LASTEST NEWS

21 ก.ค. 2561เทศบาลเมืองป่าตอง เปิดสอบผู้ช่วยครู และพนักงานจ้าง 23 อัตรา สมัครบัดนี้ - 8 สิงหาคม 2561 21 ก.ค. 2561ข่าวทะลุคน : พินิจศักดิ์ สุวรรณรังค์ เตือน “ครู” อย่าเบี้ยวหนี้ 21 ก.ค. 2561ยอดสมัครครูผู้ช่วย ศธจ.กรุงเทพมหานคร 4,278คน คอมพิวเตอร์ฮิตสุด 654คน 21 ก.ค. 2561[ รวมลิงค์ ] สรุปยอดผู้สมัครสอบครูผู้ช่วย (รอบทั่วไป) ปี พ.ศ.2561 20 ก.ค. 2561กรมสรรพากร เปิดสอบพนักงานราชการทั่วไป 68 อัตรา (สมัคร25ก.ค.-9ส.ค.2561) 20 ก.ค. 2561องค์การเภสัชกรรม เปิดสอบบรรจุเป็นพนักงานและลูกจ้าง 110 อัตรา (สมัครบัดนี้-10ส.ค.2561) 20 ก.ค. 2561เปิดสัญญา “เงินกู้ ช.พ.ค.” ข้อไหนทำครูท้อแท้ 20 ก.ค. 2561กรมการปกครอง เปิดรับสมัครสอบบรรจุเข้ารับราชการ ตำแหน่งปลัดอำเภอ 180 อัตรา 19 ก.ค. 2561เล็งฟื้นระบบครูประถมศึกษาแก้ขาดครู 19 ก.ค. 2561‘คุรุสภา’ ชี้ครูเบี้ยวหนี้ ถูกฟ้องล้มละลาย สิ้นสภาพเป็นข้าราชการทันที

การสร้างแบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์เรื่อง การหาร เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ท

usericon

เรื่อง การสร้างแบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์เรื่อง การหาร เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของ
นักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
ชื่อผู้ศึกษา นางรจนา เทพกร
ปีที่ทำการศึกษา 2557
บทคัดย่อ
การศึกษาครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ สร้างแบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่องการหาร
ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ที่มีประสิทธิภาพ ตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80และเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน ก่อนและหลังเรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง การหาร
ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3/6
ภาคเรียนที่ 2ปีการศึกษา 2557โรงเรียนอนุบาลสงขลา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสงขลา จำนวน 44 คน ได้มาโดยการสุ่มแบบแบ่งกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาค้นคว้า ประกอบด้วย แผนการจัดการเรียนรู้ เรื่องการหาร แบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่องการหาร และแบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง การหารชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 สถิติที่นำมาใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลครั้งนี้คือ ค่าเฉลี่ย( ) ร้อยละ ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) และสถิติทดสอบที
( t- testdependent sample )
ผลการศึกษาพบว่า แบบฝึกคณิตศาสตร์ เรื่อง การหาร ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ที่ผู้ศึกษา
พัฒนาขึ้น มีประสิทธิภาพเท่ากับ 84.43/83.03ซึ่งเป็นไป 3 ตามเกณฑ์ 80/80 ที่กำหนด และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนหลังเรียนเรื่อง การหารชั้นประถมศึกษาปีที่ ๓ สูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่กำหนด ระดับ 0.01
tuanjai.392 24 ก.พ. 2559 เวลา 19:44 น. 0 184
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^