LASTEST NEWS

31 มี.ค. 2560โรงเรียนแม่ริมวิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง และเจ้าหน้าที่ รวม 14 อัตรา 30 มี.ค. 2560รวมลิงค์!! สรุปจำนวนผู้สมัครสอบแข่งขันฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย (รอบทั่วไป) ปีพ.ศ.2560 30 มี.ค. 2560"หนังสืออนุญาตให้ประกอบวิชาชีพครูโดยไม่มีใบอนุญาตประกอบวิชาชีพ" สมัครสอบบรรจุได้หรือไม่? 30 มี.ค. 2560ยกเครื่องเกณฑ์ประเมินคุณภาพการศึกษาใหม่ 30 มี.ค. 2560CHES หนุน "หมอธี"ให้คนไม่มีตั๋วครูสอบได้แก้ปัญหาเฉพาะหน้า 30 มี.ค. 2560เกินคาด ผู้ว่างงาน-นศ.จบใหม่ทั่วสารทิศแห่สมัครสอบครูผู้ช่วยบุรีรัมย์ คาดทะลุหมื่น 30 มี.ค. 2560นายกฯ หวัง รมว.ศธ.ไม่โดนล่าชื่อถอด ปัดดูถูกครูให้วุฒิอื่นสอน ยันทหารไม่จุ้นพลังงาน 30 มี.ค. 2560สำนัก สพร.ชี้แจง กรณีมีการโพสต์กำหนดการสอบแข่งขันฯ ครูผู้ช่วย สังกัด สพฐ.ปี2560 30 มี.ค. 2560สมัครครูผู้ช่วยวันแรกคึกคัก – สมัคร "ปฐมวัย" มากที่สุด 30 มี.ค. 2560คุรุสภาประกาศชื่อ25 มหา'ลัยได้ตั๋วครู

ความสามารถในการอ่านคำที่สะกดไม่ตรงตามมาตราตัวสะกด แม่กด ของนักเร

usericon

ความสามารถในการอ่านคำที่สะกดไม่ตรงตามมาตราตัวสะกด แม่กด ของนักเร
ชื่อเรื่อง    :
    ความสามารถในการอ่านคำที่สะกดไม่ตรงตามมาตราตัวสะกด แม่กด ของนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการเรียนรู้ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดยใช้เทคนิควิธีสอนพหุสัมผัส
ผู้วิจัย    :     นางสาวอนงค์ บุญเลิศ
สถานศึกษา    :     โรงเรียนพังทุยพัฒนศึกษา
สังกัด    :     สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 25
        
บทคัดย่อ

การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ คือ เพื่อศึกษาความสามารถในการอ่านคำที่สะกดไม่ตรงตามมาตราตัวสะกด แม่กด ของนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการเรียนรู้ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดยใช้เทคนิควิธีสอนพหุสัมผัส และเพื่อเปรียบเทียบคะแนนทดสอบความสามารถในการอ่านคำที่สะกดไม่ตรงตามมาตราตัวสะกด แม่กด ของนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการเรียนรู้ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ก่อนเรียนและหลังเรียนโดยใช้เทคนิควิธีสอนพหุสัมผัส กลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่มีความบกพร่องทางการเรียนรู้ ด้านการอ่าน จำนวน 7 คน ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2556 โรงเรียนพังทุยพัฒนศึกษา อำเภอน้ำพอง จังหวัดขอนแก่น สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 25 ซึ่งคัดกรองนักเรียนโดยใช้แบบคัดกรอง Kus-si Rateing Scaies : LDHD/LD/ Autism (PDDS) เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้คือ แผนการจัดการเรียนรู้โดยใช้เทคนิควิธีสอนพหุสัมผัส สาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 จำนวน 10 แผน และแบบทดสอบความสามารถในการอ่านคำที่สะกดไม่ตรงตามมาตราตัวสะกด แม่กด จำนวน 20 คำ ใช้เวลาในการทดลอง รวม 2 สัปดาห์ ๆ ละ 5 วัน ๆ ละ 50 นาที รวมเวลาระยะเวลา 10 วัน ทั้งนี้ไม่รวมระยะเวลาการนำแบบทดสอบความสามารถในการอ่านคำก่อนเรียนและหลังเรียน การวิเคราะห์ข้อมูลและสถิติที่ใช้ คือ ค่าเฉลี่ย ค่าร้อยละและนำเสนอข้อมูลเป็นตารางและกราฟ
ผลการศึกษาพบว่า
1. การศึกษาความสามารถในการอ่านคำที่สะกดไม่ตรงตามมาตราตัวสะกด แม่กด ของนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการเรียนรู้ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนพังทุยพัฒนศึกษา โดยใช้เทคนิควิธีสอนพหุสัมผัส พบว่า มีความสามารถในการอ่านคำที่สะกดไม่ตรงตามมาตราตัวสะกด แม่กด มีคะแนนเฉลี่ยร้อยละ 84.29
2. การเปรียบเทียบความสามารถในการอ่านคำของนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการเรียนรู้ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนพังทุยพัฒนศึกษา ก่อนเรียนและหลังเรียนโดยใช้เทคนิควิธีสอนพหุสัมผัส พบว่า คะแนนก่อนเรียนค่าเฉลี่ยร้อยละ 25.71 คะแนนหลังเรียนค่าเฉลี่ยร้อยละ 90.71 มีพัฒนาการการอ่าน คิดเป็นค่าเฉลี่ยร้อยละ 6
Phayomrat 24 ก.ย. 2556 เวลา 15:06 น. 0 435
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^