LASTEST NEWS

20 พ.ย. 2562รับเยอะ!! กศน.อุดรธานี รับสมัครครูศูนย์การเรียนชุมชน 13 อัตรา วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 15,000.-บาท 20 พ.ย. 2562ไม่ต้องผ่าน ภาค ก. รับวุฒิป.ตรีทุกสาขา กศน.ราชบุรี เปิดสอบพนักงานราชการ 20 พ.ย. 2562#วุฒิป.ตรีทุกสาขา กรมสอบสวนคดีพิเศษ เปิดสอบบรรจุเข้ารับราชการ 42 อัตรา สมัคร 2 ธ.ค. - 15 ม.ค.2563 20 พ.ย. 2562กศจ.ชลบุรี เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 238 อัตรา - รายงานตัว 2 ธ.ค.2562 20 พ.ย. 2562ธ.ก.ส. รับสมัครบุคคลภายนอกเป็นพนักงานธนาคาร 27 อัตรา สมัครบัดนี้-25 พ.ย.2562 20 พ.ย. 2562สอศ. โยกย้าย "ผอ.สถานศึกษา" 59 ราย 20 พ.ย. 2562ด่วนที่สุด...กศจ.ร้อยเอ็ด แจ้งรายละเอียดเรียกรายตัว ครูผู้ช่วย 86 อัตรา ในวันที่ 21 พฤศจิกายน 2562 20 พ.ย. 2562สมัครสอบครูผู้ช่วยกทม วันนี้วันสุดท้าย! 20 พ.ย. 2562ด่วนที่สุด! สพฐ.แจ้งมติครม. เรื่องการควบรวมโรงเรียนขนาดเล็ก ให้บังเกิดผลอย่างเป็นรูปธรรม 20 พ.ย. 2562กศจ.ชัยภูมิ เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบ 7 รวม 246 อัตรา

รายงานการใช้ชุดฝึกทักษะการอ่านคิดวิเคราะห์ เพื่อจับใจความสำคัญ

usericon

รายงานการใช้ชุดฝึกทักษะการอ่านคิดวิเคราะห์  เพื่อจับใจความสำคัญ
ชื่อเรื่อง        : รายงานการใช้ชุดฝึกทักษะการอ่านคิดวิเคราะห์ เพื่อจับใจความสำคัญ
        กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
ผู้ศึกษา        : นางชุติกร ป้องแก้ว
ปีที่ศึกษา: ปีการศึกษา 2555

บทคัดย่อ

        การศึกษาครั้งนี้มีจุดประสงค์ 1) เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของชุดฝึกทักษะการอ่านคิดวิเคราะห์ เพื่อจับใจความสำคัญนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่5 ตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80
2)เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนโดยใช้ชุดฝึกทักษะการอ่านคิดวิเคราะห์เพื่อจับใจความสำคัญ3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ที่มีต่อชุดฝึกทักษะการอ่านคิดวิเคราะห์เพื่อจับใจความสำคัญ
        ประชากรและกลุ่มเป้าหมาย คือนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียน
บ้านนาเหลืองในเรียนรวมกับโรงเรียนบ้านนาเหลืองไชยรามภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2555 จำนวนทั้งหมด 10 คน ได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง เครื่องมือสำหรับการศึกษาประกอบด้วย ชุดฝึกทักษะการอ่านคิดวิเคราะห์เพื่อจับใจความสำคัญจำนวน 5 ชุด ได้แก่ ชุดที่1 นิทานคุณธรรมชี้นำข้อคิด
ชุดที่2 เรียนรู้วิถีชีวิตจากบทเพลง ชุดที่ 3 สรุปความได้เก่งจากบทร้อยกรอง ชุดที่ 4 คิดไตร่ตรองจากข่าวด้วยเหตุและผล ชุดที่ 5 วิเคราะห์แยบยลจากบทความน่ารู้ แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนจำนวน30ข้อ และแบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อชุดฝึกทักษะจำนวน 12 ข้อ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ยค่าเบี่ยงเบนมาตรฐานและค่า t-test
        ผลการศึกษาพบว่า 1)ชุดฝึกทักษะการอ่านคิดวิเคราะห์เพื่อจับใจความสำคัญ
ทั้ง 5 ชุด ในภาพรวมมีประสิทธิภาพ 83.48 / 82.00 เป็นไปตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80
2)ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนโดยใช้ชุดฝึกทักษะการอ่านคิดวิเคราะห์เพื่อจับใจความสำคัญ
สูงกว่าก่อนเรียนแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ .01 3)ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนรู้โดยใช้ชุดฝึกทักษะการอ่านคิดวิเคราะห์เพื่อจับใจความสำคัญในภาพรวมอยู่ในระดับพึงพอใจมาก
amm555 25 ก.ย. 2556 เวลา 09:51 น. 0 1,564
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^