LASTEST NEWS

21 ม.ค. 2561ธนาคารแห่งประเทศไทย เปิดรับสมัครพนักงาน วุฒิป.ตรีทุกสาขา(เงินเดือน28,500++บาท) 21 ม.ค. 2561อัดเกณฑ์ย้ายครู สพฐ.ทำศึกษาชาติดิ่งเหว 21 ม.ค. 2561สพป.นราธิวาส เขต 1 เปิดสอบบุคลากรคณิตศาสตร์ จำนวน 4 อัตรา 21 ม.ค. 2561ข้าราชการท้องถิ่นหนีงานวันศุกร์เจอตัดเงินเดือนขั้นสูงสุด 21 ม.ค. 2561“ประเมินภายนอก”ทุกข์ของครูสู่วิวาทะ 20 ม.ค. 2561อบจ.ภูเก็ต เปิดสอบพนักงานจ้างตำแหน่งผู้ช่วยครู และตำแหน่งต่างๆ 71 อัตรา 20 ม.ค. 2561สพป.สุราษฎร์ธานี เขต 1 เปิดสอบพนักงานราชการ และลูกจ้างชั่วคราว 33 อัตรา 19 ม.ค. 2561โรงเรียนวัดหาดสองแคว (สมบูรณ์วิทยาคาร) รับสมัครครูอัตราจ้าง 3 อัตรา 18 ม.ค. 2561ด่วน! สอศ.เรียกบรรจุครูล็อตใหญ่ 737 อัตรา (รายงานตัว 12-13-14กุมภาพันธ์61) 18 ม.ค. 2561แชร์ประสบการณ์ การสอบครูคืนถิ่น & TOEIC ตั้งแต่สมัครสอบ-เตรียมสอบ-จนได้บรรจุ

บทคัดย่อ การพัฒนาชุดฝึกทักษะการเขียนสะกดคำที่ไม่ตรงตามมาตราแม่กน

usericon

ผลงาน    การพัฒนาชุดฝึกทักษะการเขียนสะกดคำที่ไม่ตรงตามมาตราแม่กน สำหรับนักเรียน
    ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ ๕ โรงเรียนศึกษาสงเคราะห์แม่ฮ่องสอน
ผู้รายงาน    นางอารมย์ อำพันธุ์ ตำแหน่ง ครู วิทยฐานะ ครูชำนาญการ
        โรงเรียนศึกษาสงเคราะห์แม่ฮ่องสอน อำเภอเมือง จังหวัดแม่ฮ่องสอน
สำนักงานบริหารงานการศึกษาพิเศษ
ปีที่รายงาน    ๒๕๕๘

บทคัดย่อ
    การพัฒนาชุดฝึกทักษะการเขียนสะกดคำที่ไม่ตรงตามมาตราแม่กน สำหรับนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ ๕ โรงเรียนศึกษาสงเคราะห์แม่ฮ่องสอน มีวัตถุประสงค์ คือ ๑)สร้างและหาประสิทธิภาพของชุดฝึกทักษะการเขียนสะกดคำที่ไม่ตรงตามมาตราแม่กน สำหรับนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ ๕ ตามเกณฑ์ประสิทธิภาพ E๑/E๒ = ๘๐/๘๐ ๒) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียน โดยใช้ชุดฝึกทักษะการเขียนสะกดคำที่ไม่ตรงตามมาตราแม่กน สำหรับนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ ๕ และ ๓) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีการใช้ชุดฝึกทักษะการเขียนสะกดคำที่ไม่ตรงตามมาตราแม่กน สำหรับ
นักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ ๕ กลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๕ ภาคเรียนที่ ๑ ปีการศึกษา
๒๕๕๘ โรงเรียนศึกษาสงเคราะห์แม่ฮ่องสอน ได้มาจากการเลือกแบบเจาะจง จำนวน ๑๑คน (๑ ห้องเรียน) เครื่องมือที่ใช้ในการรวบรวมข้อมูล ได้แก่ ชุดฝึกทักษะการเขียนสะกดคำที่ไม่ตรงตามมาตราแม่กน สำหรับนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ ๕ จำนวน ๕ เล่ม แผนการจัดการเรียนรู้ และแบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียน มีค่าความยากง่ายระหว่าง ๐.๒๑ - ๐.๙๖ ค่าอำนาจจำแนกอยู่ระหว่าง ๐.๐๘ - ๐.๖๗ และมีค่าความเชื่อมั่นของแบบทดสอบทั้งฉบับเท่ากับ ๐.๖๖ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบหาค่า t สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลในการหาประสิทธิภาพ E๑/E๒ ) ของชุดฝึกทักษะการเขียนสะกดคำที่ไม่ตรงตามมาตราแม่กน สำหรับนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ ๕ โรงเรียนศึกษาสงเคราะห์แม่ฮ่องสอน ได้แก่ ค่าคะแนนเฉลี่ย ( ) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) การหาค่าความเชื่อมั่นของแบบทดสอบใช้สูตรของ คูเดอร์ ริชาร์ดสัน (KR๒๐) การหาค่าความเชื่อมั่นของแบบสอบถาม โดยใช้วิธีหาสัมประสิทธิ์แอลฟา ( - Alpha Coefficient) และการทดสอบค่าที (t – test dependent) ผลการศึกษา พบว่า ๑) ชุดฝึกทักษะการเขียนสะกดคำที่ไม่ตรงตามมาตราแม่กน สำหรับนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ ๕ โรงเรียนศึกษาสงเคราะห์แม่ฮ่องสอน ที่สร้างขึ้น มีประสิทธิภาพสูงกว่าเกณฑ์ที่ตั้งไว้ ๘๐/๘๐ โดยมีประสิทธิภาพ ๘๑.๗๗/๘๒.๑๒ ๒) ความสามารถการเขียนสะกดคำที่ไม่ตรงตามมาตราแม่กน ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๕ ที่เรียนโดยใช้ชุดฝึกทักษะการเขียนสะกดคำที่ไม่ตรงตามมาตราแม่กน สำหรับนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ ๕ โรงเรียนศึกษาสงเคราะห์แม่ฮ่องสอน พบว่า
นักเรียนมีความสามารถการเขียนสะกดคำที่ไม่ตรงตามมาตราแม่กน หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ .๐๕ ๓) ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการใช้ชุดฝึกทักษะการเขียนสะกดคำที่ไม่ตรงตามมาตราแม่กน สำหรับนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ ๕ มีค่าเฉลี่ยระดับ ๔.๙๘ ซึ่งอยู่ในระดับดีมาก
kanyot 19 ม.ค. 2559 เวลา 10:57 น. 0 111
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^