LASTEST NEWS

19 ม.ค. 2560สอบครูผู้ช่วย ภาค ก. ปี 2560 ต้องอ่านอะไรบ้าง 19 ม.ค. 2560เดินหน้าเกลี่ยอัตราใน ศธ. แต่งตั้ง ศธภ.-รอง ศธภ 19 ม.ค. 2560"บิ๊กตู่"จี้รุกปฏิรูปศึกษาก่อนแผนเสร็จ สกศ.ปรับเพิ่มเป็น 20 ปี-ลดเหลือ 7 ยุทธศาสตร์ 19 ม.ค. 2560จ่ายเงิน สพฐ. 1.5 หมื่นล้าน ผ่านอี-เพย์เมนต์ลอตแรก 19 ม.ค. 2560ประชุม กศจ.ทั่วประเทศ 6 ก.พ. ถกเคลื่อนปฏิรูปศึกษาจังหวัด 19 ม.ค. 2560ข่าวสำนักงานรัฐมนตรี 33/2560 การสรรหาผู้บริหารระดับสูง ศธ. 19 ม.ค. 2560ด่วน! สสวท.ประกาศรับสมัคร ทุนสควค ปี2560 จำนวน 601 อัตรา สมัครตั้งแต่บัดนี้-3มีนาคม2560 18 ม.ค. 2560(ร่าง) ปฏิทินสอบครูผู้ช่วย สพฐ. กรณีทั่วไป ปีพ.ศ.2560 รับสมัคร24-30มี.ค.60 18 ม.ค. 2560แชร์แปะไว้เลย! (ร่าง)กำหนดการสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ 2560 สมัคร14-20กุมภาพันธ์2560 18 ม.ค. 2560ว่าด้วยเรื่อง ป.บัณฑิตวิชาชีพครู ที่กำลังเปิดรับสมัครตอนนี้

ผลการใช้แบบฝึกคณิตศาสตร์ ชุด “เรียนรู้สู่สมการ” กลุ่มสาระการเรีย

usericon

ผลการใช้แบบฝึกคณิตศาสตร์ ชุด “เรียนรู้สู่สมการ” กลุ่มสาระการเรีย
ชื่อเรื่อง :     ผลการใช้แบบฝึกคณิตศาสตร์ ชุด “เรียนรู้สู่สมการ” กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านร่องส้าน
ชื่อผู้ศึกษา :         ชฎาพร สูงปานเขา
สถานศึกษา :    โรงเรียนบ้านร่องส้าน
ปีการศึกษา :     2555
______________________________________________________________________________

การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของแบบฝึกคณิตศาสตร์ ชุด “เรียนรู้สู่สมการ” 2) เพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน โดยใช้แบบฝึกคณิตศาสตร์ ชุด “เรียนรู้สู่สมการ” ของนักเรียนชั้นประถมปีที่ 6 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจต่อการจัดการเรียนรู้โดยใช้แบบฝึกคณิตศาสตร์ชุด “เรียนรู้สู่สมการ” ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 กลุ่มตัวอย่าง คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ห้องที่ 3 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2555 จำนวน 30 คนโรงเรียนบ้านร่องส้าน อำเภอเชียงคำ จังหวัดพะเยา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพะเยา เขต 2 ซึ่งได้จากการสุ่มอย่างง่าย (Simple Random Sampling) โดยใช้ห้องเรียนเป็นหน่วยการสุ่ม
    เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ประกอบด้วย แบบฝึกคณิตศาสตร์ ชุด “เรียนรู้สู่สมการ” จำนวน 13 เล่ม แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง เรียนรู้สู่สมการ เป็นแบบปรนัย 4 ตัวเลือก จำนวน 30 ข้อ แผนการจัดการเรียนรู้ เรื่อง เรียนรู้สู่สมการ จำนวน 15 แผน และแบบสอบถามความพึงพอใจต่อการจัด การเรียนรู้ โดยใช้แบบฝึกคณิตศาสตร์ ชุด “เรียนรู้สู่สมการ” จำนวน 10 ข้อ วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ค่าเฉลี่ย เลขคณิต ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และทดสอบ t – test
ผลการศึกษาพบว่า ประสิทธิภาพ (E1/E2) ของแบบฝึกคณิตศาสตร์ ชุด “เรียนรู้สู่สมการ” กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ห้องที่ 3 เท่ากับ 84.65/82.15 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ 80/80 ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ห้องที่ 3 ที่เรียนโดยใช้แบบฝึกคณิตศาสตร์ ชุด “เรียนรู้ สู่สมการ” มีคะแนนเฉลี่ยก่อนเรียน เท่ากับ 4.3 คะแนนเฉลี่ยหลังเรียนเท่ากับ 27.34 และคะแนนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และสูงกว่าเกณฑ์ที่โรงเรียนกำหนดและความพึงพอใจของนักเรียนต่อการจัดการเรียนรู้ โดยใช้แบบฝึกคณิตศาสตร์ ชุด “เรียนรู้สู่สมการ” โดยภาพรวมอยู่ในระดับดีมาก
kruchoo 23 ก.ย. 2556 เวลา 10:18 น. 0 263
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^