LASTEST NEWS

22 เม.ย. 2564บุคลากรวิทย์-คณิต แถลงการณ์ แสดงจุดยืนรักษาสิทธิ ต่อ สพฐ. ติดตามงบจ้างต่อ ปีงบประมาณ 2565 22 เม.ย. 2564ครูไทยงานหนัก-รายได้ต่ำ! จัดผ้าป่าจ้างเดือนละ 5 พัน ขณะที่ “เยอรมนี” เริ่มต้น 1.4 แสน 22 เม.ย. 2564ก.ค.ศ. อนุมัติให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษามีและเลื่อนเป็นวิทยฐานะเชี่ยวชาญ 22 เม.ย. 2564โรงเรียนสุวรรณารามวิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง 7 อัตรา สมัครบัดนี้-26 เม.ย.2564 22 เม.ย. 2564สทศ.ประกาศผลสอบ โอเน็ต ม.3 ปีการศึกษา 2563 แล้ว!! 22 เม.ย. 2564สพฐ.แจ้งโอนจัดสรรค่าจ้างบุคลากรวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ 5 เดือน (เม.ย.-ส.ค.64) 22 เม.ย. 2564(21 เม.ย.64) สพฐ.เห็นชอบและอนุมัติรายชื่อโรงเรียน จัดจ้างครูวิทย์-คณิต ครั้งที่2 ปี2564 จำนวน 1,964 อัตรา 22 เม.ย. 2564สพฐ.ถกเตรียมพร้อมเปิดภาคเรียนปี64 21 เม.ย. 2564ด่วนที่สุด ที่ ศธ 04009/ว1988 สำรวจข้อมูลสถานศึกษา 21 เม.ย. 2564ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่กฎกระทรวงฯ คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน พ.ศ. 2564

ชื่อเรื่อง : รายงานการพัฒนาบทเรียนโปรแกรม เรื่อง เซต รา

usericon

ชื่อเรื่อง     :  	รายงานการพัฒนาบทเรียนโปรแกรม  เรื่อง  เซต  รา
บทคัดย่อ

    รายงานการพัฒนาบทเรียนโปรแกรม เรื่อง เซต รายวิชาคณิตศาสตร์พื้นฐาน ชั้นมัธยม ศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนตูมพิทยานุสรณ์ ตำบลตูม อำเภอปรางค์xxx่ จังหวัดศรีสะเกษ ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2555 มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) พัฒนาบทเรียนโปรแกรม เรื่อง เซต รายวิชาคณิตศาสตร์พื้นฐาน ชั้นมัธยม ศึกษาปีที่ 4 ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 75/75 2) หาดัชนีประสิทธิผลของบทเรียนโปรแกรม เรื่อง เซต รายวิชาคณิตศาสตร์พื้นฐาน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 3) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนที่เรียนโดยใช้บทเรียนโปรแกรม เรื่อง เซต รายวิชาคณิตศาสตร์พื้นฐาน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ระหว่างก่อนเรียนและหลังเรียน และ 4) ศึกษาความพึงพอใจ ของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้ บทเรียนโปรแกรม เรื่อง เซต รายวิชาคณิตศาสตร์พื้นฐาน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
    กลุ่มประชากรที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียน ตูมพิทยานุสรณ์ ตำบลตูม อำเภอปรางค์xxx่ จังหวัดศรีสะเกษ ภาคเรียนที่ 1 ในปีการศึกษา 2555 จำนวน 32 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้มี 4 ประเภท ได้แก่ แผนการจัดการเรียนรู้ประกอบการเรียนโดยใช้บทเรียนโปรแกรม เรื่อง เซต รายวิชาคณิตศาสตร์พื้นฐาน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ที่ผู้วิจัยสร้างขึ้น จำนวน 11 แผน บทเรียนโปรแกรม เรื่อง เซต รายวิชาคณิตศาสตร์พื้นฐาน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 จำนวน 11 ชุด แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง เซต รายวิชาคณิตศาสตร์พื้นฐาน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 เป็นแบบปรนัยเลือกคำตอบ (Multiple Choice) 4 ตัวเลือก จำนวน 30 ข้อ ซึ่งมีค่าอำนาจจำแนกตั้งแต่ 0.46-0.77 และมีค่าความเชื่อมั่นทั้งฉบับเท่ากับ 0.95 และแบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้บทเรียนโปรแกรม เรื่อง เซต รายวิชาคณิตศาสตร์พื้นฐาน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 มีค่าความเชื่อมั่นทั้งฉบับเท่ากับ 0.84 โดยดำเนินการทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนแล้วเก็บรวบรวมคะแนนเพื่อคิดคำนวณ ค่าทางสถิติ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน

    ผลการวิจัย พบว่า
    1. บทเรียนโปรแกรม เรื่อง เซต รายวิชาคณิตศาสตร์พื้นฐาน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 มีประสิทธิภาพ 84.06/83.23 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ 75/75 ที่ตั้งไว้
2. ค่าดัชนีประสิทธิผลของบทเรียนโปรแกรม เรื่อง เซต รายวิชาคณิตศาสตร์พื้นฐาน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 เท่ากับ 0.7062 แสดงว่า นักเรียนมีความก้าวหน้าในการเรียนร้อยละ 70.62
    3. นักเรียนที่เรียนโดยใช้บทเรียนโปรแกรม เรื่อง เซต รายวิชาคณิตศาสตร์พื้นฐาน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
    4. นักเรียนที่เรียนโดยใช้บทเรียนโปรแกรม เรื่อง เซต รายวิชาคณิตศาสตร์พื้นฐาน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 มีความพึงพอใจโดยรวมและเป็นรายด้านอยู่ในระดับมาก
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^