LASTEST NEWS

06 เม.ย. 2563โรงเรียนอนุบาลพิบูลเวศม์ รับสมัครครูอัตราจ้าง 3 อัตรา สมัครออนไลน์บัดนี้ - 28เมษายน 2563 06 เม.ย. 2563รวมหลักสูตรอบรมออนไลน์ นับชั่วโมงพัฒนา ว.21 ขอทำวิทยะฐานะได้ บางหลักสูตรได้เกียรติบัตรบัตรประกอบการพัฒนาตนเอง 06 เม.ย. 2563สพป.เพชรบูรณ์ เขต 3 จัดหลักสูตรอบรม Online 10 หลักสูตร รับเกียรติบัตร (ได้ทุกคน โหลดได้เองที่เว็บอบรม) 05 เม.ย. 2563โรงเรียนเกษตรสมบูรณ์วิทยาคม เปิดให้ดาวน์โหลดเกียรติบัตรออนไลน์ การประเมิน สื่อ นวัตกรรมฯ ในศตรวรรษที่ 21 05 เม.ย. 2563โรงเรียนไตรประชาวิทยา รับสมัครครูผู้สอน 3 อัตรา วุฒิป.ตรีทุกสาขา ไม่ต้องมีวุฒิครู สมัครบัดนี้ - 15เม.ย.2563 05 เม.ย. 2563สมศ.เดินหน้าประเมินรอบสี่ เมื่อเปิดภาคเรียนแล้ว! ย้ำ ลดภาระเอกสาร โดยสถานศึกษาไม่ต้องจัดเตรียมเอกสารใดๆ 05 เม.ย. 2563รวมไว้แล้ว! คอร์สเรียน Online 43 หลักสูตร จากมหาวิทยาลัยทั่วประเทศ จบคอร์ส รับเกียรติบัตร แบบชัวร์ๆ 04 เม.ย. 2563โรงเรียนมัธยมตากสินระยอง รับสมัครครูอัตราจ้าง 22 อัตรา และบุคลากรอีก 7 อัตรา สมัครออนไลน์ บัดนี้-24 เมษายน 63 04 เม.ย. 2563ด่วนที่สุด!! ที่ ศธ 04009/ว1898 สำรวจตำแหน่งว่างจากผลการเกษียณอายุราชการ เมื่อสิ้นปีงบประมาณ พ.ศ. 2563 04 เม.ย. 2563โรงเรียนองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงราย เปิดสอบครูอัตราจ้าง 13 อัตรา สมัครออนไลน์ 3-27 เมษายน 2563

ผลการใช้แบบฝึกทักษะการเขียนเชิงสร้างสรรค์

usericon

ชื่อผลงาน     ผลการใช้แบบฝึกทักษะการเขียนเชิงสร้างสรรค์ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย
สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนเทศบาล 5 เด่นห้า
ชื่อผู้ศึกษา     ปวิชญา ใจมาตุ่น ครู โรงเรียนเทศบาล 5 เด่นห้า จังหวัดเชียงราย
ปีที่ศึกษา     ปีการศึกษา 2557

บทคัดย่อ
    การศึกษาครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพแบบฝึกทักษะการเขียนเชิงสร้างสรรค์ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนเทศบาล 5 เด่นห้า เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนก่อนและหลังเรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะการเขียนเชิงสร้างสรรค์ และเพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียน ที่มีต่อการจัดการเรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะการเขียนเชิงสร้างสรรค์ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1/2 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2557 โรงเรียนเทศบาล 5 เด่นห้า จำนวน 36 คน ซึ่งได้มาโดยการสุ่มแบบแบ่งกลุ่ม (Cluster Random Sampling) เนื่องจากนักเรียนในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนไม่แตกต่างกันและนักเรียนแต่ละห้องคละความสามารถ เก่ง ปานกลาง อ่อน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา คือ แบบฝึกทักษะการเขียนเชิงสร้างสรรค์ แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและ แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะการเขียนเชิงสร้างสรรค์ ผู้ศึกษาได้นำข้อมูลที่เก็บรวบรวมได้มาวิเคราะห์โดยใช้สถิติ คือ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และทดสอบสมมติฐานโดยใช้ t-test

ผลการศึกษา พบว่า
1. แบบฝึกทักษะการเขียนเชิงสร้างสรรค์ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนเทศบาล 5 เด่นห้า มีประสิทธิภาพเท่ากับ 82.34/82.31 ซึ่งมีประสิทธิภาพสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด 80/80
2. นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนเทศบาล 5 เด่นห้า ที่เรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะการเขียนเชิงสร้างสรรค์มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
    3. นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนเทศบาล 5 เด่นห้า ที่เรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะการเขียนเชิงสร้างสรรค์ มีความพึงพอใจต่อการเรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะ ในภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด โดยมีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4. 71
pawitchaya 23 ก.พ. 2559 เวลา 22:03 น. 0 453
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^