LASTEST NEWS

25 ก.พ. 2560(รับเยอะ 27อัตรา) สพม.4 เปิดสอบพนักงานราชการครู 15 อัตรา ครูอัตราจ้าง/ลูกจ้างชั่วคราว 12 อัตรา 24 ก.พ. 2560ด่วน! ราชกิจจานุเบกษา ระเบียบสํานักนายกรัฐมนตรี ว่าด้วยพนักงานราชการ (ฉบับที่ ๒) พ.ศ. ๒๕๖๐ 24 ก.พ. 2560โรงเรียนฉือจี้เชียงใหม่ รับสมัครครูอัตราจ้างและบุคลากรทางการศึกษา 11 อัตรา 24 ก.พ. 2560งานดีๆ มาแล้ว! อบจ.อุดรธานี เปิดสอบผู้ช่วยครู 32 อัตรา และบุคลากรสนับสนุนการสอนอีก 15 อัตรา 24 ก.พ. 2560เพิ่งจบหลักสูตรทางการศึกษา มีวิธีไหนบ้างที่จะได้ใบประกอบวิชาชีพแบบเร่งด่วน ให้ทันสมัครสอบบรรจุ 24 ก.พ. 2560รับสมัครด่วน! ครูขาดแคลนขั้นวิกฤต วุฒิป.ตรีทางการศึกษาทุกสาขา เงินเดือน 15,000.-บาท 24 ก.พ. 2560วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา 32 อัตรา บางตำแหน่งไม่ต้องใช้วุฒิครู เปิดสอบพนักงานราชการทั่วไป กศน.นราธิวาส 24 ก.พ. 2560เทศบาลเมืองท่าโขลง เปิดสอบผู้ช่วยครู 7 อัตรา สมัคร 7-17มีนาคม 2560 24 ก.พ. 2560สพป.สงขลา เขต 1 เปิดสอบพนักงานราชการครู 4 อัตรา 24 ก.พ. 2560สพฐ.คลอดปฏิทินใหม่รับลูกร่นเวลาสอบครูผู้ช่วย

รายงานผลการใช้หนังสืออ่านเพิ่มเติม กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาแ

usericon

รายงานผลการใช้หนังสืออ่านเพิ่มเติม กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาแ
:em1:
ชื่อเรื่อง        :     รายงานผลการใช้หนังสืออ่านเพิ่มเติม กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ชุด การสร้างเสริมสุขภาพและป้องกันโรค ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
            
ผู้รายงาน :     นายอรรณพ สมฤทธิ์

ปีการศึกษา :     2555
บทคัดย่อ

    การศึกษาครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของหนังสืออ่านเพิ่มเติม กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ชุด การสร้างเสริมสุขภาพและป้องกันโรค ชั้นประถม ศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนอนุบาลเชียงคำ (วัดพระธาตุสบแวน) สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพะเยา เขต 2 เพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง การสร้างเสริมสุขภาพและป้องกันโรค โดยใช้หนังสืออ่านเพิ่มเติม กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ชุด การสร้างเสริมสุขภาพและป้องกันโรค ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนอนุบาลเชียงคำ (วัดพระธาตุสบแวน) สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถม ศึกษาพะเยา เขต 2 เพื่อศึกษาความคิดเห็นของนักเรียนที่มีต่อการจัดการเรียนรู้โดยใช้หนังสืออ่านเพิ่มเติม กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ชุด การสร้างเสริมสุขภาพและป้องกันโรค ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนอนุบาลเชียงคำ (วัดพระธาตุสบแวน) สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถม ศึกษาพะเยา เขต 2 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษา ปีที่ 5 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2555 จำนวน 37 คน จากการสุ่มอย่างง่าย (Simple Random Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ หนังสืออ่านเพิ่มเติม ชุด การสร้างเสริมสุขภาพและป้องกันโรค ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนอนุบาลเชียงคำ (วัดพระธาตุสบแวน) สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพะเยา เขต 2 จำนวน 10 เล่ม แผนการจัดการเรียนรู้ ประกอบการใช้หนังสืออ่านเพิ่มเติมชุด การสร้างเสริมสุขภาพและป้องกันโรค ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนอนุบาลเชียงคำ (วัดพระธาตุสบแวน) สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพะเยา เขต 2 จำนวน 12 แผน แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง การสร้างเสริมสุขภาพและป้องกันโรค ชั้นประถม ศึกษาปีที่ 5 จำนวน 30 ข้อ และแบบสอบถามความคิดเห็นของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้หนังสืออ่านเพิ่มเติม ชุด การสร้างเสริมสุขภาพและป้องกันโรค ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนอนุบาลเชียงคำ (วัดพระธาตุสบแวน) สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพะเยา เขต 2 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าเฉลี่ย ค่าร้อยละ และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน

    ผลการศึกษา พบว่า
        1. หนังสืออ่านเพิ่มเติม กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ชุด การสร้างเสริมสุขภาพและป้องกันโรค ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนอนุบาลเชียงคำ (วัดพระธาตุสบแวน) สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพะเยา เขต 2 ที่สร้างขึ้นมีประสิทธิภาพเท่ากับ 82.07/81.98 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้ 80/80
        2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนโดยใช้หนังสืออ่านเพิ่มเติม กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ชุด การสร้างเสริมสุขภาพและป้องกันโรค ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนอนุบาลเชียงคำ (วัดพระธาตุสบแวน) สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพะเยา เขต 2 ก่อนเรียน มีค่าเฉลี่ยร้อยละ 12.95 และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนมีค่าเฉลี่ยร้อยละ 24.59 สูงกว่า ก่อนเรียนร้อยละ 11.65
        3. ความคิดเห็นของนักเรียนที่มีต่อการจัดการเรียนรู้ โดยใช้หนังสืออ่านเพิ่มเติม กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ชุด การสร้างเสริมสุขภาพและป้องกันโรค ชั้นประถม ศึกษาปีที่ 5โรงเรียนอนุบาลเชียงคำ (วัดพระธาตุสบแวน) สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพะเยา เขต 2 มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 3.91 เมื่อเทียบกับเกณฑ์การประเมินที่กำหนดอยู่ในระดับมาก
















กิตติกรรมประกาศ

    การศึกษาครั้งนี้ สำเร็จได้ด้วยความกรุณาจาก ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ที่ให้ความอนุเคราะห์ เป็นผู้เชี่ยวชาญ กรุณาสละเวลาตรวจสอบและให้ข้อเสนอแนะในการปรับปรุงแก้ไขเครื่องมือ แก่ผู้ศึกษาเป็นอย่างดี ทำให้การสร้างหนังสืออ่านเพิ่มเติม กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและ พลศึกษา ชุด การสร้างเสริมสุขภาพและป้องกันโรค ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนอนุบาลเชียงคำ (วัดพระธาตุสบแวน) สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพะเยา เขต 2ครั้งนี้เสร็จสมบูรณ์ ผู้ศึกษาจึงขอขอบพระคุณมา ณ โอกาสนี้
    ขอขอบพระคุณ ผู้บริหาร คณะครูและบุคลากร โรงเรียนอนุบาลเชียงคำ (วัดพระธาตุ สบแวน) สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพะเยา เขต 2 ทุกท่านที่ได้ช่วยสนับสนุนให้กำลังใจในการศึกษาครั้งนี้ จนสำเร็จลุล่วงได้ด้วยดี
    ขอขอบคุณนักเรียนโรงเรียนอนุบาลเชียงคำ (วัดพระธาตุสบแวน) สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพะเยา เขต 2 ปีการศึกษา 2553 – 2555 ที่ช่วยเป็นกลุ่มตัวอย่างให้ผู้ศึกษาสามารถทำการทดลองใช้เครื่องมือสำหรับการศึกษาและทดลองหาประสิทธิภาพของหนังสือ อ่านเพิ่มเติม กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ชุด การสร้างเสริมสุขภาพและป้องกันโรค ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ได้อย่างมีประสิทธิภาพ
    คุณประโยชน์อันมีค่าของรายงานฉบับนี้ ผู้ศึกษาขอมอบให้บุคคลที่ได้เอ่ยนามมาข้างต้น เพื่อแทนคำขอบคุณที่เป็นกำลังใจและให้การสนับสนุนด้านต่าง ๆ แก่ผู้ศึกษาในการสร้าง และใช้หนังสืออ่านเพิ่มเติม กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ชุด การสร้างเสริมสุขภาพและป้องกันโรค ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ได้สำเร็จลุล่วงด้วยดี บรรลุผลตามวัตถุประสงค์ที่ได้วางไว้ นำมาซึ่งประโยชน์ในการพัฒนานวัตกรรมการศึกษาที่มีคุณค่าต่อผู้เรียนและสาระการเรียนรู้ สุขศึกษาและพลศึกษา ผู้ศึกษาจึงขอขอบพระคุณมา ณ ที่นี้

                                นายอรรณพ สมฤทธิ์
    
kruchoo 22 ก.ย. 2556 เวลา 18:27 น. 0 1,238
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^