LASTEST NEWS

27 มิ.ย. 2560กสถ.แจ้งหนังสือด่วนที่สุด เรื่องการดำเนินการสอบแข่งขันบรรจุข้าราชการท้องถิ่น (ลว.26มิ.ย.2560) 27 มิ.ย. 2560กสถ.เปิด23สาขาวิชาใช้เปิดสอบแข่งขันเพื่อบรรจุครูผู้ช่วย สังกัดท้องถิ่นปี2560 27 มิ.ย. 2560อบจ.ปทุมธานี เปิดสอบผู้ช่วยครู 10 อัตรา และพนักงานจ้าง 7 อัตรา (สมัคร29มิ.ย.-20ก.ค.60) 27 มิ.ย. 2560โครงสร้างสำนักงานศึกษาธิการจังหวัด 26 มิ.ย. 2560โรงเรียนบ้านกาดวิทยาคม รับสมัครครูผู้สอน 2 อัตรา (สมัครตั้งแต่บัดนี้-11ก.ค.2560) 26 มิ.ย. 2560ไม่ต้องมีวุฒิครู 7 อัตรา วุฒิป.ตรีทุกสาขา สพป.ปราจีนบุรี เขต 2 เปิดสอบครูธุรการ (สมัคร28มิ.ย.-4ก.ค.60) 26 มิ.ย. 2560เทศบาลเมืองระนอง เปิดสอบผู้ช่วยครู สาขาวิชาเอกทั่วไป (สมัคร21-30มิ.ย.2560) 26 มิ.ย. 2560สศศ. เปิดสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ จำนวน 5 อัตรา (รับสมัครคัดเลือกครูผู้พิการที่ปฏิบัติงานในสถานศึกษา) 26 มิ.ย. 2560โรงเรียนสตรีนครสวรรค์ รับสมัครครูอัตราจ้าง สอนวิชาลูกเสือ-เนตรนารี 26 มิ.ย. 2560(วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา) โรงเรียนสตรีนครสวรรค์ รับสมัครเจ้าหน้าที่งานประชาสัมพันธ์

รายงานผลการใช้หนังสืออ่านเพิ่มเติม กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาแ

usericon

รายงานผลการใช้หนังสืออ่านเพิ่มเติม กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาแ
:em1:
ชื่อเรื่อง        :     รายงานผลการใช้หนังสืออ่านเพิ่มเติม กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ชุด การสร้างเสริมสุขภาพและป้องกันโรค ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
            
ผู้รายงาน :     นายอรรณพ สมฤทธิ์

ปีการศึกษา :     2555
บทคัดย่อ

    การศึกษาครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของหนังสืออ่านเพิ่มเติม กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ชุด การสร้างเสริมสุขภาพและป้องกันโรค ชั้นประถม ศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนอนุบาลเชียงคำ (วัดพระธาตุสบแวน) สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพะเยา เขต 2 เพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง การสร้างเสริมสุขภาพและป้องกันโรค โดยใช้หนังสืออ่านเพิ่มเติม กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ชุด การสร้างเสริมสุขภาพและป้องกันโรค ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนอนุบาลเชียงคำ (วัดพระธาตุสบแวน) สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถม ศึกษาพะเยา เขต 2 เพื่อศึกษาความคิดเห็นของนักเรียนที่มีต่อการจัดการเรียนรู้โดยใช้หนังสืออ่านเพิ่มเติม กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ชุด การสร้างเสริมสุขภาพและป้องกันโรค ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนอนุบาลเชียงคำ (วัดพระธาตุสบแวน) สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถม ศึกษาพะเยา เขต 2 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษา ปีที่ 5 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2555 จำนวน 37 คน จากการสุ่มอย่างง่าย (Simple Random Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ หนังสืออ่านเพิ่มเติม ชุด การสร้างเสริมสุขภาพและป้องกันโรค ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนอนุบาลเชียงคำ (วัดพระธาตุสบแวน) สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพะเยา เขต 2 จำนวน 10 เล่ม แผนการจัดการเรียนรู้ ประกอบการใช้หนังสืออ่านเพิ่มเติมชุด การสร้างเสริมสุขภาพและป้องกันโรค ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนอนุบาลเชียงคำ (วัดพระธาตุสบแวน) สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพะเยา เขต 2 จำนวน 12 แผน แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง การสร้างเสริมสุขภาพและป้องกันโรค ชั้นประถม ศึกษาปีที่ 5 จำนวน 30 ข้อ และแบบสอบถามความคิดเห็นของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้หนังสืออ่านเพิ่มเติม ชุด การสร้างเสริมสุขภาพและป้องกันโรค ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนอนุบาลเชียงคำ (วัดพระธาตุสบแวน) สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพะเยา เขต 2 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าเฉลี่ย ค่าร้อยละ และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน

    ผลการศึกษา พบว่า
        1. หนังสืออ่านเพิ่มเติม กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ชุด การสร้างเสริมสุขภาพและป้องกันโรค ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนอนุบาลเชียงคำ (วัดพระธาตุสบแวน) สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพะเยา เขต 2 ที่สร้างขึ้นมีประสิทธิภาพเท่ากับ 82.07/81.98 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้ 80/80
        2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนโดยใช้หนังสืออ่านเพิ่มเติม กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ชุด การสร้างเสริมสุขภาพและป้องกันโรค ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนอนุบาลเชียงคำ (วัดพระธาตุสบแวน) สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพะเยา เขต 2 ก่อนเรียน มีค่าเฉลี่ยร้อยละ 12.95 และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนมีค่าเฉลี่ยร้อยละ 24.59 สูงกว่า ก่อนเรียนร้อยละ 11.65
        3. ความคิดเห็นของนักเรียนที่มีต่อการจัดการเรียนรู้ โดยใช้หนังสืออ่านเพิ่มเติม กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ชุด การสร้างเสริมสุขภาพและป้องกันโรค ชั้นประถม ศึกษาปีที่ 5โรงเรียนอนุบาลเชียงคำ (วัดพระธาตุสบแวน) สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพะเยา เขต 2 มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 3.91 เมื่อเทียบกับเกณฑ์การประเมินที่กำหนดอยู่ในระดับมาก
















กิตติกรรมประกาศ

    การศึกษาครั้งนี้ สำเร็จได้ด้วยความกรุณาจาก ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ที่ให้ความอนุเคราะห์ เป็นผู้เชี่ยวชาญ กรุณาสละเวลาตรวจสอบและให้ข้อเสนอแนะในการปรับปรุงแก้ไขเครื่องมือ แก่ผู้ศึกษาเป็นอย่างดี ทำให้การสร้างหนังสืออ่านเพิ่มเติม กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและ พลศึกษา ชุด การสร้างเสริมสุขภาพและป้องกันโรค ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนอนุบาลเชียงคำ (วัดพระธาตุสบแวน) สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพะเยา เขต 2ครั้งนี้เสร็จสมบูรณ์ ผู้ศึกษาจึงขอขอบพระคุณมา ณ โอกาสนี้
    ขอขอบพระคุณ ผู้บริหาร คณะครูและบุคลากร โรงเรียนอนุบาลเชียงคำ (วัดพระธาตุ สบแวน) สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพะเยา เขต 2 ทุกท่านที่ได้ช่วยสนับสนุนให้กำลังใจในการศึกษาครั้งนี้ จนสำเร็จลุล่วงได้ด้วยดี
    ขอขอบคุณนักเรียนโรงเรียนอนุบาลเชียงคำ (วัดพระธาตุสบแวน) สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพะเยา เขต 2 ปีการศึกษา 2553 – 2555 ที่ช่วยเป็นกลุ่มตัวอย่างให้ผู้ศึกษาสามารถทำการทดลองใช้เครื่องมือสำหรับการศึกษาและทดลองหาประสิทธิภาพของหนังสือ อ่านเพิ่มเติม กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ชุด การสร้างเสริมสุขภาพและป้องกันโรค ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ได้อย่างมีประสิทธิภาพ
    คุณประโยชน์อันมีค่าของรายงานฉบับนี้ ผู้ศึกษาขอมอบให้บุคคลที่ได้เอ่ยนามมาข้างต้น เพื่อแทนคำขอบคุณที่เป็นกำลังใจและให้การสนับสนุนด้านต่าง ๆ แก่ผู้ศึกษาในการสร้าง และใช้หนังสืออ่านเพิ่มเติม กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ชุด การสร้างเสริมสุขภาพและป้องกันโรค ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ได้สำเร็จลุล่วงด้วยดี บรรลุผลตามวัตถุประสงค์ที่ได้วางไว้ นำมาซึ่งประโยชน์ในการพัฒนานวัตกรรมการศึกษาที่มีคุณค่าต่อผู้เรียนและสาระการเรียนรู้ สุขศึกษาและพลศึกษา ผู้ศึกษาจึงขอขอบพระคุณมา ณ ที่นี้

                                นายอรรณพ สมฤทธิ์
    
kruchoo 22 ก.ย. 2556 เวลา 18:27 น. 0 1,326
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^