LASTEST NEWS

24 ม.ค. 2564โรงเรียนที่มีนักเรียน 120 - 719 คน มีรองผอ.ได้ 1 คน 24 ม.ค. 2564สพฐ. จัดทำรูปแบบการพัฒนางาน หรือปรับปรุงงานที่จะลดภาระงานครูทั้งระบบ 24 ม.ค. 2564สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ประกาศรับสมัครพนักงานราชการ 13 อัตรา สมัครทางอินเทอร์เน็ต ตั้งแต่ 25 ม.ค.-5 ก.ค.2564 24 ม.ค. 2564โรงเรียนวัดแพรกษา รับสมัครครูอัตราจ้าง 3 อัตรา เงินเดือน 15,000.- บาท ตั้งแต่วันที่ 25-29 มกราคม 2564 23 ม.ค. 2564สพฐ.ให้นโยบาย โรงเรียนทุกแห่ง เลื่อนชั้นอัตโนมัติได้ โดยที่ไม่ต้องจัดสอบปลายภาคเรียน 23 ม.ค. 2564โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย รับสมัครครูผู้สอน วิชาภาษาอังกฤษ เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่วันที่ 20-26 ม.ค.2564 22 ม.ค. 2564กศจ.เลย ขอใช้บัญชีครูผู้ช่วย กศจ.บึงกาฬ จำนวน 1 อัตรา - รายงานตัว 5 กุมภาพันธ์ 2564 22 ม.ค. 2564กศจ.พิษณุโลก ขอใช้บัญชีครูผู้ช่วย ของกศจ.อื่น 23 อัตรา - รายงานตัว 3 กุมภาพันธ์ 2564 22 ม.ค. 2564สพม.21 เปิดสอบพนักงานราชการครู 10 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 8-16 กุมภาพันธ์ 2564  22 ม.ค. 2564ผู้ปกครองเฮ! สช.สั่งโรงเรียนเอกชน‘คืนค่าธรรมเนียม’ 11 รายการกรณีเรียนออนไลน์

เผยแพร่ผลงาน เรื่อง การเขียนคำที่มีตัวสะกดไม่ตรงมาตรา แม่กก แ

usericon

เผยแพร่ผลงาน เรื่อง  การเขียนคำที่มีตัวสะกดไม่ตรงมาตรา  แม่กก  แ
ชื่อเรื่อง        รายงานการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนแบบร่วมมือ (Cooperative Learning)
     เรื่อง การเขียนคำที่มีตัวสะกดไม่ตรงมาตรา แม่กก แม่กบ แม่กนและแม่กด
         กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
ชื่อผู้วิจัย        นางนิภา แซ่เฮ้า
         โรงเรียนบ้านเกตรี สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสตูล
ปีที่ทำการวิจัย    พ.ศ. 2556

บทคัดย่อ
    การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) สร้างและหาประสิทธิภาพชุดกิจกรรมการเรียน แบบร่วมมือ (Cooperative Learning) เรื่อง การเขียนคำที่มีตัวสะกดไม่ตรงมาตรา แม่กก แม่กบ แม่กนและแม่กด กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 (2) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนการเขียนคำที่มีตัวสะกดไม่ตรงมาตรา แม่กก แม่กบ แม่กนและแม่กด ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ก่อนและหลังใช้กิจกรรมการเรียนแบบร่วมมือ (3) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการใช้กิจกรรมการเรียนแบบร่วมมือ
    กลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2556 โรงเรียนบ้านเกตรี สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสตูล จำนวน 26 คน โดยวิธีสุ่มอย่างง่าย
    เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย (1) ชุดกิจกรรมการเรียนแบบร่วมมือ โดยใช้เทคนิค STAD TGT TAL Learning together PC เรื่อง การเขียนคำที่มีตัวสะกดไม่ตรงมาตรา แม่กก แม่กบ แม่กนและแม่กด กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 (2) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง การเขียนคำที่มีตัวสะกดไม่ตรงมาตรา แม่กก แม่กบ แม่กนและ แม่กด กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 (3) แบบวัดความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการใช้ชุดกิจกรรม การเรียนแบบร่วมมือ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
    ผลวิจัยพบว่า ชุดกิจกรรมการเรียนแบบร่วมมือ มีประสิทธิภาพเป็นไปตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 (89.01/94.10) และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน การเขียนคำที่มีตัวสะกดไม่ตรงมาตราแม่กก แม่กบ แม่กนและแม่กด กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ของนักเรียนหลังการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนแบบร่วมมือสูงกว่าก่อนการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนแบบร่วมมืออย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 ทั้งนี้ นักเรียนมีความพึงพอใจการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนแบบร่วมมือเฉลี่ยอยู่ในระดับมากที่สุด (4.60)
ayaki2527 20 ก.ย. 2556 เวลา 16:54 น. 0 1,355
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^