LASTEST NEWS

14 พ.ย. 2561กองทัพอากาศ และโรงเรียนจ่าอากาศ  เปิดรับสมัครสอบเข้าเป็น นักเรียนจ่าอากาศ ประจำปี 2562  จำนวน 443 อัตรา 14 พ.ย. 2561มติเห็นชอบ เปิด-ปิดภาคเรียน ตามเดิม เริ่มปี 2562 ยกเลิกแบบอาเซียน 14 พ.ย. 2561สทศ.จี้รร.ส่งข้อมูลนักเรียนสอบวีเน็ต 14 พ.ย. 2561สพฐ.ส่งGPA ทั้ง 5 ภาคเรียนให้ทปอ.แล้ว 14 พ.ย. 2561ครม.เห็นชอบ 3 มาตรการวันลอยกระทง 14 พ.ย. 2561เล็งตั้งหน่วยงานเฉพาะดูประกันคุณภาพภายใน 13 พ.ย. 2561กศจ.ศรีสะเกษ เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบ 3 จำนวน 68 อัตรา 13 พ.ย. 2561กศจ.อุบลราชธานี เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบ 3 จำนวน 188 อัตรา 13 พ.ย. 2561ครูระวังโดนฟ้อง!ทนายรัชพล เดือด เปิดข้อกฎหมาย หลังโรงเรียนบังคับนักเรียนใส่เสื้อกันหนาวของโรงเรียน! 13 พ.ย. 2561สพป.นศ.2 รับรายงานตัวครูผู้ช่วยใหม่ 85 อัตรา

รายงานการใช้ชุดฝึกทักษะการอ่านคิดวิเคราะห์ เพื่อจับใจความสำคัญ

usericon

รายงานการใช้ชุดฝึกทักษะการอ่านคิดวิเคราะห์  เพื่อจับใจความสำคัญ
ชื่อเรื่อง        : รายงานการใช้ชุดฝึกทักษะการอ่านคิดวิเคราะห์ เพื่อจับใจความสำคัญ
        กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
ผู้ศึกษา        : นางชุติกร ป้องแก้ว
ปีที่ศึกษา: ปีการศึกษา 2555

บทคัดย่อ

        การศึกษาครั้งนี้มีจุดประสงค์ 1) เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของชุดฝึกทักษะการอ่านคิดวิเคราะห์ เพื่อจับใจความสำคัญนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่5 ตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80
2)เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนโดยใช้ชุดฝึกทักษะการอ่านคิดวิเคราะห์เพื่อจับใจความสำคัญ3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ที่มีต่อชุดฝึกทักษะการอ่านคิดวิเคราะห์เพื่อจับใจความสำคัญ
        ประชากรและกลุ่มเป้าหมาย คือนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียน
บ้านนาเหลืองในเรียนรวมกับโรงเรียนบ้านนาเหลืองไชยรามภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2555 จำนวนทั้งหมด 10 คน ได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง เครื่องมือสำหรับการศึกษาประกอบด้วย ชุดฝึกทักษะการอ่านคิดวิเคราะห์เพื่อจับใจความสำคัญจำนวน 5 ชุด ได้แก่ ชุดที่1 นิทานคุณธรรมชี้นำข้อคิด
ชุดที่2 เรียนรู้วิถีชีวิตจากบทเพลง ชุดที่ 3 สรุปความได้เก่งจากบทร้อยกรอง ชุดที่ 4 คิดไตร่ตรองจากข่าวด้วยเหตุและผล ชุดที่ 5 วิเคราะห์แยบยลจากบทความน่ารู้ แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนจำนวน30ข้อ และแบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อชุดฝึกทักษะจำนวน 12 ข้อ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ยค่าเบี่ยงเบนมาตรฐานและค่า t-test
        ผลการศึกษาพบว่า 1)ชุดฝึกทักษะการอ่านคิดวิเคราะห์เพื่อจับใจความสำคัญ
ทั้ง 5 ชุด ในภาพรวมมีประสิทธิภาพ 83.48 / 82.00 เป็นไปตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80
2)ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนโดยใช้ชุดฝึกทักษะการอ่านคิดวิเคราะห์เพื่อจับใจความสำคัญ
สูงกว่าก่อนเรียนแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ .01 3)ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนรู้โดยใช้ชุดฝึกทักษะการอ่านคิดวิเคราะห์เพื่อจับใจความสำคัญในภาพรวมอยู่ในระดับพึงพอใจมาก
amm555 25 ก.ย. 2556 เวลา 09:51 น. 0 1,152
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^