LASTEST NEWS

25 เม.ย. 2560รวมลิงค์! ประกาศผลการสอบแข่งขันฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย (รอบทั่วไป) ปีพ.ศ.2560 25 เม.ย. 2560ด่วน!! กศจ.ชุมพร ประกาศผลสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป 2560 25 เม.ย. 2560สพป.ประจวบคีรีขันธ์ เขต 1 เปิดสอบพนักงานราชการครู 12 อัตรา (เงินเดือน18,000บ.) 25 เม.ย. 2560โรงเรียนประเทืองทิพย์วิทยา รับสมัครครูผู้สอน จำนวน 13 อัตรา (เงินเดือน 15,000บ. + เงินพิเศษ 2,500บ.) 25 เม.ย. 2560ร้อง"นายกฯ"ทบทวนนโยบายไม่แจกหนังสือเรียนฟรีแต่ให้ยืมแทนเหตุเด็กไม่กล้าจด-เขียนลงหนังสือ 25 เม.ย. 2560ตะลึงอุดมศึกษาไทยมี1.7พันหลักสูตรเถื่อน 25 เม.ย. 2560สั่งปิด56หลักสูตร10ม.เอกชน 25 เม.ย. 2560ดึงอำนาจคืนบอร์ด ก.ค.ศ.จัดสอบครูผู้ช่วย 25 เม.ย. 2560"หมอธี"แจงนโยบายหนังสือยืมเรียน 25 เม.ย. 2560กศน.จังหวัดตราด เปิดสอบครูประจำศูนย์การเรียนชุมชน (สมัคร24-28เม.ย.2560)

บทคัดย่อ การพัฒนาชุดฝึกทักษะการเขียนสะกดคำที่ไม่ตรงตามมาตราแม่กน

usericon

ผลงาน    การพัฒนาชุดฝึกทักษะการเขียนสะกดคำที่ไม่ตรงตามมาตราแม่กน สำหรับนักเรียน
    ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ ๕ โรงเรียนศึกษาสงเคราะห์แม่ฮ่องสอน
ผู้รายงาน    นางอารมย์ อำพันธุ์ ตำแหน่ง ครู วิทยฐานะ ครูชำนาญการ
        โรงเรียนศึกษาสงเคราะห์แม่ฮ่องสอน อำเภอเมือง จังหวัดแม่ฮ่องสอน
สำนักงานบริหารงานการศึกษาพิเศษ
ปีที่รายงาน    ๒๕๕๘

บทคัดย่อ
    การพัฒนาชุดฝึกทักษะการเขียนสะกดคำที่ไม่ตรงตามมาตราแม่กน สำหรับนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ ๕ โรงเรียนศึกษาสงเคราะห์แม่ฮ่องสอน มีวัตถุประสงค์ คือ ๑)สร้างและหาประสิทธิภาพของชุดฝึกทักษะการเขียนสะกดคำที่ไม่ตรงตามมาตราแม่กน สำหรับนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ ๕ ตามเกณฑ์ประสิทธิภาพ E๑/E๒ = ๘๐/๘๐ ๒) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียน โดยใช้ชุดฝึกทักษะการเขียนสะกดคำที่ไม่ตรงตามมาตราแม่กน สำหรับนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ ๕ และ ๓) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีการใช้ชุดฝึกทักษะการเขียนสะกดคำที่ไม่ตรงตามมาตราแม่กน สำหรับ
นักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ ๕ กลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๕ ภาคเรียนที่ ๑ ปีการศึกษา
๒๕๕๘ โรงเรียนศึกษาสงเคราะห์แม่ฮ่องสอน ได้มาจากการเลือกแบบเจาะจง จำนวน ๑๑คน (๑ ห้องเรียน) เครื่องมือที่ใช้ในการรวบรวมข้อมูล ได้แก่ ชุดฝึกทักษะการเขียนสะกดคำที่ไม่ตรงตามมาตราแม่กน สำหรับนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ ๕ จำนวน ๕ เล่ม แผนการจัดการเรียนรู้ และแบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียน มีค่าความยากง่ายระหว่าง ๐.๒๑ - ๐.๙๖ ค่าอำนาจจำแนกอยู่ระหว่าง ๐.๐๘ - ๐.๖๗ และมีค่าความเชื่อมั่นของแบบทดสอบทั้งฉบับเท่ากับ ๐.๖๖ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบหาค่า t สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลในการหาประสิทธิภาพ E๑/E๒ ) ของชุดฝึกทักษะการเขียนสะกดคำที่ไม่ตรงตามมาตราแม่กน สำหรับนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ ๕ โรงเรียนศึกษาสงเคราะห์แม่ฮ่องสอน ได้แก่ ค่าคะแนนเฉลี่ย ( ) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) การหาค่าความเชื่อมั่นของแบบทดสอบใช้สูตรของ คูเดอร์ ริชาร์ดสัน (KR๒๐) การหาค่าความเชื่อมั่นของแบบสอบถาม โดยใช้วิธีหาสัมประสิทธิ์แอลฟา ( - Alpha Coefficient) และการทดสอบค่าที (t – test dependent) ผลการศึกษา พบว่า ๑) ชุดฝึกทักษะการเขียนสะกดคำที่ไม่ตรงตามมาตราแม่กน สำหรับนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ ๕ โรงเรียนศึกษาสงเคราะห์แม่ฮ่องสอน ที่สร้างขึ้น มีประสิทธิภาพสูงกว่าเกณฑ์ที่ตั้งไว้ ๘๐/๘๐ โดยมีประสิทธิภาพ ๘๑.๗๗/๘๒.๑๒ ๒) ความสามารถการเขียนสะกดคำที่ไม่ตรงตามมาตราแม่กน ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๕ ที่เรียนโดยใช้ชุดฝึกทักษะการเขียนสะกดคำที่ไม่ตรงตามมาตราแม่กน สำหรับนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ ๕ โรงเรียนศึกษาสงเคราะห์แม่ฮ่องสอน พบว่า
นักเรียนมีความสามารถการเขียนสะกดคำที่ไม่ตรงตามมาตราแม่กน หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ .๐๕ ๓) ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการใช้ชุดฝึกทักษะการเขียนสะกดคำที่ไม่ตรงตามมาตราแม่กน สำหรับนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ ๕ มีค่าเฉลี่ยระดับ ๔.๙๘ ซึ่งอยู่ในระดับดีมาก
kanyot 19 ม.ค. 2559 เวลา 10:57 น. 0 84
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^