LASTEST NEWS

19 เม.ย. 2562กศจ.นครพนม เรียกบรรจุครผู้ช่วย 42 อัตรา - รายงานตัว 1 พ.ค.2562 19 เม.ย. 2562โรงเรียนอนุบาลลานสัก รับสมัครครูอัตราจ้าง 3 อัตรา มีหรือไม่มีวุฒิครูก็ได้ สมัครบัดนี้-30เม.ย.62 19 เม.ย. 2562"หมอธี"สั่งรวบรวมคำสั่งคสช.เกี่ยวกับศธ.ให้รัฐบาลตรวจ 19 เม.ย. 2562ค้านเร่งคลอดพ.ร.ก.การศึกษาแห่งชาติ 19 เม.ย. 2562กศจ.บุรีรัมย์ เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 2 อัตรา (แทนผู้สละสิทธิ์) - รายงานตัว 25 เม.ย.62 19 เม.ย. 2562โอกาสมีงานทำมาแล้ว! กสถ.เปิดรับขรก.ส่วนท้องถิ่น 63 ตำแหน่ง 8,579 อัตรา 19 เม.ย. 2562มาแล้ว! สพฐ.จัดสรรงบประมาณค่าตอบแทนพี่เลี้ยงเด็กพิการ สำหรับโรงเรียนทั่วไปจัดการเรียนรวม 19 เม.ย. 2562โรงเรียนมัธยมตากสินระยอง รับสมัครครูอัตราจ้าง 27 อัตรา 19 เม.ย. 2562ข่าวดี! กศจ.อุบลราชธานี เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 128 อัตรา - รายงานตัว 3 พ.ค.2562 18 เม.ย. 2562ตำแหน่งครูผู้ช่วย ที่จะเปิดสอบท้องถิ่น 2562 (รอยืนยันประกาศอีกครั้ง 22 เม.ย.62)

รายงานการใช้ชุดฝึกทักษะการอ่านคิดวิเคราะห์ เพื่อจับใจความสำคัญ

usericon

รายงานการใช้ชุดฝึกทักษะการอ่านคิดวิเคราะห์  เพื่อจับใจความสำคัญ
ชื่อเรื่อง        : รายงานการใช้ชุดฝึกทักษะการอ่านคิดวิเคราะห์ เพื่อจับใจความสำคัญ
        กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
ผู้ศึกษา        : นางชุติกร ป้องแก้ว
ปีที่ศึกษา: ปีการศึกษา 2555

บทคัดย่อ

        การศึกษาครั้งนี้มีจุดประสงค์ 1) เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของชุดฝึกทักษะการอ่านคิดวิเคราะห์ เพื่อจับใจความสำคัญนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่5 ตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80
2)เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนโดยใช้ชุดฝึกทักษะการอ่านคิดวิเคราะห์เพื่อจับใจความสำคัญ3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ที่มีต่อชุดฝึกทักษะการอ่านคิดวิเคราะห์เพื่อจับใจความสำคัญ
        ประชากรและกลุ่มเป้าหมาย คือนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียน
บ้านนาเหลืองในเรียนรวมกับโรงเรียนบ้านนาเหลืองไชยรามภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2555 จำนวนทั้งหมด 10 คน ได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง เครื่องมือสำหรับการศึกษาประกอบด้วย ชุดฝึกทักษะการอ่านคิดวิเคราะห์เพื่อจับใจความสำคัญจำนวน 5 ชุด ได้แก่ ชุดที่1 นิทานคุณธรรมชี้นำข้อคิด
ชุดที่2 เรียนรู้วิถีชีวิตจากบทเพลง ชุดที่ 3 สรุปความได้เก่งจากบทร้อยกรอง ชุดที่ 4 คิดไตร่ตรองจากข่าวด้วยเหตุและผล ชุดที่ 5 วิเคราะห์แยบยลจากบทความน่ารู้ แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนจำนวน30ข้อ และแบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อชุดฝึกทักษะจำนวน 12 ข้อ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ยค่าเบี่ยงเบนมาตรฐานและค่า t-test
        ผลการศึกษาพบว่า 1)ชุดฝึกทักษะการอ่านคิดวิเคราะห์เพื่อจับใจความสำคัญ
ทั้ง 5 ชุด ในภาพรวมมีประสิทธิภาพ 83.48 / 82.00 เป็นไปตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80
2)ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนโดยใช้ชุดฝึกทักษะการอ่านคิดวิเคราะห์เพื่อจับใจความสำคัญ
สูงกว่าก่อนเรียนแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ .01 3)ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนรู้โดยใช้ชุดฝึกทักษะการอ่านคิดวิเคราะห์เพื่อจับใจความสำคัญในภาพรวมอยู่ในระดับพึงพอใจมาก
amm555 25 ก.ย. 2556 เวลา 09:51 น. 0 1,331
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^