LASTEST NEWS

31 มี.ค. 2560โรงเรียนแม่ริมวิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง และเจ้าหน้าที่ รวม 14 อัตรา 30 มี.ค. 2560รวมลิงค์!! สรุปจำนวนผู้สมัครสอบแข่งขันฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย (รอบทั่วไป) ปีพ.ศ.2560 30 มี.ค. 2560"หนังสืออนุญาตให้ประกอบวิชาชีพครูโดยไม่มีใบอนุญาตประกอบวิชาชีพ" สมัครสอบบรรจุได้หรือไม่? 30 มี.ค. 2560ยกเครื่องเกณฑ์ประเมินคุณภาพการศึกษาใหม่ 30 มี.ค. 2560CHES หนุน "หมอธี"ให้คนไม่มีตั๋วครูสอบได้แก้ปัญหาเฉพาะหน้า 30 มี.ค. 2560เกินคาด ผู้ว่างงาน-นศ.จบใหม่ทั่วสารทิศแห่สมัครสอบครูผู้ช่วยบุรีรัมย์ คาดทะลุหมื่น 30 มี.ค. 2560นายกฯ หวัง รมว.ศธ.ไม่โดนล่าชื่อถอด ปัดดูถูกครูให้วุฒิอื่นสอน ยันทหารไม่จุ้นพลังงาน 30 มี.ค. 2560สำนัก สพร.ชี้แจง กรณีมีการโพสต์กำหนดการสอบแข่งขันฯ ครูผู้ช่วย สังกัด สพฐ.ปี2560 30 มี.ค. 2560สมัครครูผู้ช่วยวันแรกคึกคัก – สมัคร "ปฐมวัย" มากที่สุด 30 มี.ค. 2560คุรุสภาประกาศชื่อ25 มหา'ลัยได้ตั๋วครู

บทคัดย่อ การพัฒนาชุดฝึกทักษะการเขียนสะกดคำที่ไม่ตรงตามมาตราแม่กน

usericon

ผลงาน    การพัฒนาชุดฝึกทักษะการเขียนสะกดคำที่ไม่ตรงตามมาตราแม่กน สำหรับนักเรียน
    ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ ๕ โรงเรียนศึกษาสงเคราะห์แม่ฮ่องสอน
ผู้รายงาน    นางอารมย์ อำพันธุ์ ตำแหน่ง ครู วิทยฐานะ ครูชำนาญการ
        โรงเรียนศึกษาสงเคราะห์แม่ฮ่องสอน อำเภอเมือง จังหวัดแม่ฮ่องสอน
สำนักงานบริหารงานการศึกษาพิเศษ
ปีที่รายงาน    ๒๕๕๘

บทคัดย่อ
    การพัฒนาชุดฝึกทักษะการเขียนสะกดคำที่ไม่ตรงตามมาตราแม่กน สำหรับนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ ๕ โรงเรียนศึกษาสงเคราะห์แม่ฮ่องสอน มีวัตถุประสงค์ คือ ๑)สร้างและหาประสิทธิภาพของชุดฝึกทักษะการเขียนสะกดคำที่ไม่ตรงตามมาตราแม่กน สำหรับนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ ๕ ตามเกณฑ์ประสิทธิภาพ E๑/E๒ = ๘๐/๘๐ ๒) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียน โดยใช้ชุดฝึกทักษะการเขียนสะกดคำที่ไม่ตรงตามมาตราแม่กน สำหรับนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ ๕ และ ๓) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีการใช้ชุดฝึกทักษะการเขียนสะกดคำที่ไม่ตรงตามมาตราแม่กน สำหรับ
นักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ ๕ กลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๕ ภาคเรียนที่ ๑ ปีการศึกษา
๒๕๕๘ โรงเรียนศึกษาสงเคราะห์แม่ฮ่องสอน ได้มาจากการเลือกแบบเจาะจง จำนวน ๑๑คน (๑ ห้องเรียน) เครื่องมือที่ใช้ในการรวบรวมข้อมูล ได้แก่ ชุดฝึกทักษะการเขียนสะกดคำที่ไม่ตรงตามมาตราแม่กน สำหรับนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ ๕ จำนวน ๕ เล่ม แผนการจัดการเรียนรู้ และแบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียน มีค่าความยากง่ายระหว่าง ๐.๒๑ - ๐.๙๖ ค่าอำนาจจำแนกอยู่ระหว่าง ๐.๐๘ - ๐.๖๗ และมีค่าความเชื่อมั่นของแบบทดสอบทั้งฉบับเท่ากับ ๐.๖๖ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบหาค่า t สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลในการหาประสิทธิภาพ E๑/E๒ ) ของชุดฝึกทักษะการเขียนสะกดคำที่ไม่ตรงตามมาตราแม่กน สำหรับนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ ๕ โรงเรียนศึกษาสงเคราะห์แม่ฮ่องสอน ได้แก่ ค่าคะแนนเฉลี่ย ( ) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) การหาค่าความเชื่อมั่นของแบบทดสอบใช้สูตรของ คูเดอร์ ริชาร์ดสัน (KR๒๐) การหาค่าความเชื่อมั่นของแบบสอบถาม โดยใช้วิธีหาสัมประสิทธิ์แอลฟา ( - Alpha Coefficient) และการทดสอบค่าที (t – test dependent) ผลการศึกษา พบว่า ๑) ชุดฝึกทักษะการเขียนสะกดคำที่ไม่ตรงตามมาตราแม่กน สำหรับนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ ๕ โรงเรียนศึกษาสงเคราะห์แม่ฮ่องสอน ที่สร้างขึ้น มีประสิทธิภาพสูงกว่าเกณฑ์ที่ตั้งไว้ ๘๐/๘๐ โดยมีประสิทธิภาพ ๘๑.๗๗/๘๒.๑๒ ๒) ความสามารถการเขียนสะกดคำที่ไม่ตรงตามมาตราแม่กน ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๕ ที่เรียนโดยใช้ชุดฝึกทักษะการเขียนสะกดคำที่ไม่ตรงตามมาตราแม่กน สำหรับนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ ๕ โรงเรียนศึกษาสงเคราะห์แม่ฮ่องสอน พบว่า
นักเรียนมีความสามารถการเขียนสะกดคำที่ไม่ตรงตามมาตราแม่กน หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ .๐๕ ๓) ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการใช้ชุดฝึกทักษะการเขียนสะกดคำที่ไม่ตรงตามมาตราแม่กน สำหรับนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ ๕ มีค่าเฉลี่ยระดับ ๔.๙๘ ซึ่งอยู่ในระดับดีมาก
kanyot 19 ม.ค. 2559 เวลา 10:57 น. 0 83
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^