LASTEST NEWS

17 ม.ค. 2560ด่วน!! รับสมัครและสอบคัดเลือกเข้าศึกษา หลักสูตรป.บัณฑิตวิชาชีพครู 17 ม.ค. 2560ด่วนที่สุด สพฐ.แจ้งการจัดสรรงบประมาณปีพ.ศ.2560 เพื่อเป็นค่าตอบแทนจ้างครูสาขาขาดแคลน 17 ม.ค. 2560คลังเคาะลงทะเบียนผู้มีรายได้น้อยรอบสอง เม.ย.นี้ เตรียมเพิ่มเบี้ยยังชีพคนชรา-จน 1,500/เดือน 17 ม.ค. 2560แต่งตั้งข้าราชการครูฯ ให้ดำรงตำแหน่งรองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา 17 ม.ค. 2560นายกฯ ลั่นแก้ปัญหาหนี้ครูทั้งระบบ 17 ม.ค. 2560ไฟเขียวโยกเงินเดือน "รองผอ.ดอกจัน" ปรับเพิ่ม 24 เก้าอี้ "บิ๊กศึกษาธิการภาค" แทน 17 ม.ค. 2560ห้ามพลาด! รับสมัครครูธุรการ 7 อัตรา วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา ไม่ต้องใช้วุฒิครู สพป.พิจิตร เขต 1 17 ม.ค. 2560สพป.พิจิตร เขต 1 เปิดสอบพนักงานราชการ ตำแหน่งครูผู้สอน จำนวน 3 อัตรา 17 ม.ค. 2560ศธ.ห่วงโรงเรียน 6.3 พันแห่งวิกฤต 16 ม.ค. 2560ศธ.เตรียมคืนสถานะ"ครูแพะ"ภายใน1เดือน

รายงานการพัฒนาการคิดและเขียนเชิงสร้างสรรค์ ด้วยแบบฝึกประกอบ การจ

usericon

ชื่อเรื่อง        รายงานการพัฒนาการคิดและเขียนเชิงสร้างสรรค์ ด้วยแบบฝึกประกอบการจัดการเรียนรู้ตามรูปแบบซิปปา กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทยสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4

ผู้ศึกษา        นายชัยยศ ชูชื่น ตำแหน่ง ครู วิทยฐานะ ครูชำนาญการพิเศษ
โรงเรียนเทศบาล ๑ บ้านจะบังติกอ สังกัดกองการศึกษา
เทศบาลเมืองปัตตานี จังหวัดปัตตานี
ปีการศึกษา    2557

บทคัดย่อ
    การวิจัยครั้งนี้เพื่อเพื่อพัฒนาแบบฝึกการเขียนเชิงสร้างสรรค์ตามหลักการจัดกิจกรรม การเรียนรู้แบบซิปปา กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 เพื่อศึกษาดัชนีประสิทธิผลของนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
เพื่อศึกษาผลทาง การเรียนของนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ที่เรียนด้วยแบบฝึกการเขียนเชิงสร้างสรรค์ตามหลักการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบซิปปา กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ระหว่างก่อนเรียนและหลังเรียนและเพื่อศึกษาความพึงพอใจ ของนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ที่เรียนด้วย แบบฝึกการเขียนเชิงสร้างสรรค์ตามหลักการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบซิปปา เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ในครั้งนี้ประกอบไปด้วย 1) แผนการจัดการเรียนรู้ โดยใช้แบบฝึกการเขียนเชิงสร้างสรรค์ตามหลักการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบซิปปา กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 จำนวน 25 แผน 2) แบบทดสอบวัดทักษะการคิดและเขียนเชิงสร้างสรรค์ 3) แบบวัดความพึงพอใจของนักเรียน ที่มีต่อการจัดการเรียนรู้โดยใช้แบบฝึกการเขียนเชิงสร้างสรรค์ตามหลักการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบซิปปา กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 สถิติที่ใช้ คือ ค่าเฉลี่ย (Mean) ค่าร้อยละ (%) และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard Deviation) การเปรียบเทียบทักษะการคิดและเขียนเชิงสร้างสรรค์ระหว่างคะแนนทดสอบก่อนเรียน และหลังเรียนด้วย t – test

ผลการวิจัยพบว่า
    1.ประสิทธิภาพของแบบฝึกการเขียนเชิงสร้างสรรค์ตามหลักการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบซิปปา กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 มีประสิทธิภาพเท่ากับ 82.77/84.13 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่ตั้งไว้
    2.ดัชนีประสิทธิผลของแบบฝึกการเขียนเชิงสร้างสรรค์ตามหลักการจัดกิจกรรม การเรียนรู้แบบซิปปา กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 เท่ากับ 0.6863
    3. นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ที่เรียนรู้ด้วยแบบฝึกการเขียนเชิงสร้างสรรค์ตามหลักการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบซิปปา กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ของนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
    4. นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 มีความพึงพอใจต่อแบบฝึกการเขียนเชิงสร้างสรรค์ตามหลักการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบซิปปา กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ของนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 อยู่ในระดับความพึงพอใจมาก
chaiyot0425 08 ก.พ. 2559 เวลา 15:16 น. 0 43
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^