LASTEST NEWS

29 พ.ค. 2560โรงเรียนวัดตำหนักเหนือ รับสมัครครูอัตราจ้าง วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา เงินเดือน 15,000บาท 29 พ.ค. 2560สพป.ศรีสะเกษ เขต 1 เปิดสอบลูกจ้างชั่วคราว 10 อัตรา สมัคร 5-11 มิถุนายน 2560 29 พ.ค. 2560เล็งออก"ข้อสอบกลาง"ภาคก.คัดครู 29 พ.ค. 2560คาดได้ใช้เกณฑ์ใหม่สอบครูผู้ช่วยปี 61 29 พ.ค. 2560สอศ.เปิดสอบพนักงานราชการ 20 อัตรา หลายจังหวัด มีตำแหน่งป.ตรีทุกสาขา สมัครตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป 29 พ.ค. 2560คุรุสภาแจ้งเตือน เริ่มเก็บค่าปรับต่ออายุใบอนุญาตล่าช้าตั้งแต่วันที่ 7 มิถุนายน 2560 เป็นต้นไป 29 พ.ค. 2560ป.บัณฑิตวิชาชีพครู (ประกาศนียบัตรบัณฑิตวิชาชีพครู) มีไว้ให้หน่วยผู้ใช้ครูพัฒนาครูในสังกัดของตัวเอง 27 พ.ค. 2560มหาวิทยาลัยขอนแก่น เปิดสอบพนักงานมหาวิทยาลัยและบุคคลเข้าทำงาน รวม 80 อัตรา 27 พ.ค. 2560ไม่ต้องใช้วุฒิครู (รับปริญญาตรีทุกสาขา) กศน.ตากเปิดสอบพนักงานราชการ ตำแหน่งนักวิชาการศึกษา 27 พ.ค. 2560( รับสมัคร 18 อัตรา ) สพป.นครราชสีมา เขต 6 เปิดสอบครูอัตราจ้าง ครูธุรการ (ป.ตรีทุกสาขา) 1-9มิ.ย.60

รายงานการพัฒนาการคิดและเขียนเชิงสร้างสรรค์ ด้วยแบบฝึกประกอบ การจ

usericon

ชื่อเรื่อง        รายงานการพัฒนาการคิดและเขียนเชิงสร้างสรรค์ ด้วยแบบฝึกประกอบการจัดการเรียนรู้ตามรูปแบบซิปปา กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทยสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4

ผู้ศึกษา        นายชัยยศ ชูชื่น ตำแหน่ง ครู วิทยฐานะ ครูชำนาญการพิเศษ
โรงเรียนเทศบาล ๑ บ้านจะบังติกอ สังกัดกองการศึกษา
เทศบาลเมืองปัตตานี จังหวัดปัตตานี
ปีการศึกษา    2557

บทคัดย่อ
    การวิจัยครั้งนี้เพื่อเพื่อพัฒนาแบบฝึกการเขียนเชิงสร้างสรรค์ตามหลักการจัดกิจกรรม การเรียนรู้แบบซิปปา กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 เพื่อศึกษาดัชนีประสิทธิผลของนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
เพื่อศึกษาผลทาง การเรียนของนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ที่เรียนด้วยแบบฝึกการเขียนเชิงสร้างสรรค์ตามหลักการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบซิปปา กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ระหว่างก่อนเรียนและหลังเรียนและเพื่อศึกษาความพึงพอใจ ของนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ที่เรียนด้วย แบบฝึกการเขียนเชิงสร้างสรรค์ตามหลักการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบซิปปา เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ในครั้งนี้ประกอบไปด้วย 1) แผนการจัดการเรียนรู้ โดยใช้แบบฝึกการเขียนเชิงสร้างสรรค์ตามหลักการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบซิปปา กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 จำนวน 25 แผน 2) แบบทดสอบวัดทักษะการคิดและเขียนเชิงสร้างสรรค์ 3) แบบวัดความพึงพอใจของนักเรียน ที่มีต่อการจัดการเรียนรู้โดยใช้แบบฝึกการเขียนเชิงสร้างสรรค์ตามหลักการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบซิปปา กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 สถิติที่ใช้ คือ ค่าเฉลี่ย (Mean) ค่าร้อยละ (%) และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard Deviation) การเปรียบเทียบทักษะการคิดและเขียนเชิงสร้างสรรค์ระหว่างคะแนนทดสอบก่อนเรียน และหลังเรียนด้วย t – test

ผลการวิจัยพบว่า
    1.ประสิทธิภาพของแบบฝึกการเขียนเชิงสร้างสรรค์ตามหลักการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบซิปปา กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 มีประสิทธิภาพเท่ากับ 82.77/84.13 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่ตั้งไว้
    2.ดัชนีประสิทธิผลของแบบฝึกการเขียนเชิงสร้างสรรค์ตามหลักการจัดกิจกรรม การเรียนรู้แบบซิปปา กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 เท่ากับ 0.6863
    3. นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ที่เรียนรู้ด้วยแบบฝึกการเขียนเชิงสร้างสรรค์ตามหลักการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบซิปปา กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ของนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
    4. นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 มีความพึงพอใจต่อแบบฝึกการเขียนเชิงสร้างสรรค์ตามหลักการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบซิปปา กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ของนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 อยู่ในระดับความพึงพอใจมาก
chaiyot0425 08 ก.พ. 2559 เวลา 15:16 น. 0 54
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^