LASTEST NEWS

20 มิ.ย. 2561โรงเรียนประเทืองทิพย์วิทยา รับสมัครครูผู้สอน 3 อัตรา เงินเดือน 15,000.- บาท 20 มิ.ย. 2561โรงเรียนเด็กสากล เปิดรับสมัครตำแหน่งครูอนุบาลและครูบรรณารักษ์ 2 ตำแหน่ง 20 มิ.ย. 2561มติบอร์ดก.ค.ศ. ไม่ทบทวนเกณฑ์ว13 ให้ผู้เสียสิทธิ ยื่นเรื่องเป็นรายบุคคลผ่านต้นสังกัดเอง 20 มิ.ย. 2561สั่งพักงานครูชำนาญการหลอกเอาเงินครูอัตราจ้างอ้างช่วยเหลือสอบบรรจุครูได้ 20 มิ.ย. 2561สพป.หนองบัวลำภู เขต 1 รับสมัครเจ้าหน้าที่ธุรการโรงเรียน (ครูธุรการ) 2 อัตรา สมัคร27มิ.ย.-3ก.ค.61 20 มิ.ย. 2561สพป.สมุทรสาคร รับสมัครสอบครูอัตราจ้าง 16 อัตรา สมัคร20-26มิ.ย.2561 20 มิ.ย. 2561สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ เปิดสอบบรรจุรับราชการ 48 อัตรา สมัคร29มิ.ย.-20ก.ค.61 20 มิ.ย. 2561ปรับระบบวิทยฐานะหลังผลศึกษาต่ำ 20 มิ.ย. 2561ประกาศแล้ว! วันเวลา และสถานที่สอบ ก.พ. ภาค ก ประจำปี 2561 เช็ครายละเอียด 20 มิ.ย. 2561โหลดฟรี!! สรุปแนวข้อสอบครูผู้ช่วย พรบ.สภาครูฯ โดยยุทธพงษ์ชัยติวเตอร์และติวอีสานดอทคอม

การพัฒนาการเรียนรู้คำศัพท์อังกฤษ โดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะร่วม

usericon

ชื่อผลงาน การพัฒนาการเรียนรู้คำศัพท์ภาษาอังกฤษ โดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะร่วมกับกลวิธีช่วยจำ
ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนเทศบาล ๑ (เอ็งเสียงสามัคคี)
ผู้วิจัย นางอัสมา ยะหรี่
ตำแหน่ง ครู วิทยฐานะ ครูชำนาญการ โรงเรียนเทศบาล ๑ (เอ็งเสียงสามัคคี)

บทคัดย่อ
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อพัฒนาแบบฝึกเสริมทักษะการเรียนรู้คำศัพท์ภาษาอังกฤษร่วมกับกลวิธีช่วยจำ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนเทศบาล ๑ (เอ็งเสียงสามัคคี) 2) เพื่อหาประสิทธิภาพของแบบฝึกเสริมทักษะการเรียนรู้คำศัพท์ภาษาอังกฤษร่วมกับกลวิธีช่วยจำ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนเทศบาล ๑ (เอ็งเสียงสามัคคี) ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80
3) เพื่อเปรียบเทียบความสามารถในการเรียนรู้คำศัพท์ภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนเทศบาล ๑ (เอ็งเสียงสามัคคี) ก่อนและหลังการใช้แบบฝึกเสริมทักษะการเรียนรู้คำศัพท์ภาษาอังกฤษร่วมกับกลวิธีช่วยจำ 4) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อแบบฝึกเสริมทักษะการเรียนรู้คำศัพท์ภาษาอังกฤษร่วมกับกลวิธีช่วยจำ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนเทศบาล ๑ (เอ็งเสียงสามัคคี)
ประชากรที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ เป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ปีการศึกษา 2557 โรงเรียนเทศบาล ๑ (เอ็งเสียงสามัคคี) จำนวน 6 ห้องเรียน รวมนักเรียนทั้งหมด 242 คน กลุ่มตัวอย่าง เป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ปีการศึกษา 2557 โรงเรียนเทศบาล ๑ (เอ็งเสียงสามัคคี) จำนวน 1 ห้องเรียน คือ ห้องประถมศึกษาปีที่ 2/4 จำนวน 40 คน ได้มาโดยการสุ่มอย่างง่าย (Simple Random Sampling) โดยมีห้องเรียนเป็นหน่วยการสุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย 1) แบบฝึกเสริมทักษะการเรียนรู้คำศัพท์ภาษาอังกฤษร่วมกับกลวิธีช่วยจำ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 จำนวน 5 ชุด 2) แบบทดสอบวัดผลการเรียนรู้คำศัพท์ภาษาอังกฤษแบบปรนัย ชนิดเลือกตอบ 3 ตัวเลือก จำนวน 30 ข้อ สำหรับทดสอบก่อนและหลังการเรียนด้วยแบบฝึกเสริมทักษะการเรียนรู้คำศัพท์ภาษาอังกฤษร่วมกับกลวิธีช่วยจำ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 และแบบประเมินความพึงพอใจของนักเรียนต่อแบบฝึกเสริมทักษะการเรียนรู้คำศัพท์ภาษาอังกฤษร่วมกับกลวิธีช่วยจำ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 จำนวน 15 ข้อ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และ t-test Dependent
ผลการวิจัยสรุปได้ดังนี้
1. ประสิทธิภาพของแบบฝึกเสริมทักษะการเรียนรู้คำศัพท์ภาษาอังกฤษร่วมกับกลวิธีช่วยจำ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ที่พัฒนาขึ้นมีประสิทธิภาพ เท่ากับ 83.32/82.06 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้
2. ผลการเรียนรู้คำศัพท์ภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ที่ได้เรียนด้วยแบบฝึกเสริมทักษะการเรียนรู้คำศัพท์ภาษาอังกฤษร่วมกับกลวิธีช่วยจำ หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
3. นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 มีความพึงพอใจต่อการเรียนด้วยแบบฝึกเสริมทักษะการเรียนรู้คำศัพท์ภาษาอังกฤษร่วมกับกลวิธีช่วยจำ อยู่ในระดับมากที่สุด
assama3d 21 ม.ค. 2559 เวลา 13:32 น. 0 258
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^