LASTEST NEWS

29 มี.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 29 มี.ค. 2567สพม.เพชรบูรณ์ รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 3 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 29 มี.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 29 มี.ค. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.เพชรบูรณ์ เขต 3 - ผลย้ายครู 2567 สพป.เพชรบูรณ์ เขต 3 29 มี.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 29 มี.ค. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.ศรีสะเกษ เขต 3 - ผลย้ายครู 2567 สพป.ศรีสะเกษ เขต 3 29 มี.ค. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพม.ตรัง กระบี่ - ผลย้ายครู 2567 สพม.ตรัง กระบี่ 29 มี.ค. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพม.ตรัง กระบี่ - ผลย้ายครู 2567 สพม.ตรัง กระบี่ 29 มี.ค. 2567สพม.ขอนแก่น รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 19 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 29 มี.ค. 2567สพป.ขอนแก่น เขต 5 รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 13 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567

รายงานการพัฒนาแบบฝึกทักษะการอ่านจับใจความเชิงวิเคราะห์

usericon

บทคัดย่อ

ชื่อเรื่อง        รายงานการพัฒนาแบบฝึกทักษะการอ่านจับใจความเชิงวิเคราะห์ สาระการเรียนรู้
        ภาษาไทย ท 21101 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
ชื่อผู้รายงาน    นางนิภารัตน์ ศรีวรรณุ
โรงเรียน    โรงเรียนพนมรุ้ง อำเภอเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดบุรีรัมย์
ปีการศึกษา    2558
รายงานการพัฒนาแบบฝึกทักษะการอ่านจับใจความเชิงวิเคราะห์ สาระการเรียนรู้ภาษาไทย
ท 21101 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 มีวัตถุประสงค์คือ     (1) เพื่อสร้างแบบฝึกทักษะการอ่านจับใจความเชิงวิเคราะห์ สาระการเรียนรู้ภาษาไทย ท 21101ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80
(2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนที่เรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะการอ่าน
จับใจความเชิงวิเคราะห์ สาระการเรียนรู้ภาษาไทย ท 21101 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 (3) เพื่อศึกษาค่าดัชนีประสิทธิผลของการเรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะการอ่านจับใจความเชิงวิเคราะห์ สาระการเรียนรู้ภาษาไทย ท 21101 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 (4) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะการอ่านจับใจความเชิงวิเคราะห์ สาระการเรียนรู้ภาษาไทย ท 21101 ชั้นมัธยมศึกษา
ปีที่ 1
ประชากรได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนพนมรุ้ง จังหวัดบุรีรัมย์ ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2558 จำนวน 95 คน กลุ่มตัวอย่างได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1/1 โรงเรียนพนมรุ้ง จังหวัดบุรีรัมย์ ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2558 จำนวน 30 คน ซึ่งได้มาด้วยวิธีการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล ได้แก่ (1) แบบฝึกทักษะการอ่าน
จับใจความเชิงวิเคราะห์ (2) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน (3) แบบสอบถามความพึงพอใจ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าคะแนนเฉลี่ย ( ) ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานเฉลี่ย (S) ค่าร้อยละ (P) และ t-test
ผลการพัฒนาแบบฝึกทักษะการอ่านจับใจความเชิงวิเคราะห์ พบว่าแบบฝึกทักษะการอ่านจับใจความเชิงวิเคราะห์ สาระการเรียนรู้ภาษาไทย ท 21101 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 มีประสิทธิภาพ 82.81/84.29 ผลการเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน พบว่านักเรียนมีคะแนนเฉลี่ยหลังเรียนเท่ากับ 24.93 และคะแนนเฉลี่ยก่อนเรียนเท่ากับ 17.33 แสดงให้เห็นว่านักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน
หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 ผลการศึกษาค่าดัชนีประสิทธิผล
ของการเรียน พบว่านักเรียนมีคุณภาพทางการเรียนเพิ่มขึ้นร้อยละ 67.91 และผลการศึกษาความพึงพอใจของนักเรียน พบว่านักเรียนมีระดับความพึงพอใจเฉลี่ยเท่ากับ 4.24 แสดงว่านักเรียนมีความพึงพอใจ
ต่อการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนอยู่ในระดับมาก ซึ่งเป็นไปตามสมมติฐานที่ตั้งไว้
prom_lek 06 ม.ค. 2559 เวลา 20:09 น. 0 923
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^