LASTEST NEWS

23 พ.ค. 2562คนจบ ป.ตรี ว่างงานกว่า 1 แสน ! ก.ศึกษาฯ เเนะปรับหลักสูตร ตอบโจทย์ตลาดเเรงงาน 23 พ.ค. 2562ขึ้นบัญชีครูผู้ช่วยมีเฮ สพฐ.ได้อัตราคืน 11,839 อัตรา น่าจะบรรจุ​ ไม่เกิน​กันยายน​62 23 พ.ค. 2562ยุบแล้ว! โรงเรียนขนาดเล็กในขอนแก่น มีนร.18คน ครูอีก 1 คน 23 พ.ค. 2562"สุเทพ"จับงานแรก แก้ปัญหา "สังคมก้มหน้า"เด็กนักเรียน 23 พ.ค. 2562ประกาศแล้ว! กำหนดวัน เวลา สถานที่ และระเบียบการสอบ ก.พ. ภาค ก. ปี2562 22 พ.ค. 2562กศจ.อุดรธานี เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบที่ 3 จำนวน 6 อัตรา - รายงานตัว 31 พ.ค.2562 22 พ.ค. 2562"สุเทพ" ใจป้ำสุดๆ ประกาศอัดฉีดงบฯเขตพื้นที่ละ1 ล้านไปยกระดับการศึกษา 22 พ.ค. 2562ครม.ไฟเขียว ต่ออายุ "ข้าราชการ" เกษียณได้ในวัย 70 ปี 22 พ.ค. 2562ขอแสดงความยินดี 22 พ.ค. 2562มาแล้วครับ! เกียรติบัตรการอบรม DLTV TELETRAINING ดาวน์โหลดและพิมพ์ประกาศเกียรติบัตร ได้ที่นี่

ผลการใช้แบบฝึกคณิตศาสตร์ ชุด “เรียนรู้สู่สมการ” กลุ่มสาระการเรีย

usericon

ผลการใช้แบบฝึกคณิตศาสตร์ ชุด “เรียนรู้สู่สมการ” กลุ่มสาระการเรีย
ชื่อเรื่อง :     ผลการใช้แบบฝึกคณิตศาสตร์ ชุด “เรียนรู้สู่สมการ” กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านร่องส้าน
ชื่อผู้ศึกษา :         ชฎาพร สูงปานเขา
สถานศึกษา :    โรงเรียนบ้านร่องส้าน
ปีการศึกษา :     2555
______________________________________________________________________________

การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของแบบฝึกคณิตศาสตร์ ชุด “เรียนรู้สู่สมการ” 2) เพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน โดยใช้แบบฝึกคณิตศาสตร์ ชุด “เรียนรู้สู่สมการ” ของนักเรียนชั้นประถมปีที่ 6 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจต่อการจัดการเรียนรู้โดยใช้แบบฝึกคณิตศาสตร์ชุด “เรียนรู้สู่สมการ” ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 กลุ่มตัวอย่าง คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ห้องที่ 3 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2555 จำนวน 30 คนโรงเรียนบ้านร่องส้าน อำเภอเชียงคำ จังหวัดพะเยา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพะเยา เขต 2 ซึ่งได้จากการสุ่มอย่างง่าย (Simple Random Sampling) โดยใช้ห้องเรียนเป็นหน่วยการสุ่ม
    เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ประกอบด้วย แบบฝึกคณิตศาสตร์ ชุด “เรียนรู้สู่สมการ” จำนวน 13 เล่ม แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง เรียนรู้สู่สมการ เป็นแบบปรนัย 4 ตัวเลือก จำนวน 30 ข้อ แผนการจัดการเรียนรู้ เรื่อง เรียนรู้สู่สมการ จำนวน 15 แผน และแบบสอบถามความพึงพอใจต่อการจัด การเรียนรู้ โดยใช้แบบฝึกคณิตศาสตร์ ชุด “เรียนรู้สู่สมการ” จำนวน 10 ข้อ วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ค่าเฉลี่ย เลขคณิต ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และทดสอบ t – test
ผลการศึกษาพบว่า ประสิทธิภาพ (E1/E2) ของแบบฝึกคณิตศาสตร์ ชุด “เรียนรู้สู่สมการ” กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ห้องที่ 3 เท่ากับ 84.65/82.15 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ 80/80 ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ห้องที่ 3 ที่เรียนโดยใช้แบบฝึกคณิตศาสตร์ ชุด “เรียนรู้ สู่สมการ” มีคะแนนเฉลี่ยก่อนเรียน เท่ากับ 4.3 คะแนนเฉลี่ยหลังเรียนเท่ากับ 27.34 และคะแนนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และสูงกว่าเกณฑ์ที่โรงเรียนกำหนดและความพึงพอใจของนักเรียนต่อการจัดการเรียนรู้ โดยใช้แบบฝึกคณิตศาสตร์ ชุด “เรียนรู้สู่สมการ” โดยภาพรวมอยู่ในระดับดีมาก
kruchoo 23 ก.ย. 2556 เวลา 10:18 น. 0 590
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^