LASTEST NEWS

23 มี.ค. 2560รวมลิงค์ประกาศรับสมัคร สอบครูผู้ช่วย (รอบทั่วไป) ปีพ.ศ.2560 - สมัคร29มี.ค.-4เม.ย.60 23 มี.ค. 2560รมว.ศธ.ให้สัมภาษณ์กรณีการเปิดรับสมัครสอบครูผู้ช่วย 23 มี.ค. 2560กศจ.ระยอง เปิดสอบครูผู้ช่วย 25 สาขาวิชาเอก รวม 349 อัตรา สมัคร29มี.ค.-4เม.ย.2560 23 มี.ค. 2560น.ศ.โวยเปิดผู้ไม่มีใบวิชาชีพสอบครู 23 มี.ค. 2560ผลประชุมองค์กรหลัก ครั้งที่ 12/2560 23 มี.ค. 2560นายกฯ ห่วงคะแนนโอเน็ต ม.6 23 มี.ค. 2560ดราม่า! โซเชียลเสียงแตกผ่านแฮชแท็ก #ครูผู้ช่วย หลังมติ ก.ค.ศ.เปิดให้บุคคลภายนอกสอบครูผู้ช่วยได้ 23 มี.ค. 2560โรงเรียนบ้านสันกำแพง รับสมัครครู 7 อัตรา เงินเดือน 9,140-23,000บาท สมัคร22-30มี.ค.60 22 มี.ค. 2560กศจ.ขอนแก่น เปิดสอบครูผู้ช่วย 23 สาขาวิชา รวม 141 อัตรา สมัคร29มี.ค.-4เม.ย.2560 22 มี.ค. 2560กศจ.กำแพงเพชร เปิดสอบครูผู้ช่วย 17 สาขาวิชา รวม 120 อัตรา สมัคร29มี.ค.-4เม.ย.2560

รายงานการพัฒนาแบบฝึกทักษะ เรื่อง การบรรเลงขิมขั้นพื้นฐาน

usericon

เรื่อง         รายงานการพัฒนาแบบฝึกทักษะ เรื่อง การบรรเลงขิมขั้นพื้นฐานที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
ผู้รายงาน        นางอัจฉรา ลายดี ตำแหน่ง ครู วิทยฐานะ ครูชำนาญการ
            โรงเรียนสภาราชินี จังหวัดตรัง
ปีที่ศึกษา        2558

บทคัดย่อ
รายงานการพัฒนาแบบฝึกทักษะ เรื่อง การบรรเลงขิมขั้นพื้นฐาน ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของแบบฝึกทักษะ เรื่อง การบรรเลงขิมขั้นพื้นฐาน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ให้มีประสิทธิภาพ ตามเกณฑ์ 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะ เรื่อง การบรรเลงขิมขั้นพื้นฐาน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 และ 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 หลังเรียนด้วยแบบฝึกทักษะ เรื่อง การบรรเลงขิมขั้นพื้นฐาน กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียน สภาราชินี จังหวัดตรัง ที่เลือกเรียนวิชาเลือกเพิ่มเติมดนตรีไทย-ขับร้องไทย 1 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2558 จำนวน 20 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ 1) แบบฝึกทักษะ เรื่อง การบรรเลงขิมขั้นพื้นฐาน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 2) แผนการจัดการเรียนรู้รายวิชา ศ 20201 ดนตรีไทย-ขับร้องไทย 1 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 จำนวน 19 แผน ใช้เวลาสอน รวม 38 ชั่วโมง 3) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน รายวิชา ศ 20201 ดนตรีไทย-ขับร้องไทย 1 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 จำนวน 20 ข้อ และ 4) แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อแบบฝึกทักษะ เรื่อง การบรรเลงขิมขั้นพื้นฐาน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ทำการเก็บข้อมูลและวิเคราะห์ข้อมูลด้วยตนเอง หาประสิทธิภาพของแบบฝึกทักษะ เรื่อง การบรรเลงขิม ขั้นพื้นฐาน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โดยใช้เกณฑ์มาตรฐาน 85/85 ของสูตร E1/E2 เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนด้วยแบบฝึกทักษะ เรื่อง การบรรเลงขิมขั้นพื้นฐาน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่ผู้รายงานสร้างขึ้น วิเคราะห์โดยการหาค่าเฉลี่ย และเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนโดยการหาค่าคะแนนเฉลี่ยร้อยละของความก้าวหน้า วิเคราะห์ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียน โดยใช้แบบฝึกทักษะ เรื่อง การบรรเลงขิมขั้นพื้นฐาน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 วิเคราะห์โดย การหาค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.)
    ผลการศึกษาพบว่า
    1. แบบฝึกทักษะ เรื่อง การบรรเลงขิมขั้นพื้นฐาน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษา ปีที่ 1 มีประสิทธิภาพสูงกว่าเกณฑ์มาตรฐาน 85/85 โดยมีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 89.56/85.00 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่ตั้งไว้
    2. ความสามารถทางการเรียนหลังเรียนด้วยแบบฝึกทักษะ เรื่อง การบรรเลงขิม ขั้นพื้นฐาน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 สูงกว่าก่อนเรียน โดยมีคะแนนเฉลี่ยความก้าวหน้าเพิ่มขึ้น คิดเป็นร้อยละ 20.75 ซึ่งเป็นไปตามสมมติฐานที่ได้ตั้งไว้
    3. ความพึงพอใจของนักเรียนที่เรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะ เรื่อง การบรรเลงขิม ขั้นพื้นฐาน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 พบว่า นักเรียนมีความพึงพอใจภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด
acharalaidee 27 ก.พ. 2559 เวลา 12:03 น. 0 68
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^