LASTEST NEWS

24 ม.ค. 2561สพป.ตาก เขต 2 เปิดสอบครูอัตราจ้าง 30 อัตรา สมัคร25-31ม.ค.2561 23 ม.ค. 2561ใครเป็นบ้างครับ ลูกหนี้ยืมเงิน เลื่อนชำระหนี้ แต่อัพรูปเที่ยวกิน ชีวิตดี๊ดี... 23 ม.ค. 2561วิทยาลัยเทคโนโลยีแม่สาย รับสมัครครูผู้สอน 7 อัตรา (สมัครบัดนี้-31ม.ค.61) 23 ม.ค. 2561วิทยาลัยเทคโนโลยีแม่สาย รับสมัครครู 7 อัตรา (สมัครบัดนี้-31ม.ค.61) 23 ม.ค. 2561โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยราชภัฏศรีสะเกษ รับสมัครครู 6 อัตรา วุฒิป.ตรี เงินเดือน 16,500-18,720บาท 23 ม.ค. 2561โรงเรียนอนุบาลเพชรบูรณ์ รับสมัครสอบแข่งขัน ตำแหน่งธุรการการเงิน (สมัคร22-26ม.ค.61) 23 ม.ค. 2561มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน เปิดสอบพนักงานมหาวิทยาลัย 20 อัตรา 23 ม.ค. 2561ธนาคาร ธ.ก.ส. เปิดรับสมัครงาน 33 อัตรา สมัคร22-25ม.ค.61 22 ม.ค. 2561คุรุสภาประกาศแนวทาง ส่งเสริมเครือข่ายพัฒนาวิชาชีพครู 22 ม.ค. 2561ขู่ตัดงบฯ"หลักสูตรห่วย"ฝืนเปิดรับนศ.

รายงานผลการใช้เอกสารประกอบการสอน ชุด การสร้างเสริมสมรรถภาพและก

usericon

รายงานผลการใช้เอกสารประกอบการสอน  ชุด  การสร้างเสริมสมรรถภาพและก
[left]ชื่อเรื่อง        :    รายงานผลการใช้เอกสารประกอบการสอน ชุด การสร้างเสริมสมรรถภาพและการป้องกันโรค กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ชั้นประถมศึกษา ปีที่ 6
ผู้ศึกษา        :    ประสิทธิ์ แก้วชมภู
                ตำแหน่งครู วิทยฐานะชำนาญการ โรงเรียนบ้านอมเม็ง
ปีที่ศึกษา    :    2554

บทคัดย่อ

การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อหาประสิทธิภาพเอกสารประกอบการสอน ชุด การสร้างเสริม สมรรถภาพและการป้องกันโรค กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 เพื่อศึกษาดัชนีประสิทธิผลของการเรียนรู้โดยใช้เอกสารประกอบการสอน ชุด การสร้างเสริมสมรรถภาพและการป้องกันโรค กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 และเพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนรู้โดยใช้เอกสารประกอบการสอน ชุด การสร้างเสริมสมรรถภาพและการป้องกันโรค กลุ่มสาระการเรียนรู้ สุขศึกษาและพลศึกษา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ประชากรที่ใช้ในการศึกษา คือ นักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านอมเม็ง ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2554 จำนวน 10 คน เป็นนักเรียนชายจำนวน 5 คน หญิง 5 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาประกอบด้วย เอกสารประกอบการสอน ชุด การสร้างเสริมสมรรถภาพและการป้องกันโรค กลุ่มสาระการเรียนรู้ สุขศึกษาและพลศึกษา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 4 เล่ม แผนการจัดการเรียนรู้ประกอบ การใช้เอกสารประกอบการสอน ชุด การสร้างเสริมสมรรถภาพและการป้องกันโรค กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 12 แผน แบบทดสอบ วัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน จำนวน 30 ข้อ และแบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนรู้โดยใช้เอกสารประกอบการสอน ชุด การสร้างเสริมสมรรถภาพและการป้องกันโรค กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 สถิติที่ใช้ในการศึกษา คือ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย () ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน () การหาประสิทธิภาพ (E1/E2) และการหาดัชนีประสิทธิผล (E.I.)



ผลการศึกษาพบว่า
1.    ประสิทธิภาพของเอกสารประกอบการสอน ชุด การสร้างเสริมสมรรถภาพและ การป้องกันโรค กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 มีประสิทธิภาพ เท่ากับ 81.95/83.26 สูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้ 80/80
2.    ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนโดยใช้เอกสารประกอบการสอน ชุด การสร้างเสริมสมรรถภาพและการป้องกันโรค กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 สูงกว่าก่อนเรียนโดยมีดัชนีประสิทธิผล เท่ากับ .787 หรือมีความก้าวหน้าในการเรียนรู้ ร้อยละ 78.70
3.    ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนรู้โดยใช้เอกสารประกอบการสอน ชุด การสร้างเสริมสมรรถภาพและการป้องกันโรค กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ในภาพรวมอยู่ในระดับมาก ( = 4.27,  = 0.77) [/left]
prasit2548 23 ก.ย. 2556 เวลา 14:43 น. 0 674
usericon

รายงานผลการใช้เอกสารประกอบการสอน  ชุด  การสร้างเสริมสมรรถภาพและก
เป็นเรื่องที่น่าสนใจมากเลยนะครับ
ความคิดเห็นที่ #1 sam2916 20 ต.ค. 2556 เวลา 12:01 น. 223.206.xx.xxx
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^