LASTEST NEWS

27 ก.ค. 2560ทิศทางการพัฒนาครู "เปิด25สาขาสอบครู - ลดเรียนครู4 ปี" (1) 27 ก.ค. 2560ด่วน! รับสมัครครูผู้สอน จำนวน 2 อัตรา เงินเดือน 15,000-18,000 บาท 26 ก.ค. 2560ดราม่าอบรมครูเงินทอนโผล่ 26 ก.ค. 2560กลุ่มภาคกลาง1 เปิดสอบครูผู้ช่วยท้องถิ่น และผู้ดูแลเด็ก 23 สาขาวิชาเอก รวม 288 อัตรา 26 ก.ค. 2560( สิ้นสุดการรอคอย!! ) ประกาศแล้ว เปิดสอบท้องถิ่น ปี 2560 - รับสมัคร Internet 10ส.ค.-1ก.ย.2560 26 ก.ค. 2560เช็ค 25 ตำแหน่ง 21,605 อัตรา ใช้เปิดสอบท้องถิ่นปี2560 - สมัคร10ส.ค.-1ก.ย.2560 25 ก.ค. 2560ต่อลมหายใจลูกหนี้กยศ. คลังยังไม่พร้อมหักเงินเดือนนี้ 25 ก.ค. 2560เปิดสอบท้องถิ่น รับ 85 ตำแหน่ง 21,605 อัตรา รับสมัครถึง 1 ก.ย.นี้ 25 ก.ค. 2560ชัดเจนอย่างเป็นทางการ! สอบบรรจุเป็นข้าราชการท้องถิ่น เปิดระบบรับสมัคร 10 สิงหาคมนี้ 25 ก.ค. 25601 ปี 6 เดือน กว่าจะได้ "ใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครู" ต้องผ่านอะไรมาบ้าง

รายงานผลการใช้หนังสือส่งเสริมการอ่านจับใจความ

usericon

เรื่อง    รายงานผลการใช้หนังสือส่งเสริมการอ่านจับใจความ ชุด ร้อยกรองนิทานพื้นบ้านตำนานอาเซียน กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย

ชื่อผู้ศึกษา    นางกชกร อนาวัน ตำแหน่งครูชำนาญการ โรงเรียนบ้านม่อนปิ่น
        สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 3

ปีที่ทำการศึกษา     2557

บทคัดย่อ

    หนังสือส่งเสริมการอ่านจับใจความ ชุดร้อยกรอง นิทานพื้นบ้านตำนานอาเซียน กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านม่อนปิ่น ปีการศึกษา 2557 ชุดนี้จัดทำขึ้นเพื่อหาประสิทธิภาพของหนังสือส่งเสริมการอ่านจับใจความ ชุดร้อยกรอง นิทานพื้นบ้านตำนานอาเซียน ที่จัดทำขึ้น จำนวน 10 เรื่อง ตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 เพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนระหว่างก่อนใช้และหลังการใช้หนังสือส่งเสริม การอ่านจับใจความและ เพื่อศึกษาความคิดเห็นหรือความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อหนังสือส่งเสริมการอ่านจับใจความ ชุดร้อยกรอง นิทานพื้นบ้านตำนานอาเซียน
กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ศึกษาเป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านม่อนปิ่น อำเภอฝาง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 3 ปีการศึกษา 2557 จำนวน 24 คน เป็นห้องเรียนที่ผู้ศึกษาได้รับมอบหมายให้ดำเนินการสอน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาประกอบด้วย หนังสือส่งเสริมการอ่านจับใจความ ชุดร้อยกรอง นิทานพื้นบ้านตำนานอาเซียน กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 10 เล่ม แผนการจัดการเรียนรู้ประกอบการใช้หนังสือส่งเสริมการอ่านจับใจความ ชุดร้อยกรอง นิทานพื้นบ้านตำนานอาเซียน กลุ่มสาระ การเรียนรู้ภาษาไทย เพื่อพัฒนาทักษะการอ่านจับใจความ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียน บ้านม่อนปิ่น จำนวน 22 แผน แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน มีลักษณะเป็นแบบทดสอบชนิดเลือกตอบ 4 ตัวเลือก จำนวน 30 ข้อ แบบทดสอบวัดจุดประสงค์การเรียนรู้ทักษะการอ่านจับใจความ มีลักษณะเป็นแบบทดสอบชนิดเลือกตอบ 4 ตัวเลือก จำนวน 10 ฉบับ ๆ ละ 10 ข้อ และแบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดการเรียนรู้โดยใช้หนังสือส่งเสริมการอ่าน จับใจความ ชุดร้อยกรองนิทานพื้นบ้านตำนานอาเซียน กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 เป็นแบบสอบถามชนิดมาตราส่วนประมาณค่า (Rating scale) จำนวน 10 ข้อ การวิเคราะห์ข้อมูลใช้ ค่าเฉลี่ย ค่าร้อยละ ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และความก้าวหน้าทางการเรียน ผลการศึกษาพบว่า ประสิทธิภาพของหนังสือส่งเสริมการอ่านจับใจความ ชุดร้อยกรองนิทานพื้นบ้านตำนานอาเซียน กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านม่อนปิ่น อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่ มีประสิทธิภาพ (E1/ E2) เท่ากับ 88.09/86.81 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้ คือ 80/80 ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนจากการใช้หนังสือส่งเสริมการอ่านจับใจความ ชุดร้อยกรองนิทานพื้นบ้านตำนานอาเซียน กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านม่อนปิ่น อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่ สูงกว่าก่อนเรียนร้อยละ 36.81 นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการเรียนโดยใช้หนังสือส่งเสริมการอ่านจับใจความ ชุดร้อยกรองนิทานพื้นบ้านตำนานอาเซียน กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย โดยภาพรวมมีค่าเฉลี่ย 4.51 อยู่ในระดับมากที่สุด เมื่อพิจารณาในรายละเอียดนั้น พบว่า นักเรียนมีความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุดได้แก่ เนื้อเรื่องสนุก น่าสนใจ ชวนติดตาม มีค่าเฉลี่ย 4.77
koonsura 28 ธ.ค. 2558 เวลา 12:49 น. 0 92
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^