LASTEST NEWS

19 ธ.ค. 2561เตรียมเฮ!! หลักสูตรครู 5 ปี ไม่ต้องสอบตั๋วครู เริ่มใหม่กลุ่มหลักสูตร 4 ปี 18 ธ.ค. 2561ข่าวดี! กศจ.สุรินทร์ เรียกบรรจุครูผู้ช่วย เพิ่มเติม (แทนผู้สละสิทธิ์รอบที่ 2) 18 ธ.ค. 2561โรงเรียนวัดโยธีราษฎร์ศรัทธาราม รับสมัครสอบคัดเลือกเป็นครูอัตราจ้าง วิชาเอกทั่วไป 18 ธ.ค. 2561เช็คด่วน! สพฐ.เผยข้อมูลล่าสุด บัญชีผู้สอบแข่งขันครูผู้ช่วย ปีพ.ศ.2561 17 ธ.ค. 2561กศจ.กระบี่ เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบ3/2561 จำนวน 36 อัตรา - รายงานตัว 26 ธ.ค.2561 17 ธ.ค. 2561ป.โท วิชาชีพครู สำหรับคนที่จบ ป.ตรี สาขาอื่น ต้องการเป็นครู 17 ธ.ค. 2561ถามทำไม? หนังสือเรียนสพฐ.ลิขสิทธิ์จึงตกเป็นของนักเขียนที่รับจ้าง 17 ธ.ค. 2561"หมอธี" ฉุนล่าคนวางยาทำระบบยูนิเน็ตล่มทั้งประเทศ  17 ธ.ค. 2561โรงเรียนอนุบาลเพชรบูรณ์ รับสมัครเจ้าหน้าที่ธุรการ วุฒิไม่ต่ำกว่า ปวช.ทุกสาขา (สมัคร17-25ธ.ค.2561) 17 ธ.ค. 2561โรงเรียนอนุบาลเพชรบูรณ์ รับสมัครครูอัตราจ้างชาวต่างชาติ วิชาเอกภาษาอังกฤษ (สมัคร17-25ธ.ค.2561)

การพัฒนาชุดกิจกรรม เรื่อง สิ่งมีชีวิตกับสิ่งแวดล้อม อ่านต่อ

usericon

ชื่อเรื่อง การพัฒนาชุดกิจกรรม เรื่อง สิ่งมีชีวิตกับสิ่งแวดล้อม วิชาวิทยาศาสตร์ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนเทศบาล ๑ (เอ็งเสียงสามัคคี) อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา
ผู้วิจัย    นางสาวดวงเดือน ไชยพูล
ปีที่วิจัย    ปีการศึกษา 2557
บทคัดย่อ
    การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาชุดกิจกรรม เรื่อง สิ่งมีชีวิตกับสิ่งแวดล้อม วิชาวิทยาศาสตร์ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ก่อนและหลังเรียนด้วยชุดกิจกรรม รวมทั้งศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อชุดกิจกรรม กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ เป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6/3 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2557 โรงเรียนเทศบาล ๑ (เอ็งเสียงสามัคคี) อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา จำนวน 43 คน ซึ่งได้มาโดยการสุ่มแบบเจาะจง (Purposive Sampling) ตัวแปรที่ใช้ในการศึกษาค้นคว้า ตัวแปรต้น ได้แก่ ชุดกิจกรรม ตัวแปรตาม ได้แก่ ประสิทธิภาพ ผลสัมฤทธิ์ และความพึงพอใจ เครื่องมือที่ใช้ประกอบด้วย ชุดกิจกรรม เรื่อง สิ่งมีชีวิตกับสิ่งแวดล้อม วิชาวิทยาศาสตร์ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 แผนการจัดการเรียนรู้ แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และแบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนต่อชุดกิจกรรม วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติพื้นฐาน ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) สถิติทดสอบสมมุติฐานโดยการทดสอบค่าที (t-test) สถิติที่ใช้หาคุณภาพเครื่องมือ ได้แก่ การหาค่าความสอดคล้องตามสูตร IOC การหาค่าความเที่ยงแบบทดสอบตามสูตร KR-20 หาค่าความเที่ยงของแบบสอบถามตามสูตรอัลฟา และสถิติหาค่าประสิทธิภาพ (E1/E2) ของชุดกิจกรรม
    ผลการวิจัยพบว่า
    1. ประสิทธิภาพของ ชุดกิจกรรม เรื่อง สิ่งมีชีวิตกับสิ่งแวดล้อม วิชาวิทยาศาสตร์ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 มีค่าประสิทธิภาพเท่ากับ 82.97/83.72 ซึ่งเป็นไปตามเกณฑ์ที่กำหนด 80/80
    2. นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนโดยใช้ชุดกิจกรรมหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
    3. นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการใช้ชุดกิจกรรมในระดับมากที่สุด โดยมีระดับความพึงพอใจเฉลี่ยเท่ากับ 4.55
manit 05 มี.ค. 2559 เวลา 00:10 น. 0 195
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^