LASTEST NEWS

20 ม.ค. 2563สพฐ.ไฟเขียว รร.เจอฝุ่นPM2.5 ระดับวิกฤตให้หยุดเรียนได้7วัน  20 ม.ค. 2563โรงเรียนบ้านหนองหมื่นชัย รับสมัครครูอัตราจ้าง 3 อัตรา สมัคร25-31 ม.ค.2563 19 ม.ค. 2563โรงเรียนท่ากุญชร รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกคณิตศาสตร์ สมัคร 22-28 มกราคม 2563 ไม่เว้นวันหยุดราชการ 19 ม.ค. 2563โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี รับสมัครพนักงาน 131 อัตรา 18 ม.ค. 2563โรงเรียนบ้านร้านหญ้า รับสมัครครูอัตราจ้าง ไม่จำกัดสาขาวิชาเอก (รับทุกสาขาวิชา) สมัครถึง 20 ม.ค.2563 18 ม.ค. 2563โรงเรียนสองแคววิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกคอมพิวเตอร์ มีประกันสังคม และมีบ้านพักครูให้อยู่ฟรี 18 ม.ค. 2563มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา เปิดรับสมัครเรียน ป.บัณฑิตวิชาชีพครู รับสมัครวุฒิป.ตรีทุกสาขา กรอกใบสมัครออนไลน์ 18 ม.ค. 2563ล่าสุด! สำนักงาน ก.พ. เปิดสอบภาค ก. รอบทั่วไป ประจำปี 2563 สมัครทางอินเทอร์เน็ต กุมภาพันธ์2563นี้ 18 ม.ค. 2563กรมอนามัย เปิดสอบบรรจุเข้ารับราชการ 16 อัตรา 16 อัตรา สมัคร 20 - 24 มกราคม 2563 17 ม.ค. 2563โรงเรียนซับสมบูรณ์วิทยาคม รับสมัครครูผู้ทรงคุณค่า เงินเดือน 17,000.- บาท

รายงานการพัฒนาการคิดและเขียนเชิงสร้างสรรค์ ด้วยแบบฝึกประกอบ การจ

usericon

ชื่อเรื่อง        รายงานการพัฒนาการคิดและเขียนเชิงสร้างสรรค์ ด้วยแบบฝึกประกอบการจัดการเรียนรู้ตามรูปแบบซิปปา กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทยสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4

ผู้ศึกษา        นายชัยยศ ชูชื่น ตำแหน่ง ครู วิทยฐานะ ครูชำนาญการพิเศษ
โรงเรียนเทศบาล ๑ บ้านจะบังติกอ สังกัดกองการศึกษา
เทศบาลเมืองปัตตานี จังหวัดปัตตานี
ปีการศึกษา    2557

บทคัดย่อ
    การวิจัยครั้งนี้เพื่อเพื่อพัฒนาแบบฝึกการเขียนเชิงสร้างสรรค์ตามหลักการจัดกิจกรรม การเรียนรู้แบบซิปปา กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 เพื่อศึกษาดัชนีประสิทธิผลของนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
เพื่อศึกษาผลทาง การเรียนของนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ที่เรียนด้วยแบบฝึกการเขียนเชิงสร้างสรรค์ตามหลักการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบซิปปา กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ระหว่างก่อนเรียนและหลังเรียนและเพื่อศึกษาความพึงพอใจ ของนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ที่เรียนด้วย แบบฝึกการเขียนเชิงสร้างสรรค์ตามหลักการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบซิปปา เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ในครั้งนี้ประกอบไปด้วย 1) แผนการจัดการเรียนรู้ โดยใช้แบบฝึกการเขียนเชิงสร้างสรรค์ตามหลักการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบซิปปา กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 จำนวน 25 แผน 2) แบบทดสอบวัดทักษะการคิดและเขียนเชิงสร้างสรรค์ 3) แบบวัดความพึงพอใจของนักเรียน ที่มีต่อการจัดการเรียนรู้โดยใช้แบบฝึกการเขียนเชิงสร้างสรรค์ตามหลักการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบซิปปา กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 สถิติที่ใช้ คือ ค่าเฉลี่ย (Mean) ค่าร้อยละ (%) และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard Deviation) การเปรียบเทียบทักษะการคิดและเขียนเชิงสร้างสรรค์ระหว่างคะแนนทดสอบก่อนเรียน และหลังเรียนด้วย t – test

ผลการวิจัยพบว่า
    1.ประสิทธิภาพของแบบฝึกการเขียนเชิงสร้างสรรค์ตามหลักการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบซิปปา กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 มีประสิทธิภาพเท่ากับ 82.77/84.13 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่ตั้งไว้
    2.ดัชนีประสิทธิผลของแบบฝึกการเขียนเชิงสร้างสรรค์ตามหลักการจัดกิจกรรม การเรียนรู้แบบซิปปา กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 เท่ากับ 0.6863
    3. นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ที่เรียนรู้ด้วยแบบฝึกการเขียนเชิงสร้างสรรค์ตามหลักการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบซิปปา กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ของนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
    4. นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 มีความพึงพอใจต่อแบบฝึกการเขียนเชิงสร้างสรรค์ตามหลักการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบซิปปา กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ของนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 อยู่ในระดับความพึงพอใจมาก
chaiyot0425 08 ก.พ. 2559 เวลา 15:16 น. 0 251
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^