LASTEST NEWS

29 ม.ค. 2563"ณัฏฐพล"จี้บรรจุครูโรงเรียนเล็ก-ปลุก ผอ.สพท.กล้าคิดกล้าทำ 29 ม.ค. 2563รวมข่าวเปิดสอบบรรจุเข้ารับราชการ บรรจุครั้งแรก 2,422 อัตรา ประจำเดือน มกราคม - กุมภาพันธ์ 2563 29 ม.ค. 2563กรมราชฑัณฑ์ เปิดสอบบรรจุเข้ารับราชการ 90 อัตรา สมัครทางอินเทอร์เน็ต ตั้งแต่วันที่ 7- 28 กุมภาพันธ์ 2563  29 ม.ค. 2563"ณัฏฐพล"ยอมรับ อาจต้องแจก"แล็ปท็อป "ให้นักเรียน ลั่นไม่สามารถปฏิเสธความสำคัญเทคโนโลยีได้ 29 ม.ค. 2563อ่านหนังสือสอบบรรจุครูผู้ช่วยอย่างไรให้ติด แบบคนทำงาน 29 ม.ค. 2563"อำนาจ" เซ็งงบฯซ่อมบ้านพักครูสพฐ.โดนตัด 29 ม.ค. 2563"ธนชน" พอใจแผนปรับโครงสร้างศธ. - เผย ติดใจนิดหน่อยให้อำนาจ อ.ก.ค.ศ.สพฐ.ย้ายข้ามจังหวัดได้ 29 ม.ค. 2563กศจ.กำแพงเพชร เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 9 อัตรา - รายงานตัว 6 กุมภาพันธ์ 2563 29 ม.ค. 2563กมว.ตั้งอนุ กก.วางกรอบยกเครื่องหลักสูตร ป.บัณฑิตใหม่  ปิดช่องพวกจบป.ตรี  แล้วอยากเป็นครูทีหลัง  29 ม.ค. 2563"ครูตั้น" เล็งสะกัดครูไม่ให้ก่อหนี้เกินหลักล้าน วางเพดานกู้ไม่เกิน 5เท่าของเงินเดือน จี้ต้องคลอดแผนภายในก.พ.

การพัฒนาทักษะพื้นฐานทางวิทยาศาสตร์ของเด็กชั้นอนุบาลปีที่ 1

usericon

ชื่อเรื่อง     การพัฒนาทักษะพื้นฐานทางวิทยาศาสตร์ของเด็กชั้นอนุบาลปีที่ 1 โดยใช้การจัด
        การเรียนรู้แบบ Active Learning
ผู้รายงาน     นางสาวกรณิศ สิทธิการ
โรงเรียน    โรงเรียนเทศบาลเมืองขลุง 1 (บุรวิทยาคาร)
สังกัดเทศบาลเมืองขลุง จังหวัดจันทบุรี
ปีการศึกษา    2559
บทคัดย่อ

การพัฒนาทักษะพื้นฐานด้านวิทยาศาสตร์ของเด็กชั้นอนุบาลปีที่ 1 โดยใช้การจัดการเรียนรู้แบบ Active Learning ในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) พัฒนาแผนการจัดประสบการณ์การเรียนรู้แบบ Active Learning เพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานทางด้านวิทยาศาสตร์ของเด็กชั้นอนุบาลปีที่ 1 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 75/75 2) ศึกษาดัชนีประสิทธิผลของการจัดประสบการณ์การเรียนรู้แบบ Active Learning เพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานทางด้านวิทยาศาสตร์ของเด็กชั้นอนุบาลปีที่ 1 กลุ่มเป้าหมายที่ใช้วิจัยในครั้งนี้ ได้แก่ นักเรียนระดับชั้นอนุบาลปีที่ 1/1 โรงเรียนเทศบาลเมืองขลุง 1 (บุรวิทยาคาร) สังกัดเทศบาลเมืองขลุง จังหวัดจันทบุรี ที่กำลังศึกษาในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2559 จำนวน 24 คน แยกเป็นนักเรียนชาย 10 คน นักเรียนหญิง 14 คน รวมทั้งหมด 24 คน ซึ่งเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) เนื่องจากผู้วิจัยเป็นครูประจำชั้น ผู้เรียนมีพัฒนาการมีความสามารถทางวิทยาศาสตร์ในระดับใกล้เคียงกัน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ 1) แผนการจัดประสบการณ์การเรียนรู้แบบ Active learning เพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานด้านวิทยาศาสตร์ จำนวน 20 แผน และ 2) แบบประเมินทักษะพื้นฐานด้านวิทยาศาสตร์ สำหรับเด็กชั้นอนุบาลปีที่ 1 จำนวน 20 ข้อ จำนวน 20 คะแนน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย(µ) และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน("σ" )
ผลการวิจัยพบว่า
1. แผนการจัดประสบการณ์การเรียนรู้แบบ Active Learning เพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานทางด้านวิทยาศาสตร์ สำหรับเด็กชั้นอนุบาลปีที่ 1 มีประสิทธิภาพเท่ากับ 77.88/77.71
ซึ่งเป็นไปตามเกณฑ์ที่กำหนดไว้ 75/75
2. ค่าดัชนีประสิทธิผลของการจัดประสบการณ์การเรียนรู้แบบ Active Learning
เพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานทางด้านวิทยาศาสตร์ สำหรับเด็กชั้นอนุบาลปีที่ 1 เฉลี่ยโดยรวมเท่ากับ 0.5977 แสดงว่า นักเรียนมีความก้าวหน้าทางการเรียนเพิ่มขึ้นเฉลี่ยคิดเป็นร้อยละ 59.77



KROOKLA 16 ม.ค. 2563 เวลา 21:15 น. 0 29
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^