LASTEST NEWS

15 พ.ย. 2562กศจ.พระนครศรีอยุธยา เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบที่ 10 จำนวน 15 วิชาเอก รวม 138 อัตรา 15 พ.ย. 2562กศจ.ตาก เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 49 อัตรา - รายงานตัว 25 พ.ย.2562 15 พ.ย. 2562ศึกษาธิการยกเครื่องทำงบประมาณ 64 รูปแบบใหม่  14 พ.ย. 2562กศน.จังหวัดลำปาง เปิดสอบพนักงานราชการ 2 อัตรา วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 18,000.-บาท 14 พ.ย. 2562สพฐ.แจ้งหนังสือ เรื่อง ขอให้ไปรายงานตัวเพื่อเข้ารับการบรรจุเข้ารับราชการ 14 พ.ย. 2562กศจ.กำแพงเพชร ประกาศผลย้ายครู รอบ 2 /2562 14 พ.ย. 2562เอกสาร / หลักฐาน อะไรบ้าง? ที่ต้องใช้สมัครสอบครูผู้ช่วย กทม. ปี2562 14 พ.ย. 2562กทม.เผยตำแหน่งว่าง เปิดสอบบรรจุรับราชการ 50 อัตรา เร็วๆ นี้ 14 พ.ย. 2562สำนักงานปลัดกระทรวงพลังงาน เปิดสอบเข้ารับราชการ 57 อัตรา สมัครออนไลน์ 15พ.ย.-6ธ.ค.62 13 พ.ย. 2562เคล็ด(ไม่)ลับ 10 ข้อ การเตรียมตัวสอบบรรจุครูผู้ช่วย ให้ผ่านในรอบเดียว

รายงานผลการใช้ชุดกิจกรรมการอ่านจับใจความ โดยใช้รูปแบบการเรียนรู้

usericon

รายงานผลการใช้ชุดกิจกรรมการอ่านจับใจความ โดยใช้รูปแบบการเรียนรู้
ชื่อเรื่อง :    รายงานผลการใช้ชุดกิจกรรมการอ่านจับใจความ โดยใช้รูปแบบการเรียนรู้ 4 MAT กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
ผู้ศึกษา :     ยุพิน กองคำ
สังกัด : โรงเรียนชุมชนบ้านป่าสักน้อย อำเภอเชียงแสน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 3
ระยะเวลาที่ใช้ในการศึกษา : ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2555
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

    การศึกษาครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อหาประสิทธิภาพของชุดกิจกรรมการอ่านจับใจความ โดยใช้รูปแบบการเรียนรู้ 4 MAT กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 เพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนด้วยชุดกิจกรรมการอ่านจับใจความ โดยใช้รูปแบบการเรียนรู้ 4 MAT กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 และเพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนชุมชนบ้านป่าสักน้อย ที่มีต่อชุดกิจกรรมการอ่านจับใจความ โดยใช้รูปแบบการเรียนรู้ 4 MAT เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ ชุดกิจกรรมการอ่านจับใจความ โดยใช้รูปแบบการเรียนรู้ 4 MAT กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 จำนวน 8 เล่ม แผนการจัดการเรียนรู้ จำนวน 16 แผน แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน แบบปรนัยชนิดเลือกตอบมี 4 ตัวเลือก จำนวน 30 ข้อ และแบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ที่มีต่อชุดกิจกรรมการอ่าน จับใจความ โดยใช้รูปแบบการเรียนรู้ 4 MAT ประชากรที่ใช้ในการศึกษา คือ นักเรียนชั้นประถม ศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนชุมชนบ้านป่าสักน้อย สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 3 จำนวน 16 คน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ( ) และค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ( )
ผลการศึกษาพบว่า
1.    ชุดกิจกรรมการอ่านจับใจความ โดยใช้รูปแบบการเรียนรู้ 4 MAT กลุ่มสาระการเรียนรู้ ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 จำนวน 8 เล่ม ที่สร้างขึ้น เล่มที่ 1 – 8 มีประสิทธิภาพ (E1/E2) เท่ากับ 82.71/88.13 82.92/87.50 87.50/85.63 82.50/86.25 82.71/84.38 82.50/85.63 83.13/86.88 82.92/83.75 มีประสิทธิภาพ (E1/E2)โดยรวมเท่ากับ 82.55/86.02 ซึ่งสูงกว่าประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐานที่กำหนดไว้คือ 80 / 80
    2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนด้วยชุดกิจกรรมการอ่านจับใจความ โดยใช้รูปแบบการเรียนรู้ 4 MAT กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ปรากฏว่าผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน โดยผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนมีค่าเฉลี่ย ( ) เท่ากับ 12.38 คิดเป็นร้อยละ 41.25 และหลังเรียนมีค่าเฉลี่ย ( ) 25.38 คิดเป็นร้อยละ 84.58
    3. ความพึงพอใจของนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนชุมชนบ้านป่าสักน้อย ที่มีต่อชุดกิจกรรมการอ่านจับใจความ โดยใช้รูปแบบการเรียนรู้ 4 MAT ภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด ซึ่งมีค่าเฉลี่ย ( ) เท่ากับ 4.85 และ ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ( ) เท่ากับ 0.40
kruchiangrai 21 ก.ย. 2556 เวลา 07:17 น. 0 902
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^