LASTEST NEWS

18 พ.ย. 2561อบจ.ปราจีนบุรี เปิดสอบผู้ช่วยครู และพนักงานจ้าง 40 อัตรา สมัคร26พ.ย.-11ธ.ค.61 18 พ.ย. 2561อบจ.สระแก้ว เปิดสอบผู้ช่วยครู และพนักงานจ้าง 26 อัตรา สมัคร22-30พ.ย.61 17 พ.ย. 2561สพป.ศรีสะเกษ เขต 1 เตรียมรับสมัครธุรการโรงเรียน 156 อัตรา 17 พ.ย. 2561สพม.22 เปิดสอบพนักงานราชการ ตำแหน่งพนักงานวิทยาศาสตร์ สมัคร19-23 พฤศจิกายน 2561 16 พ.ย. 2561จะเป็นอย่างไร? เมื่อเด็กยุคใหม่ เลือกเรียนแพทย์น้อย เด็กรุ่นใหม่เลือกทำงานและเรียนไปด้วยมากกว่า 16 พ.ย. 2561โรงเรียนวัดบ้านไร่(ประชานุกูล) รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกปฐมวัย เงินเดือน 15,000.- บาท 16 พ.ย. 2561โรงเรียนวัดมหาโพธิใต้ รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกภาษาอังกฤษ สมัคร19-23พ.ย.2561 16 พ.ย. 2561กระทู้พันทิป : ทำไมนักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพครู ถึงไม่ได้เงินเดือนคะ ? 16 พ.ย. 2561สพฐ.เข้มหนุนเด็กเรียนรู้ไอทีจริงจัง 16 พ.ย. 2561“สสวท.”ชวนเด็กป.4-ม.ปลายประกวดงานวิจัยวิทย์สิ่งแวดล้อม

การพัฒนาผลการเรียนรู้ด้วยแบบฝึกเสริมทักษะภาษาไทย ชุด คำที่สะกดไ

usericon

การพัฒนาผลการเรียนรู้ด้วยแบบฝึกเสริมทักษะภาษาไทย  ชุด คำที่สะกดไ
หัวข้อการศึกษาค้นคว้า        การพัฒนาผลการเรียนรู้ด้วยแบบฝึกเสริมทักษะภาษาไทย
ชุด คำที่สะกดไม่ตรงมาตรา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
ชื่อผู้ศึกษา            นางสาวสุชาดา สังข์พรมทัด
ปีการศึกษา            2554

บทคัดย่อ

    การพัฒนาแบบฝึกเสริมทักษะภาษาไทย ชุด คำที่สะกดไม่ตรงมาตรา ชั้นประถมศึกษา ปีที่ 3 มีวัตถุประสงค์ของการศึกษา 2 ประการ คือ 1) เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของแบบฝึก เสริมทักษะภาษาไทย ชุด คำที่สะกดไม่ตรงมาตรา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 2) เพื่อศึกษาผลการใช้แบบฝึกเสริมทักษะภาษาไทย ชุด คำที่สะกดไม่ตรงมาตรา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ประชากรที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ เป็นผู้เรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนเทศบาล 5 บ้านห้วยทรายใต้ ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2554 จำนวน 38 คน ผู้ศึกษานำแบบฝึกเสริมทักษะภาษาไทย ชุด คำที่สะกดไม่ตรงมาตรา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ไปใช้ในการจัดการเรียนรู้ กับประชากรในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2554 เป็นเวลา 7 สัปดาห์ จำนวน 14 ชั่วโมง ผู้ศึกษาดำเนินการทดลองตามรูปแบบการทดลองโดยใช้กลุ่มเดียว One group Pretest - Posttest Design เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาคือ 1) แบบฝึกเสริมทักษะภาษาไทย ชุด คำที่สะกดไม่ตรงมาตรา จำนวน 5 เล่ม 2) แผนการจัดการเรียนรู้ จำนวน 14 แผน 3) แบบทดสอบวัดผลการเรียนรู้ เรื่อง คำที่สะกดไม่ตรงมาตรา จำนวน 20 ข้อ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน

สรุปผลการศึกษา
    1.     นวัตกรรมแบบฝึกเสริมทักษะภาษาไทย ชุด คำที่สะกดไม่ตรงมาตรา ชั้นประถมศึกษา ปีที่ 3 ที่พัฒนาขึ้น มีค่าประสิทธิภาพกระบวนการ ( ) เท่ากับ 89.37 ค่าประสิทธิภาพ ผลลัพธ์ ( ) เท่ากับ 84.21 หรือมีค่า / เท่ากับ 89.37/84.21
            2.     หลังการจัดการเรียนรู้ด้วยแบบฝึกเสริมทักษะภาษาไทย ชุด คำที่สะกดไม่ตรงมาตรา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ผลปรากฏว่าผู้เรียนมีคะแนนก่อนเรียน (µ =8.86, =1.36 ) และมีคะแนนหลังเรียน (µ = 16.84, = 1.20) ผลการทดสอบพบว่าคะแนนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน และผู้เรียนทุกคนทำคะแนนผ่านเกณฑ์การประเมินและอยู่ในระดับคุณภาพดีถึงดีมาก โดยได้คะแนนเฉลี่ยเท่ากับ 16.84 คิดเป็นร้อยละ 83.44 และมีระดับคุณภาพเฉลี่ยอยู่ในเกณฑ์ดีมาก
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^