LASTEST NEWS

23 ก.พ. 2560สพฐ.ปรับปฏิทินสอบครูผู้ช่วยเสร็จแล้ว 23 ก.พ. 2560"หมอธี"ลั่นไม่ยุบเขตพื้นที่ฯ-ไม่ย้าย "การุณ" 23 ก.พ. 2560กศจ.สระบุรี เปิดสอบบรรจุครูผู้ช่วย 22 วิชาเอก 64 อัตรา 23 ก.พ. 2560ก.ค.ศ.อนุมัติตำแหน่งและอัตราเงินเดือนข้าราชการครูฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย 3,492 อัตรา 23 ก.พ. 2560การประชุมขับเคลื่อนการยกระดับคุณภาพโรงเรียน ICU 22 ก.พ. 2560(วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา) เงินเดือน 19,500 บาท มหาวิทยาลัยมหิดล เปิดสอบพนักงานมหาวิทยาลัย 22 ก.พ. 2560เช็คยอดสมัครที่นี่! กางสรุปยอดสมัคร สอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ 2560 ทุกกศจ.ทั่วประเทศ 22 ก.พ. 2560ไม่มีวุฒิครูเชิญเลย! ม.ธุรกิจบัณฑิต เปิดรับ ป.โท ชนิดรับใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครู 22 ก.พ. 2560สำรวจ 2 ช่องทาง ป.ตรีอื่น อยากเป็นครู 22 ก.พ. 2560สพฐ.เปิดสัดส่วนรับ ม.1 โรงเรียนต่างจังหวัด ทั่วประเทศ 224 โรง

เรื่อง การเขียนคำที่มีตัวสะกดไม่ตรงมาตรา แม่กก แม่กบ แม่กนแล

usericon

เรื่อง  การเขียนคำที่มีตัวสะกดไม่ตรงมาตรา  แม่กก  แม่กบ  แม่กนแล
ชื่อเรื่อง        รายงานการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนแบบร่วมมือ (Cooperative Learning)
         เรื่อง การเขียนคำที่มีตัวสะกดไม่ตรงมาตรา แม่กก แม่กบ แม่กนและแม่กด กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
ชื่อผู้วิจัย        นางนิภา แซ่เฮ้า
         โรงเรียนบ้านเกตรี สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสตูล
ปีที่ทำการวิจัย    พ.ศ. 2556

บทคัดย่อ
    การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) สร้างและหาประสิทธิภาพชุดกิจกรรมการเรียน แบบร่วมมือ (Cooperative Learning) เรื่อง การเขียนคำที่มีตัวสะกดไม่ตรงมาตรา แม่กก แม่กบ แม่กนและแม่กด กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 (2) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนการเขียนคำที่มีตัวสะกดไม่ตรงมาตรา แม่กก แม่กบ แม่กนและแม่กด ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ก่อนและหลังใช้กิจกรรมการเรียนแบบร่วมมือ (3) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการใช้กิจกรรมการเรียนแบบร่วมมือ
    กลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2556 โรงเรียนบ้านเกตรี สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสตูล จำนวน 26 คน โดยวิธีสุ่มอย่างง่าย
    เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย (1) ชุดกิจกรรมการเรียนแบบร่วมมือ โดยใช้เทคนิค STAD TGT TAL Learning together PC เรื่อง การเขียนคำที่มีตัวสะกดไม่ตรงมาตรา แม่กก แม่กบ แม่กนและแม่กด กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 (2) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง การเขียนคำที่มีตัวสะกดไม่ตรงมาตรา แม่กก แม่กบ แม่กนและ แม่กด กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 (3) แบบวัดความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการใช้ชุดกิจกรรม การเรียนแบบร่วมมือ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
    ผลวิจัยพบว่า ชุดกิจกรรมการเรียนแบบร่วมมือ มีประสิทธิภาพเป็นไปตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 (89.01/94.10) และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน การเขียนคำที่มีตัวสะกดไม่ตรงมาตราแม่กก แม่กบ แม่กนและแม่กด กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ของนักเรียนหลังการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนแบบร่วมมือสูงกว่าก่อนการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนแบบร่วมมืออย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 ทั้งนี้ นักเรียนมีความพึงพอใจการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนแบบร่วมมือเฉลี่ยอยู่ในระดับมากที่สุด (4.60)
ayaki2527 20 ก.ย. 2556 เวลา 16:52 น. 0 475
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^