LASTEST NEWS

11 พ.ค. 2564ศธ.ผุดเว็บไซต์"ครูพร้อม"รับมือก่อนเปิดเทอม 11 พ.ค. 2564"ตรีนุช" ลั่นปี64สถานศึกษาต้องปลอดภัยทุกรูปแบบ 11 พ.ค. 2564สพฐ. มีหนังสือด่วนที่สุด! ให้ครูรับชมกิจกรรม  “เรียนรู้เพื่อการสอน สอนเพื่อการเรียนรู้” 12-25 พ.ค.2564 11 พ.ค. 2564ลิงก์รับชมถ่ายทอดสด แถลงข่าวการเตรียมความพร้อมการเปิดภาคเรียน ปีการศึกษา 2564 11 พ.ค. 2564สพฐ.แจงเลิกจ้างครูวิทย์-คณิต 1,964 คน 09 พ.ค. 2564แบบทดสอบออนไลน์ หลักเกณฑ์และวิธีการให้ขรก.ครู มีวิทยฐานะและเลื่อนวิทยฐานะ สอบผ่านได้เกียรติบัตรทาง E-mail 09 พ.ค. 2564SEAMEO เล็งปฏิรูปพัฒนาครูยกระดับการศึกษาอาเซียน 09 พ.ค. 2564สพป.สุพรรณบุรี เขต 1 จัดทำบทเรียนออนไลน์ 13 หลักสูตร รวม 44 หลักสูตรย่อย ทำแบบทดสอบผ่าน รับเกียรติบัตรทันที! 09 พ.ค. 2564รับเยอะ 21 อัตรา วุฒิป.ตรีทุกสาขา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เปิดสอบบรรจุเป็นพนักงานฯ สมัครออนไลน์ 09 พ.ค. 2564โรงเรียนยุพราชวิทยาลัย รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกเคมี เงินเดือน 15,000.- บาท สมัครบัดนี้ - 13 พ.ค.2564

บทคัดย่อ

usericon

บทคัดย่อ

ชื่อผลงาน     รายงานการสร้างและพัฒนาแบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง การคูณ
และการหาร กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
ผู้ศึกษา         นายกมล เรืองรุ่ง
ปีการศึกษา     2557

     การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) สร้างและพัฒนาแบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง การคูณและการหาร กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2)ศึกษาความก้าวหน้าทางการเรียนรู้ เรื่อง การคูณและการหาร กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ โดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์ชั้นประถมศึกษาปีที่ 43) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการใช้แบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง การคูณและการหาร กลุ่มสาระ การเรียนรู้คณิตศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้คือนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนวัดทุ่งสิงห์โต สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาลพบุรี เขต 1 จำนวน 12คน ซึ่งได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ในการดำเนินการศึกษาประกอบด้วย 1) แบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง การคูณและการหาร กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 2) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง การคูณและการหาร ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 เป็นแบบทดสอบแบบปรนัยชนิดเลือกตอบ 4 ตัวเลือก จำนวน 30 ข้อ 3) แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ที่มีต่อการใช้แบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง การคูณและการหาร ซึ่งเป็นแบบมาตราส่วนประมาณค่า (Rating scale)5 ระดับสถิติที่ใช้คือ ค่าประสิทธิภาพ ค่าเฉลี่ยเลขคณิต(x-bar) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) และค่าดัชนีประสิทธิผล
    ผลการศึกษาพบว่า
    1. ประสิทธิภาพของแบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง การคูณและการหาร กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4มีประสิทธิภาพ 82.18/84.44 สูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด 80/80
    2. นักเรียนที่เรียนและใช้แบบฝึกเสริมทักษะ กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ เรื่อง การคูณและการหาร ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 มีค่าดัชนีประสิทธิผล(E.I.) เท่ากับ 0.6872 ซึ่งแสดงว่านักเรียนมีความก้าวหน้าหรือมีความรู้เพิ่มขึ้น 0.6872 หรือคิดเป็นร้อยละ 68.72
    3. ความพึงพอใจของนักเรียนต่อการเรียนและใช้ แบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง การคูณและการหาร กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 อยู่ในระดับมากที่สุด
kurano 27 ก.พ. 2559 เวลา 18:30 น. 0 416
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^