LASTEST NEWS

23 ก.พ. 2560เปิดหลักเกณฑ์ ออมสิน-ธกส. ปล่อยกู้แก้หนี้นอกระบบ-ดอกเบี้ยถูก 23 ก.พ. 2560อาจารย์คะ/ครับ ป.โท ที่เรียนแล้วได้ใบอนุญาตประกอบวิชาชีพ ที่ไหนเปิดบ้างคะ/ครับ ? 23 ก.พ. 2560ร่นปฏิทินสอบครูผู้ช่วย สมัครสอบประกาศผล เสร็จสิ้นภายในเม.ย. 23 ก.พ. 2560สพฐ.สรุปยอดโรงเรียนมีปัญหาขั้นไอซียู6,964โรง 23 ก.พ. 2560สพป.นครศรีธรรมราช เขต 2 เปิดสอบพนักงานราชการครู 6 อัตรา 23 ก.พ. 2560คุรุสภาเร่งออกตั๋วครู ยื่นเอกสารครบรอแค่ 20 วัน 23 ก.พ. 2560สพฐ.ปรับปฏิทินสอบครูผู้ช่วยเสร็จแล้ว 23 ก.พ. 2560"หมอธี"ลั่นไม่ยุบเขตพื้นที่ฯ-ไม่ย้าย "การุณ" 23 ก.พ. 2560กศจ.สระบุรี เปิดสอบบรรจุครูผู้ช่วย 22 วิชาเอก 64 อัตรา 23 ก.พ. 2560ก.ค.ศ.อนุมัติตำแหน่งและอัตราเงินเดือนข้าราชการครูฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย 3,492 อัตรา

การพัฒนาผลการเรียนรู้ด้วยแบบฝึกเสริมทักษะภาษาไทย ชุด คำที่สะกดไ

usericon

การพัฒนาผลการเรียนรู้ด้วยแบบฝึกเสริมทักษะภาษาไทย  ชุด คำที่สะกดไ
หัวข้อการศึกษาค้นคว้า        การพัฒนาผลการเรียนรู้ด้วยแบบฝึกเสริมทักษะภาษาไทย
ชุด คำที่สะกดไม่ตรงมาตรา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
ชื่อผู้ศึกษา            นางสาวสุชาดา สังข์พรมทัด
ปีการศึกษา            2554

บทคัดย่อ

    การพัฒนาแบบฝึกเสริมทักษะภาษาไทย ชุด คำที่สะกดไม่ตรงมาตรา ชั้นประถมศึกษา ปีที่ 3 มีวัตถุประสงค์ของการศึกษา 2 ประการ คือ 1) เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของแบบฝึก เสริมทักษะภาษาไทย ชุด คำที่สะกดไม่ตรงมาตรา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 2) เพื่อศึกษาผลการใช้แบบฝึกเสริมทักษะภาษาไทย ชุด คำที่สะกดไม่ตรงมาตรา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ประชากรที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ เป็นผู้เรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนเทศบาล 5 บ้านห้วยทรายใต้ ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2554 จำนวน 38 คน ผู้ศึกษานำแบบฝึกเสริมทักษะภาษาไทย ชุด คำที่สะกดไม่ตรงมาตรา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ไปใช้ในการจัดการเรียนรู้ กับประชากรในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2554 เป็นเวลา 7 สัปดาห์ จำนวน 14 ชั่วโมง ผู้ศึกษาดำเนินการทดลองตามรูปแบบการทดลองโดยใช้กลุ่มเดียว One group Pretest - Posttest Design เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาคือ 1) แบบฝึกเสริมทักษะภาษาไทย ชุด คำที่สะกดไม่ตรงมาตรา จำนวน 5 เล่ม 2) แผนการจัดการเรียนรู้ จำนวน 14 แผน 3) แบบทดสอบวัดผลการเรียนรู้ เรื่อง คำที่สะกดไม่ตรงมาตรา จำนวน 20 ข้อ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน

สรุปผลการศึกษา
    1.     นวัตกรรมแบบฝึกเสริมทักษะภาษาไทย ชุด คำที่สะกดไม่ตรงมาตรา ชั้นประถมศึกษา ปีที่ 3 ที่พัฒนาขึ้น มีค่าประสิทธิภาพกระบวนการ ( ) เท่ากับ 89.37 ค่าประสิทธิภาพ ผลลัพธ์ ( ) เท่ากับ 84.21 หรือมีค่า / เท่ากับ 89.37/84.21
            2.     หลังการจัดการเรียนรู้ด้วยแบบฝึกเสริมทักษะภาษาไทย ชุด คำที่สะกดไม่ตรงมาตรา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ผลปรากฏว่าผู้เรียนมีคะแนนก่อนเรียน (µ =8.86, =1.36 ) และมีคะแนนหลังเรียน (µ = 16.84, = 1.20) ผลการทดสอบพบว่าคะแนนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน และผู้เรียนทุกคนทำคะแนนผ่านเกณฑ์การประเมินและอยู่ในระดับคุณภาพดีถึงดีมาก โดยได้คะแนนเฉลี่ยเท่ากับ 16.84 คิดเป็นร้อยละ 83.44 และมีระดับคุณภาพเฉลี่ยอยู่ในเกณฑ์ดีมาก
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^