIPPIEST Model โดยการศึกษาข้อมูลจากเอกสารโครงการ ข้อมูลการวางแผนและดำเนินการโครงการการเยี่ยมชั้นเรียน นิเทศติดตามและสรุปผล และดำเนินการเก็บรวบรวมข้อมูลโดยการสอบถามความคิดเห็นจากกลุ่มผู้ให้ข้อมูลได้แก่ ผู้บริหาร ครู คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน นักเรียนและผู้ปกครองนักเรียนโรงเรียนช่องแมววิทยาคม ที่เข้าร่วมโครงการ ดำเนินการระหว่างวันที่ 1 – 31 ธันวาคม 2557
โดยการสอบถามความคิดเห็นกลุ่มผู้ใช้ข้อมูล และวิเคราะห์ข้อมูลโยใช้รูปแบบการประเมินแบบ CIPPIEST Model (Stuffle-bea,, 1983 ; มาเรียม นิลพันธุ์ 2553 : 31-32) ประเมินเชิงระบบและวิเคราะห์ประเมินพฤติกรรมนักเรียนและความพึงพอใจของนักเรียนภายหลังการดำเนินกิจกรรม โดยใช้สถิติเชิงพรรณาในการอธิบายข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน
    ผลการประเมิน พบว่า ภาพรวมของโครงการรักช่องแมวรักษ์สิ่งแวดล้อมของโรงเรียน
ช่องแมววิทยาคม มีระดับคุณภาพอยู่ในระดับมากที่สุด โดย
1. การประเมินบริบทของโครงการรักช่องแมวรักษ์สิ่งแวดล้อมของโรงเรียนช่องแมว
วิทยาคม มีความพร้อมอยู่ในระดับมาก
2. การประเมินปัจจัยนำเข้าของโครงการรักช่องแมวรักษ์สิ่งแวดล้อมของโรงเรียนช่องแมววิทยาคม มีความพร้อมอยู่ในระดับมาก
3. การประเมินกระบวนการของโครงการรักช่องแมวรักษ์สิ่งแวดล้อมของโรงเรียนช่องแมววิทยาคม มีประสิทธิภาพของกระบวนการอยู่ในระดับมาก
4. การประเมินผลผลิตของโครงการรักช่องแมวรักษ์สิ่งแวดล้อมของโรงเรยนช่องแมววิทยาคม มีผลลัพธ์อยู่ในระดับมาก
5. การประเมินผลกระทบของโครงการรักช่องแมวรักษ์สิ่งแวดล้อมของโรงเรยนช่องแมววิทยาคม มีผลกระทบเชิงบวกอยู่ในระดับมาก
6. การประเมินความยั่งยืนของโครงการรักช่องแมวรักษ์สิ่งแวดล้อมของโรงเรยนช่องแมววิทยาคม มีความยั่งยืนในการปฏิบัติของโครงการอยู่ในระดับมาก
7. การประเมินการถ่ายโยงความรู้ของโครงการรักช่องแมวรักษ์สิ่งแวดล้อมของโรงเรยนช่องแมววิทยาคม มีการถ่ายโยงความรู้ได้อยู่ในระดับมาก
kurozoh 05 มี.ค. 2559 เวลา 13:30 น. 0 75
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^