LASTEST NEWS

25 ก.พ. 2560(รับเยอะ 27อัตรา) สพม.4 เปิดสอบพนักงานราชการครู 15 อัตรา ครูอัตราจ้าง/ลูกจ้างชั่วคราว 12 อัตรา 24 ก.พ. 2560ด่วน! ราชกิจจานุเบกษา ระเบียบสํานักนายกรัฐมนตรี ว่าด้วยพนักงานราชการ (ฉบับที่ ๒) พ.ศ. ๒๕๖๐ 24 ก.พ. 2560โรงเรียนฉือจี้เชียงใหม่ รับสมัครครูอัตราจ้างและบุคลากรทางการศึกษา 11 อัตรา 24 ก.พ. 2560งานดีๆ มาแล้ว! อบจ.อุดรธานี เปิดสอบผู้ช่วยครู 32 อัตรา และบุคลากรสนับสนุนการสอนอีก 15 อัตรา 24 ก.พ. 2560เพิ่งจบหลักสูตรทางการศึกษา มีวิธีไหนบ้างที่จะได้ใบประกอบวิชาชีพแบบเร่งด่วน ให้ทันสมัครสอบบรรจุ 24 ก.พ. 2560รับสมัครด่วน! ครูขาดแคลนขั้นวิกฤต วุฒิป.ตรีทางการศึกษาทุกสาขา เงินเดือน 15,000.-บาท 24 ก.พ. 2560วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา 32 อัตรา บางตำแหน่งไม่ต้องใช้วุฒิครู เปิดสอบพนักงานราชการทั่วไป กศน.นราธิวาส 24 ก.พ. 2560เทศบาลเมืองท่าโขลง เปิดสอบผู้ช่วยครู 7 อัตรา สมัคร 7-17มีนาคม 2560 24 ก.พ. 2560สพป.สงขลา เขต 1 เปิดสอบพนักงานราชการครู 4 อัตรา 24 ก.พ. 2560สพฐ.คลอดปฏิทินใหม่รับลูกร่นเวลาสอบครูผู้ช่วย

รายงานผลการใช้หนังสือส่งเสริมการอ่านจับใจความ

usericon

เรื่อง    รายงานผลการใช้หนังสือส่งเสริมการอ่านจับใจความ ชุด ร้อยกรองนิทานพื้นบ้านตำนานอาเซียน กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย

ชื่อผู้ศึกษา    นางกชกร อนาวัน ตำแหน่งครูชำนาญการ โรงเรียนบ้านม่อนปิ่น
        สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 3

ปีที่ทำการศึกษา     2557

บทคัดย่อ

    หนังสือส่งเสริมการอ่านจับใจความ ชุดร้อยกรอง นิทานพื้นบ้านตำนานอาเซียน กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านม่อนปิ่น ปีการศึกษา 2557 ชุดนี้จัดทำขึ้นเพื่อหาประสิทธิภาพของหนังสือส่งเสริมการอ่านจับใจความ ชุดร้อยกรอง นิทานพื้นบ้านตำนานอาเซียน ที่จัดทำขึ้น จำนวน 10 เรื่อง ตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 เพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนระหว่างก่อนใช้และหลังการใช้หนังสือส่งเสริม การอ่านจับใจความและ เพื่อศึกษาความคิดเห็นหรือความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อหนังสือส่งเสริมการอ่านจับใจความ ชุดร้อยกรอง นิทานพื้นบ้านตำนานอาเซียน
กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ศึกษาเป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านม่อนปิ่น อำเภอฝาง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 3 ปีการศึกษา 2557 จำนวน 24 คน เป็นห้องเรียนที่ผู้ศึกษาได้รับมอบหมายให้ดำเนินการสอน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาประกอบด้วย หนังสือส่งเสริมการอ่านจับใจความ ชุดร้อยกรอง นิทานพื้นบ้านตำนานอาเซียน กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 10 เล่ม แผนการจัดการเรียนรู้ประกอบการใช้หนังสือส่งเสริมการอ่านจับใจความ ชุดร้อยกรอง นิทานพื้นบ้านตำนานอาเซียน กลุ่มสาระ การเรียนรู้ภาษาไทย เพื่อพัฒนาทักษะการอ่านจับใจความ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียน บ้านม่อนปิ่น จำนวน 22 แผน แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน มีลักษณะเป็นแบบทดสอบชนิดเลือกตอบ 4 ตัวเลือก จำนวน 30 ข้อ แบบทดสอบวัดจุดประสงค์การเรียนรู้ทักษะการอ่านจับใจความ มีลักษณะเป็นแบบทดสอบชนิดเลือกตอบ 4 ตัวเลือก จำนวน 10 ฉบับ ๆ ละ 10 ข้อ และแบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดการเรียนรู้โดยใช้หนังสือส่งเสริมการอ่าน จับใจความ ชุดร้อยกรองนิทานพื้นบ้านตำนานอาเซียน กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 เป็นแบบสอบถามชนิดมาตราส่วนประมาณค่า (Rating scale) จำนวน 10 ข้อ การวิเคราะห์ข้อมูลใช้ ค่าเฉลี่ย ค่าร้อยละ ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และความก้าวหน้าทางการเรียน ผลการศึกษาพบว่า ประสิทธิภาพของหนังสือส่งเสริมการอ่านจับใจความ ชุดร้อยกรองนิทานพื้นบ้านตำนานอาเซียน กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านม่อนปิ่น อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่ มีประสิทธิภาพ (E1/ E2) เท่ากับ 88.09/86.81 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้ คือ 80/80 ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนจากการใช้หนังสือส่งเสริมการอ่านจับใจความ ชุดร้อยกรองนิทานพื้นบ้านตำนานอาเซียน กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านม่อนปิ่น อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่ สูงกว่าก่อนเรียนร้อยละ 36.81 นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการเรียนโดยใช้หนังสือส่งเสริมการอ่านจับใจความ ชุดร้อยกรองนิทานพื้นบ้านตำนานอาเซียน กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย โดยภาพรวมมีค่าเฉลี่ย 4.51 อยู่ในระดับมากที่สุด เมื่อพิจารณาในรายละเอียดนั้น พบว่า นักเรียนมีความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุดได้แก่ เนื้อเรื่องสนุก น่าสนใจ ชวนติดตาม มีค่าเฉลี่ย 4.77
koonsura 28 ธ.ค. 2558 เวลา 12:49 น. 0 77
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^