LASTEST NEWS

11 ธ.ค. 2560โอกาสดีๆ มาแล้ว อบจ.นนทบุรี เปิดสอบผู้ช่วยครู 83 อัตรา เงินเดือนเริ่มต้น 15,000.-บาท โบนัส 1 เท่าของเงินเดือน 11 ธ.ค. 2560ยังมีเวลา เช็ค24 วิชาเอก เปิดสอบครูคืนถิ่น'ปี61 #จบบรรจุเป็นครูทันที 11 ธ.ค. 2560"ครูคืนถิ่น" รับประกันมีงานทำ 10 ธ.ค. 2560กรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน เปิดสอบรับราชการ 18 อัตรา สมัครทางอินเทอร์เน็ต 10 ธ.ค. 2560โรงเรียนวังไกลกังวล รับสมัครเจ้าหน้าที่ซ่อมบำรุง สมัคร 12-29ธ.ค.60 10 ธ.ค. 2560โรงเรียนวังไกลกังวล รับสมัครครู 2 อัตรา เงินเดือน 15,000.- บาท สมัคร 12-29 ธันวาคม 2560 09 ธ.ค. 2560สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา เปิดสอบพนักงานราชการครู 24 อัตรา 09 ธ.ค. 2560ไม่ต้องผ่านภาค ก วุฒิป.ตรีทุกสาขา กรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ เปิดสอบพนักงานราชการ 09 ธ.ค. 2560สพป.นครศรีธรรมราช เขต 4 เปิดสอบพนักงานราชการครู 6 อัตรา สมัคร14-20ธ.ค.60 09 ธ.ค. 2560สพป.เชียงราย เขต 3 เปิดสอบครูอัตราจ้างขาดแคลนขั้นวิกฤตและพนักงานราชการครู 31 อัตรา

การสร้างแบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์เรื่อง การหาร เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ท

usericon

เรื่อง การสร้างแบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์เรื่อง การหาร เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของ
นักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
ชื่อผู้ศึกษา นางรจนา เทพกร
ปีที่ทำการศึกษา 2557
บทคัดย่อ
การศึกษาครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ สร้างแบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่องการหาร
ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ที่มีประสิทธิภาพ ตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80และเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน ก่อนและหลังเรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง การหาร
ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3/6
ภาคเรียนที่ 2ปีการศึกษา 2557โรงเรียนอนุบาลสงขลา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสงขลา จำนวน 44 คน ได้มาโดยการสุ่มแบบแบ่งกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาค้นคว้า ประกอบด้วย แผนการจัดการเรียนรู้ เรื่องการหาร แบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่องการหาร และแบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง การหารชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 สถิติที่นำมาใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลครั้งนี้คือ ค่าเฉลี่ย( ) ร้อยละ ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) และสถิติทดสอบที
( t- testdependent sample )
ผลการศึกษาพบว่า แบบฝึกคณิตศาสตร์ เรื่อง การหาร ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ที่ผู้ศึกษา
พัฒนาขึ้น มีประสิทธิภาพเท่ากับ 84.43/83.03ซึ่งเป็นไป 3 ตามเกณฑ์ 80/80 ที่กำหนด และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนหลังเรียนเรื่อง การหารชั้นประถมศึกษาปีที่ ๓ สูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่กำหนด ระดับ 0.01
tuanjai.392 24 ก.พ. 2559 เวลา 19:44 น. 0 137
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^