LASTEST NEWS

16 ม.ค. 2560ศธ.เตรียมคืนสถานะ"ครูแพะ"ภายใน1เดือน 16 ม.ค. 2560แฉมี"ดร.ปลอมวุฒิ"10ราย 16 ม.ค. 2560(วุฒิม.6/ปวช./ปวท./ปวส./ป.ตรีทุกสาขา) สพป.เชียงราย เขต 4 เปิดสอบพนักงานราชการครู 16 ม.ค. 2560(เงินเดือน 19,500.-บาท) มหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม เปิดสอบพนักงานมหาวิทยาลัย 31 อัตรา 16 ม.ค. 2560สภาคณบดีครุ/ศึกษาศาสตร์แห่งประเทศไทย ออกโรงทวงคืนความเป็นธรรม-ศักดิ์ศรีให้ ‘ครูแพะ’ 16 ม.ค. 2560"ประยุทธ์" พร้อมหนุนพัฒนาครู ไม่ให้เป็นครูโบราณ 16 ม.ค. 2560สพม.35 เปิดสอบลูกจ้างชั่วคราวและครูอัตราจ้าง 8 อัตรา สมัคร18-24ม.ค.2560 16 ม.ค. 2560สพม.41 เปิดสอบครูธุรการ 3 อัตรา วุฒิป.ตรีทุกสาขา เงินเดือน15,000.- 16 ม.ค. 2560สพป.สระแก้ว เขต 2 เปิดสอบครูธุรการ 3 อัตรา วุฒิป.ตรีทุกสาขา เงินเดือน15,000.- 16 ม.ค. 2560สพป.สุโขทัย เขต 2 เปิดสอบครูธุรการ 3 อัตรา วุฒิป.ตรีทุกสาขา เงินเดือน15,000.-

การพัฒนาชุดกิจกรรม เรื่อง สิ่งมีชีวิตกับสิ่งแวดล้อม อ่านต่อ

usericon

ชื่อเรื่อง การพัฒนาชุดกิจกรรม เรื่อง สิ่งมีชีวิตกับสิ่งแวดล้อม วิชาวิทยาศาสตร์ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนเทศบาล ๑ (เอ็งเสียงสามัคคี) อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา
ผู้วิจัย    นางสาวดวงเดือน ไชยพูล
ปีที่วิจัย    ปีการศึกษา 2557
บทคัดย่อ
    การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาชุดกิจกรรม เรื่อง สิ่งมีชีวิตกับสิ่งแวดล้อม วิชาวิทยาศาสตร์ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ก่อนและหลังเรียนด้วยชุดกิจกรรม รวมทั้งศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อชุดกิจกรรม กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ เป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6/3 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2557 โรงเรียนเทศบาล ๑ (เอ็งเสียงสามัคคี) อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา จำนวน 43 คน ซึ่งได้มาโดยการสุ่มแบบเจาะจง (Purposive Sampling) ตัวแปรที่ใช้ในการศึกษาค้นคว้า ตัวแปรต้น ได้แก่ ชุดกิจกรรม ตัวแปรตาม ได้แก่ ประสิทธิภาพ ผลสัมฤทธิ์ และความพึงพอใจ เครื่องมือที่ใช้ประกอบด้วย ชุดกิจกรรม เรื่อง สิ่งมีชีวิตกับสิ่งแวดล้อม วิชาวิทยาศาสตร์ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 แผนการจัดการเรียนรู้ แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และแบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนต่อชุดกิจกรรม วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติพื้นฐาน ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) สถิติทดสอบสมมุติฐานโดยการทดสอบค่าที (t-test) สถิติที่ใช้หาคุณภาพเครื่องมือ ได้แก่ การหาค่าความสอดคล้องตามสูตร IOC การหาค่าความเที่ยงแบบทดสอบตามสูตร KR-20 หาค่าความเที่ยงของแบบสอบถามตามสูตรอัลฟา และสถิติหาค่าประสิทธิภาพ (E1/E2) ของชุดกิจกรรม
    ผลการวิจัยพบว่า
    1. ประสิทธิภาพของ ชุดกิจกรรม เรื่อง สิ่งมีชีวิตกับสิ่งแวดล้อม วิชาวิทยาศาสตร์ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 มีค่าประสิทธิภาพเท่ากับ 82.97/83.72 ซึ่งเป็นไปตามเกณฑ์ที่กำหนด 80/80
    2. นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนโดยใช้ชุดกิจกรรมหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
    3. นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการใช้ชุดกิจกรรมในระดับมากที่สุด โดยมีระดับความพึงพอใจเฉลี่ยเท่ากับ 4.55
manit 05 มี.ค. 2559 เวลา 00:10 น. 0 53
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^