LASTEST NEWS

15 ก.ค. 2563(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2563 ทุกจังหวัดทั่วประเทศ 15 ก.ค. 2563กศจ.ชัยภูมิ ประกาศผลสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2563 15 ก.ค. 2563กศจ.ชัยนาท ประกาศผลสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2563 15 ก.ค. 2563อ.ก.ค.ศ.สำนักบริหารงานการศึกษาพิเศษ ประกาศผลสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2563 15 ก.ค. 2563กศจ.นครราชสีมา ประกาศผลสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2563 15 ก.ค. 2563กศจ.ชลบุรี ประกาศผลสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2563 15 ก.ค. 2563กศจ.ฉะเชิงเทรา ประกาศผลสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2563 15 ก.ค. 2563กศจ.จันทบุรี ประกาศผลสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2563 15 ก.ค. 2563กศจ.ขอนแก่น ประกาศผลสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2563 15 ก.ค. 2563กศจ.กำแพงเพชร ประกาศผลสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2563

รายงานผลการใช้ชุดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ (7E)

usericon

บทคัดย่อ

เรื่อง         รายงานผลการใช้ชุดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ (7E)
วิชาวิทยาศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนกันตังพิทยากร
ชื่อผู้วิจัย    นางกรกต ลาวเพ็ชร์ ครู วิทยฐานะชำนาญการ โรงเรียนกันตังพิทยากร

การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ ดังนี้ 1) เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของ
ชุดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ (7E) วิชาวิทยาศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ตามเกณฑ์ 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์ระหว่างก่อนและหลังเรียนโดยใช้
ชุดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ (7E) วิชาวิทยาศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 3) เพื่อศึกษา
เจตคติในการเรียนของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยชุดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ (7E)
วิชาวิทยาศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ห้อง ม.1/3 ภาคเรียนที่ 2
ปีการศึกษา 2557 โรงเรียนกันตังพิทยากร สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 13
จำนวน 1 ห้องเรียน 39 คน ใช้การสุ่มแบบเจาะจง (Purposive sampling)
    ระยะเวลาที่ใช้ในการศึกษา คือ ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2557 ใช้เวลาในการสอน รวมทั้งสิ้น 22 ชั่วโมง สื่อและเครื่องมือที่ผู้วิจัยสร้างขึ้นเพื่อใช้ในการศึกษาและเก็บรวบรวมข้อมูล คือ ชุดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ (7E) วิชาวิทยาศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 คู่มือการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยชุดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ (7E) วิชาวิทยาศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษา
ปีที่ 1 โรงเรียนกันตังพิทยากร แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน จำนวน 30 ข้อ แบบสอบถามวัดเจตคติในการเรียนของนักเรียน จำนวน 20 ข้อ

ผลการศึกษา พบว่า
1.    ประสิทธิภาพของชุดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ (7E) วิชาวิทยาศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 E1/E 2 เป็น 83.61/84.44 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้ คือ 80/80
2.    นักเรียนที่เรียนด้วยชุดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ (7E) วิชาวิทยาศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 มีคะแนนเฉลี่ยผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน สูงกว่าก่อนการใช้ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
    3. นักเรียนมีเจตคติต่อการเรียนโดยชุดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ (7E)
วิชาวิทยาศาสตร์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โดยรวมอยู่ในระดับดีมากที่สุด
kaluae3 12 ม.ค. 2559 เวลา 13:05 น. 0 370
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^