LASTEST NEWS

08 ธ.ค. 2559ค้าน "คลัง" ยกงบ7หมื่นล.ให้ประกันดูแลสวัสดิการขรก. 08 ธ.ค. 2559ข่าวดี! กศจ.กทม. อนุมัติเรียกบรรจุครูผู้ช่วย 530 อัตรา 08 ธ.ค. 2559ว่างไปสมัคร! รับเยอะ 28 อัตรา (วุฒิม.6-ปริญญาตรีทุกสาขา) เปิดสอบพนักงานราชการครู และลูกจ้างชั่วคราว 08 ธ.ค. 2559สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง รับสมัครอาจารย์ 08 ธ.ค. 2559จ่อฟันผู้บริหารอาชีวะเอี่ยวเปิดเทียบโอนไร้มาตรฐาน 08 ธ.ค. 2559เตือนใช้วุฒิปลอมโดนคดีอาญา 08 ธ.ค. 2559วิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีกาญจนบุรี เปิดสอบพนักงานราชการครู 08 ธ.ค. 2559(ไม่ต้องมีวุฒิครู) รับป.ตรีทุกสาขา กศน.จังหวัดเลย เปิดสอบครูศูนย์การเรียนชุมชน 08 ธ.ค. 2559กศน.จังหวัดเลย เปิดสอบพนักงานราชการทั่วไป 08 ธ.ค. 2559ด่วน!! บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด เปิดรับสมัครวุฒิปริญญาตรี ไม่จำกัดสาขา จำนวนมาก

ความสามารถในการอ่านคำที่สะกดไม่ตรงตามมาตราตัวสะกด แม่กด ของนักเร

usericon

ความสามารถในการอ่านคำที่สะกดไม่ตรงตามมาตราตัวสะกด แม่กด ของนักเร
ชื่อเรื่อง    :
    ความสามารถในการอ่านคำที่สะกดไม่ตรงตามมาตราตัวสะกด แม่กด ของนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการเรียนรู้ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดยใช้เทคนิควิธีสอนพหุสัมผัส
ผู้วิจัย    :     นางสาวอนงค์ บุญเลิศ
สถานศึกษา    :     โรงเรียนพังทุยพัฒนศึกษา
สังกัด    :     สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 25
        
บทคัดย่อ

การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ คือ เพื่อศึกษาความสามารถในการอ่านคำที่สะกดไม่ตรงตามมาตราตัวสะกด แม่กด ของนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการเรียนรู้ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดยใช้เทคนิควิธีสอนพหุสัมผัส และเพื่อเปรียบเทียบคะแนนทดสอบความสามารถในการอ่านคำที่สะกดไม่ตรงตามมาตราตัวสะกด แม่กด ของนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการเรียนรู้ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ก่อนเรียนและหลังเรียนโดยใช้เทคนิควิธีสอนพหุสัมผัส กลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่มีความบกพร่องทางการเรียนรู้ ด้านการอ่าน จำนวน 7 คน ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2556 โรงเรียนพังทุยพัฒนศึกษา อำเภอน้ำพอง จังหวัดขอนแก่น สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 25 ซึ่งคัดกรองนักเรียนโดยใช้แบบคัดกรอง Kus-si Rateing Scaies : LDHD/LD/ Autism (PDDS) เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้คือ แผนการจัดการเรียนรู้โดยใช้เทคนิควิธีสอนพหุสัมผัส สาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 จำนวน 10 แผน และแบบทดสอบความสามารถในการอ่านคำที่สะกดไม่ตรงตามมาตราตัวสะกด แม่กด จำนวน 20 คำ ใช้เวลาในการทดลอง รวม 2 สัปดาห์ ๆ ละ 5 วัน ๆ ละ 50 นาที รวมเวลาระยะเวลา 10 วัน ทั้งนี้ไม่รวมระยะเวลาการนำแบบทดสอบความสามารถในการอ่านคำก่อนเรียนและหลังเรียน การวิเคราะห์ข้อมูลและสถิติที่ใช้ คือ ค่าเฉลี่ย ค่าร้อยละและนำเสนอข้อมูลเป็นตารางและกราฟ
ผลการศึกษาพบว่า
1. การศึกษาความสามารถในการอ่านคำที่สะกดไม่ตรงตามมาตราตัวสะกด แม่กด ของนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการเรียนรู้ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนพังทุยพัฒนศึกษา โดยใช้เทคนิควิธีสอนพหุสัมผัส พบว่า มีความสามารถในการอ่านคำที่สะกดไม่ตรงตามมาตราตัวสะกด แม่กด มีคะแนนเฉลี่ยร้อยละ 84.29
2. การเปรียบเทียบความสามารถในการอ่านคำของนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการเรียนรู้ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนพังทุยพัฒนศึกษา ก่อนเรียนและหลังเรียนโดยใช้เทคนิควิธีสอนพหุสัมผัส พบว่า คะแนนก่อนเรียนค่าเฉลี่ยร้อยละ 25.71 คะแนนหลังเรียนค่าเฉลี่ยร้อยละ 90.71 มีพัฒนาการการอ่าน คิดเป็นค่าเฉลี่ยร้อยละ 6
Phayomrat 24 ก.ย. 2556 เวลา 15:06 น. 0 422
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^