LASTEST NEWS

20 ก.ค. 2561[ รวมลิงค์ ] สรุปยอดผู้สมัครสอบครูผู้ช่วย (รอบทั่วไป) ปี พ.ศ.2561 20 ก.ค. 2561กรมสรรพากร เปิดสอบพนักงานราชการทั่วไป 68 อัตรา (สมัคร25ก.ค.-9ส.ค.2561) 20 ก.ค. 2561องค์การเภสัชกรรม เปิดสอบบรรจุเป็นพนักงานและลูกจ้าง 110 อัตรา (สมัครบัดนี้-10ส.ค.2561) 20 ก.ค. 2561เปิดสัญญา “เงินกู้ ช.พ.ค.” ข้อไหนทำครูท้อแท้ 20 ก.ค. 2561กรมการปกครอง เปิดรับสมัครสอบบรรจุเข้ารับราชการ ตำแหน่งปลัดอำเภอ 180 อัตรา 19 ก.ค. 2561เล็งฟื้นระบบครูประถมศึกษาแก้ขาดครู 19 ก.ค. 2561‘คุรุสภา’ ชี้ครูเบี้ยวหนี้ ถูกฟ้องล้มละลาย สิ้นสภาพเป็นข้าราชการทันที 19 ก.ค. 2561คลังจี้ออมสินไล่บี้ฟ้องครูเบี้ยวหนี้ทั่วประเทศ 19 ก.ค. 2561กศจ.กทม.รับสมัครสอบแข่งขันฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย 342 อัตรา สมัคร 18 - 24 ก.ค. 61 19 ก.ค. 2561สมัครสอบครูผู้ช่วยวันแรกคึกคัก ยอดพุ่งกว่า 3 หมื่นคน

การพัฒนาคุณภาพงานวิจัยในชั้นเรียนของครูโรงเรียนสามัคคีวิทยาคาร(เ

usericon

การพัฒนาคุณภาพงานวิจัยในชั้นเรียนของครูโรงเรียนสามัคคีวิทยาคาร(เ
ชื่อเรื่อง การพัฒนาคุณภาพงานวิจัยในชั้นเรียนของครู โรงเรียนสามัคคีวิทยาคาร
(เทศบาลบ้านพระเนตร)
ชื่อผู้วิจัย นางจันทรัช คำเกิด
ปีที่พิมพ์ 2555
บทคัดย่อ

การศึกษานี้มีความมุ่งหมาย เพื่อพัฒนาครูโรงเรียนสามัคคีวิทยาคาร(เทศบาลบ้านพระเนตร) ให้มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการทำวิจัยในชั้นเรียนและสามารถทำวิจัยในชั้นเรียนได้และประเมินคุณภาพของงานวิจัยในชั้นเรียนของครูโรงเรียนสามัคคีวิทยาคาร(เทศบาลบ้านพระเนตร) ผู้ร่วมศึกษาประกอบด้วยผู้รายงาน ผู้ร่วมศึกษาและครูผู้สอน รวมจำนวน 34 คน วิธีการศึกษาใช้หลักการวิจัยเชิงปฏิบัติการ (Action Research) ตามแนวคิดของ Kemmis และ Mc taggart ดำเนินการพัฒนา
2 วงรอบ แต่ละวงรอบประกอบด้วย การวางแผน (Planning) การปฏิบัติ (Action) การสังเกต (Observation) และการสะท้อนผล (Reflection) โดยใช้กรอบขั้นตอนการวิจัยในชั้นเรียน 4 ขั้นตอน ได้แก่ การกำหนดปัญหาและหาสาเหตุของปัญหาการกำหนดวิธีการแก้ปัญหา การดำเนินการแก้ปัญหา และการสรุปผลและเขียนรายงานวิจัย แล้วประเมินคุณภาพงานวิจัยของครูโดยผู้เชี่ยวชาญ เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บข้อมูล ได้แก่ แบบสังเกตแบบสัมภาษณ์ และแบบประเมินคุณภาพงานวิจัยในชั้นเรียน การวิเคราะห์ข้อมูลใช้พรรณาวิเคราะห์ การตรวจสอบข้อมูลใช้เทคนิคการตรวจสอบแบบสามเส้า (Triangulation Technique) นำเสนอข้อมูลโดยวิธีพรรณนาวิเคราะห์ และวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ค่าเฉลี่ยและส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน
ผลการศึกษาพบว่า
1. การพัฒนาการจัดทำวิจัยในชั้นเรียนโดยใช้กิจกรรมการอบรมเชิงปฏิบัติการ การนิเทศติดตาม จำนวน 2 วงรอบ ปรากฏว่า บุคลากรมีความรู้ความเข้าใจและความสามารถในการทำวิจัยในชั้นเรียนเพิ่มขึ้นบุคลากรมีความชัดเจนและมีความมั่นใจใจการทำวิจัยในชั้นเรียน ทำให้ครูเกิดการเปลี่ยนแปลงทั้งในด้านความรู้ความเข้าใจ ความสามารถและความมุ่งมั่นของครูเกี่ยวกับการทำวิจัยในชั้นเรียน มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นและบรรลุเป้าหมายที่วางไว้เป็นส่วนมากอย่างไรก็ตามมีจุดอ่อนที่ต้องพัฒนาเพิ่มเติมและต่อเนื่อง คือ การวิเคราะห์ข้อมูลการเขียนรายงานวิจัย และประเด็นที่ต้องดำเนินการอีกประการหนึ่ง คือ การส่งเสริมให้บุคลากรปฏิบัติการทำวิจัยในชั้นเรียนควบคู่ไปกับการจัดทำกิจกรรมการเรียนการสอนอย่างต่อเนื่อง เพื่อพัฒนาการเรียนรู้ของนักเรียนให้เต็มตามศักยภาพ
2. ผลการประเมินคุณภาพงานวิจัยในชั้นเรียนของครู โดยผู้เชี่ยวชาญโดยภาพรวมมีคุณภาพอยู่ในระดับดี มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.15
Chantrarat 20 ก.ย. 2556 เวลา 22:03 น. 0 715
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^