LASTEST NEWS

22 ม.ค. 2561คุรุสภาประกาศแนวทาง ส่งเสริมเครือข่ายพัฒนาวิชาชีพครู 22 ม.ค. 2561ขู่ตัดงบฯ"หลักสูตรห่วย"ฝืนเปิดรับนศ. 22 ม.ค. 2561ตะลึง! ศธ.ปล่อยครูกู้ยาวถึงอายุ 126 ปี ผ่อนชำระหนี้ 519 งวด 22 ม.ค. 2561วิทยาลัยการอาชีพสุไหงโก-ลก เปิดสอบพนักงานราชการครู 2 อัตรา สมัคร22-26มกราคม2561 22 ม.ค. 2561วิทยาลัยเทคโนโลยีไทย - เอเชีย รับสมัครครู 7 อัตรา (สมัครบัดนี้-31ม.ค.61) 22 ม.ค. 2561โรงเรียนพันท้ายนรสิงห์วิทยา รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกคอมพิวเตอร์ (สมัคร25-31ม.ค.61) 22 ม.ค. 2561"บิ๊กตู่"วางระบบขรก.ใหม่ ให้ผู้น้อยประเมินงานเจ้านาย 21 ม.ค. 2561ธนาคารแห่งประเทศไทย เปิดรับสมัครพนักงาน วุฒิป.ตรีทุกสาขา(เงินเดือน28,500++บาท) 21 ม.ค. 2561อัดเกณฑ์ย้ายครู สพฐ.ทำศึกษาชาติดิ่งเหว 21 ม.ค. 2561สพป.นราธิวาส เขต 1 เปิดสอบบุคลากรคณิตศาสตร์ จำนวน 4 อัตรา

เผยแพร่ผลงานทางวิชาการ

usericon

ชื่อเรื่อง     : รายงานผลการใช้แบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษ
(English Reading Skill) สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
ผู้ศึกษา : นางสุณัฐชา ยวงคำ ตำแหน่งครู วิทยฐานะ ครูชำนาญการ โรงเรียนพระธาตุพิทยาคม
         สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 37
ปีที่ทำ     : ปีการศึกษา 2557

บทคัดย่อ

การศึกษาครั้งนี้มีจุดมุ่งหมาย เพื่อ (1) เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพ แบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษ (English Reading Skill) สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 (2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ก่อนและหลังเรียนด้วยแบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษ (English Reading Skill) สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 (3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อ การจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้แบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษ (English Reading Skill) สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2557 โรงเรียนพระธาตุพิทยาคม สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 37 จำนวน 19 คน
เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาได้แก่ แบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษ (English Reading Skill) สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 จำนวน 6 เล่ม แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และแบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนด้วยแบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ความเบี่ยงเบนมาตรฐานและการทดสอบค่าที (t-test Dependent) เสนอผลการวิเคราะห์ด้วยตารางประกอบคำบรรยาย    
ผลการศึกษา พบว่า
    1. ผลการหาประสิทธิภาพแบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษ (English Reading Skill) สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ทั้ง 6 เล่ม มีประสิทธิภาพเท่ากับ 82.63/81.58 ซึ่งเป็นไปตามเกณฑ์ที่ได้ตั้งสมมติฐานไว้
    2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนที่เรียนด้วยแบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษ (English Reading Skill) สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ ที่ระดับ .05
    3. นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการเรียนด้วยแบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษ (English Reading Skill) สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ในระดับมาก
y.sunatcha 24 ก.พ. 2559 เวลา 09:21 น. 0 147
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^