LASTEST NEWS

03 ธ.ค. 2559(ไม่ต้องผ่านภาค ก) วุฒิป.ตรี เงินดือน 27,130 บาท ส.ป.ก.เปิดรับสมัครพนักงานราชการ 03 ธ.ค. 2559รบ.เร่งจัดทำปฏิทินวันหยุดปี’60 เตรียมจัด จุดเทียน-สวดมนต์ข้ามปีทั่วประเทศ​ 03 ธ.ค. 2559กศจ.สงขลา เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 47 อัตรา รายงานตัว 13 ธันวาคม 2559 02 ธ.ค. 2559ฝาก ศธ.สอนเด็กยอมรับการคิดต่างแต่มีจุดลงตัวร่วมกัน 02 ธ.ค. 2559(ไม่ต้องมีวุฒิครู) รับป.ตรีทุกสาขา สพป.นครสวรรค์ เขต 3 เปิดสอบครูธุรการ 2 อัตรา เงินเดือน15,000บาท 02 ธ.ค. 2559มติบอร์คุรุสภาไม่รับอุทธรณ์จาก ม.กรุงเทพธนบุรี 02 ธ.ค. 2559ขำลั่นโรงเรียน !! ท่าน ผอ. อารมณ์ดี ร่ายกลอนลำแนะนำตัวรับตำแหน่งใหม่ 01 ธ.ค. 2559บอร์ดคุรุสภาไม่รับอุทธรณ์มกธ.เยียวยา ‘2.5 พัน’ มหาบัณฑิต เห็นชอบร่างเกณฑ์ให้ผู้จบสาขาอื่น ขอใบอนุญาตฯได้ 01 ธ.ค. 2559ผอ.โรงเรียนตามเกณฑ์ใหม่ไม่ต้องจบโทบริหารก็ได้ 01 ธ.ค. 2559กสถ.คัดเลือกมหา'ลัยไม่ลงตัว ส่อเลื่อนสมัครสอบบรรจุข้าราชการท้องถิ่น

การประเมินโครงการรักช่องแมวรักษ์สิ่งแวดล้อม

usericon

ชื่อเรื่อง    การประเมินโครงการรักษ์ช่องแมวรักษ์สิ่งแวดล้อม
ผู้ประเมิน    นายลำภึง ภุมรา
        ผู้อำนวยการสถานศึกษาชำนาญการพิเศษ
หน่วยงาน    โรงเรียนช่องแมววิทยาคม อำเภอลำทะมเนชัย จังหวัดนครราชสีมา
ปี พ.ศ.    2557

บทคัดย่อ
        
    การประเมินครั้งนี้มีจุดมุ่งหมายที่จะประเมินโครงการรักษ์ช่องแมวรักษ์สิ่งแวดล้อมของโรงเรียนช่องแมววิทยาคม ภายใต้กรอบการประเมินเชิงระบบ CIPPIEST Model กลุ่มเป้าหมายได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 – ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนช่องแมววิทยาคม และกลุ่มผู้ให้ข้อมูลได้แก่ 1) ผู้บริหาร และคณะครูผู้รับผิดชอบโครงการ จำนวน 18 คน จากการเลือกแบบเจาะจง 2) คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน โรงเรียนช่องแมววิทยาคม จำนวน 13 คน
3) นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 – 6 โรงเรียนช่องแมววิทยาคม ที่เข้าร่วมโครงการ จำนวน 340 คน (Yamane, 1973: 125) จาการสุ่มแบบหลายขั้นตอน (สุชาติ ประสิทธิ์รัฐสินธุ์, 2546) และ
4) ผู้ปกครองนักเรยนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 – 6 โรงเรียนช่องแมววิทยาคม ที่เข้าร่วมโครงการ จำนวน 340 คน จากการสุ่มแบบหลายขั้นตอน ประเมินโครงการตามรูปแบบ CIPPIEST Model โดยการศึกษาข้อมูลจากเอกสารโครงการ ข้อมูลการวางแผนและดำเนินการโครงการการเยี่ยมชั้นเรียน นิเทศติดตามและสรุปผล และดำเนินการเก็บรวบรวมข้อมูลโดยการสอบถามความคิดเห็นจากกลุ่มผู้ให้ข้อมูลได้แก่ ผู้บริหาร ครู คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน นักเรียนและผู้ปกครองนักเรียนโรงเรียนช่องแมววิทยาคม ที่เข้าร่วมโครงการ ดำเนินการระหว่างวันที่ 1 – 31 ธันวาคม 2557
โดยการสอบถามความคิดเห็นกลุ่มผู้ใช้ข้อมูล และวิเคราะห์ข้อมูลโยใช้รูปแบบการประเมินแบบ CIPPIEST Model (Stuffle-bea,, 1983 ; มาเรียม นิลพันธุ์ 2553 : 31-32) ประเมินเชิงระบบและวิเคราะห์ประเมินพฤติกรรมนักเรียนและความพึงพอใจของนักเรียนภายหลังการดำเนินกิจกรรม โดยใช้สถิติเชิงพรรณาในการอธิบายข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน
    ผลการประเมิน พบว่า ภาพรวมของโครงการรักช่องแมวรักษ์สิ่งแวดล้อมของโรงเรียน
ช่องแมววิทยาคม มีระดับคุณภาพอยู่ในระดับมากที่สุด โดย
1. การประเมินบริบทของโครงการรักช่องแมวรักษ์สิ่งแวดล้อมของโรงเรียนช่องแมว
วิทยาคม มีความพร้อมอยู่ในระดับมาก
2. การประเมินปัจจัยนำเข้าของโครงการรักช่องแมวรักษ์สิ่งแวดล้อมของโรงเรียนช่องแมววิทยาคม มีความพร้อมอยู่ในระดับมาก
3. การประเมินกระบวนการของโครงการรักช่องแมวรักษ์สิ่งแวดล้อมของโรงเรียนช่องแมววิทยาคม มีประสิทธิภาพของกระบวนการอยู่ในระดับมาก
4. การประเมินผลผลิตของโครงการรักช่องแมวรักษ์สิ่งแวดล้อมของโรงเรยนช่องแมววิทยาคม มีผลลัพธ์อยู่ในระดับมาก
5. การประเมินผลกระทบของโครงการรักช่องแมวรักษ์สิ่งแวดล้อมของโรงเรยนช่องแมววิทยาคม มีผลกระทบเชิงบวกอยู่ในระดับมาก
6. การประเมินความยั่งยืนของโครงการรักช่องแมวรักษ์สิ่งแวดล้อมของโรงเรยนช่องแมววิทยาคม มีความยั่งยืนในการปฏิบัติของโครงการอยู่ในระดับมาก
7. การประเมินการถ่ายโยงความรู้ของโครงการรักช่องแมวรักษ์สิ่งแวดล้อมของโรงเรยนช่องแมววิทยาคม มีการถ่ายโยงความรู้ได้อยู่ในระดับมาก
kurozoh 05 มี.ค. 2559 เวลา 13:30 น. 0 42
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^