LASTEST NEWS

21 ก.ย. 2560ก.ค.ศ.มีมติอนุมัติจัดสรรคืน ตำแหน่งครูผู้ช่วย 20,039 อัตรา 21 ก.ย. 2560ผลประชุม ก.ค.ศ. 14/2560 วันที่ 20 กันยายน 2560 21 ก.ย. 2560จบแล้วบรรจุเป็นข้าราชการครู ทันที! ทุนสควค.ปี2561 รับสมัครทั้งผู้มีวุฒิครู/ไม่มีวุฒิครู 541อัตรา 21 ก.ย. 2560ประกาศแล้ว! รับสมัครทุนสควค.ปี2561 (สมัครทางอินเทอร์เน็ตตั้งแต่บัดนี้-30พ.ย.60) 21 ก.ย. 2560แชร์เลย! ไม่ต้องผ่านภาค ก 6 อัตรา วุฒิป.ตรีทุกสาขา 18,000บ./เดือน กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ 21 ก.ย. 2560เกือบไม่ได้บำนาญ 21 ก.ย. 2560กยศ.ตรวจสอบนศ.ปลอมบัตรผู้ค้ำ 21 ก.ย. 2560โรงเรียนโยธินบูรณะ ๒ (สุวรรณสุทธาราม) เปิดสอบเจ้าหน้าที่ธุรการ สมัคร18-27ก.ย.60 21 ก.ย. 2560สั่งสพฐ.ออกเกณฑ์รับนร.เงื่อนไขพิเศษใหม่ 21 ก.ย. 2560ศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดปทุมธานี เปิดสอบพนักงานราชการครู และครูอัตราจ้าง รวม42 อัตรา

การประเมินโครงการรักช่องแมวรักษ์สิ่งแวดล้อม

usericon

ชื่อเรื่อง    การประเมินโครงการรักษ์ช่องแมวรักษ์สิ่งแวดล้อม
ผู้ประเมิน    นายลำภึง ภุมรา
        ผู้อำนวยการสถานศึกษาชำนาญการพิเศษ
หน่วยงาน    โรงเรียนช่องแมววิทยาคม อำเภอลำทะมเนชัย จังหวัดนครราชสีมา
ปี พ.ศ.    2557

บทคัดย่อ
        
    การประเมินครั้งนี้มีจุดมุ่งหมายที่จะประเมินโครงการรักษ์ช่องแมวรักษ์สิ่งแวดล้อมของโรงเรียนช่องแมววิทยาคม ภายใต้กรอบการประเมินเชิงระบบ CIPPIEST Model กลุ่มเป้าหมายได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 – ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนช่องแมววิทยาคม และกลุ่มผู้ให้ข้อมูลได้แก่ 1) ผู้บริหาร และคณะครูผู้รับผิดชอบโครงการ จำนวน 18 คน จากการเลือกแบบเจาะจง 2) คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน โรงเรียนช่องแมววิทยาคม จำนวน 13 คน
3) นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 – 6 โรงเรียนช่องแมววิทยาคม ที่เข้าร่วมโครงการ จำนวน 340 คน (Yamane, 1973: 125) จาการสุ่มแบบหลายขั้นตอน (สุชาติ ประสิทธิ์รัฐสินธุ์, 2546) และ
4) ผู้ปกครองนักเรยนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 – 6 โรงเรียนช่องแมววิทยาคม ที่เข้าร่วมโครงการ จำนวน 340 คน จากการสุ่มแบบหลายขั้นตอน ประเมินโครงการตามรูปแบบ CIPPIEST Model โดยการศึกษาข้อมูลจากเอกสารโครงการ ข้อมูลการวางแผนและดำเนินการโครงการการเยี่ยมชั้นเรียน นิเทศติดตามและสรุปผล และดำเนินการเก็บรวบรวมข้อมูลโดยการสอบถามความคิดเห็นจากกลุ่มผู้ให้ข้อมูลได้แก่ ผู้บริหาร ครู คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน นักเรียนและผู้ปกครองนักเรียนโรงเรียนช่องแมววิทยาคม ที่เข้าร่วมโครงการ ดำเนินการระหว่างวันที่ 1 – 31 ธันวาคม 2557
โดยการสอบถามความคิดเห็นกลุ่มผู้ใช้ข้อมูล และวิเคราะห์ข้อมูลโยใช้รูปแบบการประเมินแบบ CIPPIEST Model (Stuffle-bea,, 1983 ; มาเรียม นิลพันธุ์ 2553 : 31-32) ประเมินเชิงระบบและวิเคราะห์ประเมินพฤติกรรมนักเรียนและความพึงพอใจของนักเรียนภายหลังการดำเนินกิจกรรม โดยใช้สถิติเชิงพรรณาในการอธิบายข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน
    ผลการประเมิน พบว่า ภาพรวมของโครงการรักช่องแมวรักษ์สิ่งแวดล้อมของโรงเรียน
ช่องแมววิทยาคม มีระดับคุณภาพอยู่ในระดับมากที่สุด โดย
1. การประเมินบริบทของโครงการรักช่องแมวรักษ์สิ่งแวดล้อมของโรงเรียนช่องแมว
วิทยาคม มีความพร้อมอยู่ในระดับมาก
2. การประเมินปัจจัยนำเข้าของโครงการรักช่องแมวรักษ์สิ่งแวดล้อมของโรงเรียนช่องแมววิทยาคม มีความพร้อมอยู่ในระดับมาก
3. การประเมินกระบวนการของโครงการรักช่องแมวรักษ์สิ่งแวดล้อมของโรงเรียนช่องแมววิทยาคม มีประสิทธิภาพของกระบวนการอยู่ในระดับมาก
4. การประเมินผลผลิตของโครงการรักช่องแมวรักษ์สิ่งแวดล้อมของโรงเรยนช่องแมววิทยาคม มีผลลัพธ์อยู่ในระดับมาก
5. การประเมินผลกระทบของโครงการรักช่องแมวรักษ์สิ่งแวดล้อมของโรงเรยนช่องแมววิทยาคม มีผลกระทบเชิงบวกอยู่ในระดับมาก
6. การประเมินความยั่งยืนของโครงการรักช่องแมวรักษ์สิ่งแวดล้อมของโรงเรยนช่องแมววิทยาคม มีความยั่งยืนในการปฏิบัติของโครงการอยู่ในระดับมาก
7. การประเมินการถ่ายโยงความรู้ของโครงการรักช่องแมวรักษ์สิ่งแวดล้อมของโรงเรยนช่องแมววิทยาคม มีการถ่ายโยงความรู้ได้อยู่ในระดับมาก
kurozoh 05 มี.ค. 2559 เวลา 13:30 น. 0 84
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^