LASTEST NEWS

29 ก.ย. 2563(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการสอบแข่งขันฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปีพ.ศ.2563 ทุกจังหวัดทั่วประเทศ 29 ก.ย. 2563กศจ.กำแพงเพชร ประกาศผลการสอบแข่งขันฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย ปีพ.ศ.2563 (เช็กการขึ้นบัญชีครูผู้ช่วยได้ที่นี่) 29 ก.ย. 2563กศจ.ประจวบคีรีขันธ์ ประกาศผลการสอบแข่งขันฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย ปีพ.ศ.2563 29 ก.ย. 2563กศจ.จันทบุรี ประกาศผลการสอบแข่งขันฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย ปีพ.ศ.2563 (เช็กการขึ้นบัญชีครูผู้ช่วยได้ที่นี่) 29 ก.ย. 2563ศธจ.สิงห์บุรี เปิดระบบออนไลน์ ให้ผู้เข้าสอบครูผู้ช่วย ตรวจผลคะแนนสอบแข่งขันได้แล้ว! 29 ก.ย. 2563โรงเรียนอนุบาลสิงห์บุรี รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา เงินเดือน 12,000.- บาท สมัครบัดนี้-5 ตุลาคม 2563 28 ก.ย. 2563โรงเรียนต้นกล้า รับสมัครครูและบุคลากร 14 อัตรา เงินเดือน 20,000 - 25,000.- บาท 28 ก.ย. 2563"ณัฏฐพล"ตีกลับร่างพ.ร.บ. การศึกษา ตั้งคำถามทำไมขาด3ข้อ สำคัญก้าวสู่การศึกษายุคใหม่ 28 ก.ย. 2563ล่าสุด! เปิดสอบครูผู้ช่วย สังกัดท้องถิ่น 23 สาขาวิชาเอก 958 อัตรา 28 ก.ย. 2563กศจ.ตาก เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 19 อัตรา รายงานตัว 1 ตุลาคม 2563

การพัฒนาแบบฝึกทักษะ เรื่องการบวก การลบ และการคูณทศนิยม ป.5

usericon

การวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงทดลอง มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาและหาประสิทธิภาพของแบบฝึกทักษะ กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ หน่วยการเรียนรู้การบวก การลบ และการคูณทศนิยม สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านแม่อ้อนอก เพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านแม่อ้อนอก ที่เรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะ กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ หน่วยการเรียนรู้การบวก การลบ และการคูณทศนิยม และเพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านแม่อ้อนอก ที่มีต่อการเรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะ กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ หน่วยการเรียนรู้การบวก การลบ และการคูณทศนิยม ประชากร ได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านแม่อ้อนอก สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 2 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2557 จำนวน 3 คน เครื่องมือที่ใช้ ในการศึกษาที่ผู้ศึกษาสร้างขึ้นประกอบด้วย 1. แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน กลุ่มสาระ การเรียนรู้คณิตศาสตร์ หน่วยการเรียนรู้การบวก การลบ และการคูณทศนิยม เป็นแบบทดสอบแบบปรนัยประเภทเลือกตอบ 4 ตัวเลือก จำนวน 30 ข้อ 2. แผนการจัดการเรียนรู้ ที่จัดกิจกรรมรู้โดยใช้แบบฝึกทักษะ กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ หน่วยการเรียนรู้การบวก การลบ และการคูณทศนิยม จำนวน 18 แผน แผนละ 1 ชั่วโมง รวม 18 ชั่วโมง 3. แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มี ต่อการเรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะ กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ หน่วยการเรียนรู้การบวก การลบ และการคูณทศนิยม จำนวน 15 ข้อ และ 4. แบบฝึกทักษะ กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ หน่วยการเรียนรู้การบวก การลบ และการคูณทศนิยม จำนวน 18 เล่ม เวลา 18 ชั่วโมง ข้อมูลที่เก็บรวบรวมได้นำไปวิเคราะห์หาค่าทางสถิติได้แก่ ค่าเฉลี่ย ค่าร้อยละ และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน โดยใช้โปรแกรม Microsoft Excel
ผลการศึกษาพบว่า
1. ผลการพัฒนาและหาประสิทธิภาพของแบบฝึกทักษะ กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ หน่วยการเรียนรู้การบวก การลบ และการคูณทศนิยม สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านแม่อ้อนอก ประสิทธิภาพของแบบฝึกทักษะ มีค่า E1/E2 เท่ากับ 87.93/83.33 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้ E1/ E2 เท่ากับ 80/80
2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้าน แม่อ้อนอก ที่เรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะ กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ หน่วยการเรียนรู้การบวก การลบ และการคูณทศนิยม มีคะแนนก่อนเรียน 16.67 คิดเป็นร้อยละ 55.56 และคะแนนหลังเรียน 25.00 คิดเป็นร้อยละ 83.33 ซึ่งคะแนนเฉลี่ยหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนและสูงกว่าเกณฑ์ที่โรงเรียนกำหนดที่ร้อยละ 80
3. ผลการศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้าน แม่อ้อนอก ที่มีต่อการเรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะ กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ หน่วยการเรียนรู้การบวก การลบ และการคูณทศนิยม โดยภาพรวมอยู่ในระดับพอใจมากที่สุด (ค่าเฉลี่ย 4.84 และ ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน 0.33 )
aong.keng29 06 ม.ค. 2559 เวลา 20:28 น. 0 774
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^