LASTEST NEWS

24 พ.ค. 2560สิ้นสุดการรอคอย! ก กลางท้องถิ่น เห็นชอบแล้ว เปิดสอบบรรจุ ขรก.-พนง.ส่วนท้องถิ่น ปี2560 24 พ.ค. 2560สพม.38 เปิดสอบพนักงานราชการ ตำแหน่งครูผู้สอน 2 อัตรา สมัคร27-31พ.ค.60 24 พ.ค. 2560เงินเดือนสูง 20,000 - 500,000บาท สำนักงานประกันสังคม รับสมัครบุคคลเข้าเป็นพนักงาน 22 อัตรา 24 พ.ค. 2560แต่งตั้งศึกษาธิการจังหวัด 76 ราย 23 พ.ค. 2560โรงเรียนตามฝันแม่ใจ รับสมัครครูผู้สอนวิชาเอกคณิตศาสตร์ (ไม่มีวุฒิครูก็สมัครได้) 23 พ.ค. 2560โรงเรียนจิตพิมล รับสมัครครูผู้สอน 6 อัตรา สมัครด้วยตนเอง/ทางอีเมล์ 23 พ.ค. 2560โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 27 เปิดสอบพนักงานราชการครู 3 อัตรา สมัคร22-28พ.ค.60 23 พ.ค. 2560ด่วน!เปิดสอบพนักงานราชการ ตำแหน่งครูพี่เลี้ยง วุฒิม.6-ปริญญาตรี ไม่ต้องมีวุฒิครู เงินเดือน 10,430 บาท 23 พ.ค. 2560ด่วนที่สุด! ปรับลดอัตราพี่เลี้ยงเด็กพิการตามบัญชีจัดสรรงบประมาณ ปี2560 23 พ.ค. 2560ก.ค.ศ.เห็นชอบหลักเกณฑ์การคัดเลือกรองผู้อำนวยการสถานศึกษา สพฐ.

รายงานการใช้ชุดฝึกทักษะการอ่านคิดวิเคราะห์ เพื่อจับใจความสำคัญ

usericon

รายงานการใช้ชุดฝึกทักษะการอ่านคิดวิเคราะห์  เพื่อจับใจความสำคัญ
ชื่อเรื่อง        : รายงานการใช้ชุดฝึกทักษะการอ่านคิดวิเคราะห์ เพื่อจับใจความสำคัญ
        กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
ผู้ศึกษา        : นางชุติกร ป้องแก้ว
ปีที่ศึกษา: ปีการศึกษา 2555

บทคัดย่อ

        การศึกษาครั้งนี้มีจุดประสงค์ 1) เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของชุดฝึกทักษะการอ่านคิดวิเคราะห์ เพื่อจับใจความสำคัญนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่5 ตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80
2)เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนโดยใช้ชุดฝึกทักษะการอ่านคิดวิเคราะห์เพื่อจับใจความสำคัญ3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ที่มีต่อชุดฝึกทักษะการอ่านคิดวิเคราะห์เพื่อจับใจความสำคัญ
        ประชากรและกลุ่มเป้าหมาย คือนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียน
บ้านนาเหลืองในเรียนรวมกับโรงเรียนบ้านนาเหลืองไชยรามภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2555 จำนวนทั้งหมด 10 คน ได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง เครื่องมือสำหรับการศึกษาประกอบด้วย ชุดฝึกทักษะการอ่านคิดวิเคราะห์เพื่อจับใจความสำคัญจำนวน 5 ชุด ได้แก่ ชุดที่1 นิทานคุณธรรมชี้นำข้อคิด
ชุดที่2 เรียนรู้วิถีชีวิตจากบทเพลง ชุดที่ 3 สรุปความได้เก่งจากบทร้อยกรอง ชุดที่ 4 คิดไตร่ตรองจากข่าวด้วยเหตุและผล ชุดที่ 5 วิเคราะห์แยบยลจากบทความน่ารู้ แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนจำนวน30ข้อ และแบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อชุดฝึกทักษะจำนวน 12 ข้อ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ยค่าเบี่ยงเบนมาตรฐานและค่า t-test
        ผลการศึกษาพบว่า 1)ชุดฝึกทักษะการอ่านคิดวิเคราะห์เพื่อจับใจความสำคัญ
ทั้ง 5 ชุด ในภาพรวมมีประสิทธิภาพ 83.48 / 82.00 เป็นไปตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80
2)ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนโดยใช้ชุดฝึกทักษะการอ่านคิดวิเคราะห์เพื่อจับใจความสำคัญ
สูงกว่าก่อนเรียนแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ .01 3)ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนรู้โดยใช้ชุดฝึกทักษะการอ่านคิดวิเคราะห์เพื่อจับใจความสำคัญในภาพรวมอยู่ในระดับพึงพอใจมาก
amm555 25 ก.ย. 2556 เวลา 09:51 น. 0 672
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^