LASTEST NEWS

20 ก.พ. 2560ผลการประชุม ก.ค.ศ. 2/2560 วันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2560 20 ก.พ. 2560สอศ.บรรจุครูผู้ช่วยอาชีวะรอบที่ 6 20 ก.พ. 2560ก.ค.ศ.ปรับปฏิทินสอบครูผู้ช่วยสพฐ.เร็วขึ้น 20 ก.พ. 2560ก.ค.ศ.เห็นชอบให้ปรับปฏิทินการสอบครูผู้ช่วย โดยให้ทุกอย่างแล้วเสร็จภายในเดือนเมษายน 60 20 ก.พ. 2560แชร์ด่วน! ((ประกาศแล้ว!)) สำนักงาน ก.พ. เปิดสอบภาค ก ทั่วไป ปี2560 แล้ว (สมัคร1-21มี.ค.2560) 20 ก.พ. 2560เกณฑ์วิทยฐานะใหม่คลอด มี.ค.ดันแม่พิมพ์ได้’ชำนาญการ’ภายใน 5-7 ปี’หมอธี’จี้ ก.ค.ศ.วางแนวดูแลครูบรรจุใหม่ 20 ก.พ. 2560ลดปีครูมีวิทยฐานะชำนาญการเร็วขึ้น 20 ก.พ. 2560พระราชกฤษฎีกากำหนดกิจการหรือลูกจ้างอื่นที่ไม่อยู่ในบังคับตามกฎหมายว่าด้วยการประกันสังคม พ.ศ. 2560 20 ก.พ. 2560ด่วน! Canon รับสมัครพนักงานประจำ 2,000 อัตรา 19 ก.พ. 2560พระราชกฤษฎีกาค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปราชการ

การศึกษาคุณลักษณะอันพึงประสงค์ที่ส่งผลต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนขอ

usericon

การศึกษาคุณลักษณะอันพึงประสงค์ที่ส่งผลต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนขอ
เป็นการศึกษาเพื่อพยากรณ์ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนจากคะแนนคุณลักษณะอันพึงประสงค์ 8 ประการ ตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551
rongrin 29 ก.ย. 2556 เวลา 12:05 น. 0 308
usericon

การศึกษาคุณลักษณะอันพึงประสงค์ที่ส่งผลต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนขอ
[blockquote] อ้างถึง การศึกษาคุณลักษณะอันพึงประสงค์ที่ส่งผลต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน โรงเรียนสภาราชินี จังหวัดตรัง[hr]เป็นการศึกษาเพื่อพยากรณ์ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนจากคะแนนคุณลักษณะอันพึงประสงค์ 8 ประการ ตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551[/blockquote]
บทคัดย่อ

เรื่อง      การศึกษาคุณลักษณะอันพึงประสงค์ที่ส่งผลต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน โรงเรียนสภาราชินี จังหวัดตรัง
ผู้วิจัย         วัชรินทร์ โตขาว
ปีที่ทำวิจัย      พุทธศักราช 2556
คำสำคัญ     คุณลักษณะอันพึงประสงค์ / ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน / หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน 2551        

การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาคุณลักษณะอันพึงประสงค์ ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ความสัมพันธ์ระหว่างคุณลักษณะอันพึงประสงค์กับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ค้นหาคุณลักษณะอันพึงประสงค์ที่ดีที่สุดที่ส่งผลต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และสร้างสมการพยากรณ์ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนโรงเรียนสภาราชินี จังหวัดตรัง ประชากรที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนสภาราชินี จังหวัดตรัง จำนวน 433 คน โดยศึกษาจากประชากรทั้งหมด ใช้ข้อมูลทุติยภูมิ ได้แก่ คะแนนคุณลักษณะอันพึงประสงค์ และเกรดเฉลี่ยของนักเรียน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ประกอบด้วย ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) สัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์แบบเพียร์สัน (r) การวิเคราะห์การถดถอยพหุคูณแบบขั้นตอน (stepwise multiple regression analysis) ผลการวิจัย พบว่า
1. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน ส่วนใหญ่มีคะแนนเฉลี่ยอยู่ที่ 3.50 ขึ้นไป รองลงมาคือ ระหว่าง 2.50 - 2.99, 3.00 – 3.49, 2.00 – 2.49 และ ต่ำกว่า 1.99 ตามลำดับ คะแนนเฉลี่ยรวม 3.00 และค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน 0.56
2. คุณลักษณะอันพึงประสงค์ของนักเรียน เมื่อพิจารณารายด้าน พบว่า มีวินัย มีค่าเฉลี่ยสูงสูด รองลงมา ได้แก่ มีจิตสาธารณะ มุ่งมั่นในการทำงาน ใฝ่เรียนรู้ รักความเป็นไทย รักชาติ ศาสน์ กษัตริย์ อยู่อย่างพอเพียง และซื่อสัตย์สุจริต ตามลำดับ
3. คุณลักษณะอันพึงประสงค์ ได้แก่ มีวินัย ใฝ่เรียนรู้ และรักความเป็นไทย มีความสัมพันธ์ทางบวกกับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ในระดับต่ำ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 และมีจิตสาธารณะมีความสัมพันธ์ทางลบกับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ในระดับต่ำ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
4. คุณลักษณะอันพึงประสงค์ ได้แก่ มีวินัย (X3) มีจิตสาธารณะ (X8) ใฝ่เรียนรู้ (X4) และรักความเป็นไทย (X7) สามารถพยากรณ์ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนได้ ร้อยละ 20.60 ซึ่งสามารถเขียนสมการพยากรณ์ ในรูปคะแนนดิบและคะแนนมาตรฐานตามลำดับ ดังนี้
Y = 2.860 + 0.003X3 – 0.002X8 + 0.005X4 + 0.005X7
Z = 0.307Z3 – 0.248Z8 + 0.209Z4 + 0.150Z7

ความคิดเห็นที่ #1 rongrin 29 ก.ย. 2556 เวลา 12:08 น. 49.49.xxx.xx
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^