LASTEST NEWS

30 เม.ย. 2560รถส่วนกลางใช้เป็นรถประจำตำแหน่งมิได้ 30 เม.ย. 2560สำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ เปิดสอบพนักงานราชการ วุฒิไม่ต่ำกว่าปริญญาตรีหรือเทียบเท่า 30 เม.ย. 2560ด่วนที่สุด! การจัดสรรงบประมาณปี พ.ศ. 2560 เพื่อเป็นค่าตอบแทนจ้างครูสาขาขาดแคลน ครั้งที่ 2 30 เม.ย. 2560ด่วนที่สุด การจัดสรรงบประมาณปี พ.ศ. 2560 ค่าตอบแทนจ้างครูขาดแคลนขั้นวิกฤต 8,180 อัตรา ครั้งที่2 30 เม.ย. 2560แชร์เลย! คัดตำแหน่งงานว่าง จำนวน 1,652 อัตรา เปิดสอบรับราชการ งานราชการ รัฐวิสาหกิจ ที่กำลังรับสมัคร 29 เม.ย. 2560รวมลิงค์! ประกาศผลการสอบแข่งขันฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย (รอบทั่วไป) ปีพ.ศ.2560 29 เม.ย. 2560แนวทางการอ่านหนังสือสอบบรรจุครูผู้ช่วย 29 เม.ย. 2560แนวทางการสอบครูผู้ช่วย จากผู้มีประสบการณ์ ได้เรียกบรรจุรอบแรก 28 เม.ย. 2560คุรุสภาประกาศรายชื่อผู้ผ่านการรับรองความรู้ฯ โดยการเทียบโอน 28 เม.ย. 2560ซักซ้อมการดำเนินการเกี่ยวกับการขอหนังสืออนุญาตให้ประกอบวิชาชีพครูโดยไม่มีใบอนุญาตประกอบวิชาชีพ

รายงานผลการใช้บทเรียนสำเร็จรูป ชุด การเจริญเติบโตและพัฒนาการ

usericon

ชื่องานศึกษา    รายงานผลการใช้บทเรียนสำเร็จรูป ชุด การเจริญเติบโตและพัฒนาการของมนุษย์
กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนชุมชนวัดท่าเดื่อ
ผู้ศึกษา        เสาวลักษณ์ คำใหญ่
        ตำแหน่งครูวิทยฐานะชำนาญการ โรงเรียนชุมชนวัดท่าเดื่อ อำเภอเมืองเชียงใหม่
จังหวัดเชียงใหม่
ปีที่ทำการศึกษา    2556

บทคัดย่อ

การศึกษาในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของบทเรียนสำเร็จรูป ชุด การเจริญเติบโตและพัฒนาการของมนุษย์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนชุมชนวัดท่าเดื่อ เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียน ของนักเรียนที่เรียนโดยใช้บทเรียนสำเร็จรูป ชุด การเจริญเติบโตและพัฒนาการของมนุษย์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 และเพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนโรงเรียนชุมชนวัดท่าเดื่อ ที่มีต่อบทเรียนสำเร็จรูป ชุด การเจริญเติบโตและพัฒนาการของมนุษย์ ประชากรที่ใช้ในการศึกษาได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนชุมชนวัดท่าเดื่อสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 1 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2556 จำนวน 11 คน เป็นนักเรียนชาย 2 คน เป็นนักเรียนหญิง 9 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล ได้แก่ บทเรียนสำเร็จรูป ชุด การเจริญเติบโตและพัฒนาการของมนุษย์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 จำนวน 10 เล่ม แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนจำนวน 30 ข้อ แผนการจัดการเรียนรู้ จำนวน 14 แผน และแบบสอบถาม ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อบทเรียนสำเร็จรูป ชุด การเจริญเติบโตและพัฒนาการของมนุษย์ กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย (m) ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (s) และค่าร้อยละ
ผลการศึกษาสรุปได้ดังนี้
1. ผลการวิเคราะห์ประสิทธิภาพของบทเรียนสำเร็จรูป ชุด การเจริญเติบโตและพัฒนาการของมนุษย์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 มีประสิทธิภาพ E1/E2 เท่ากับ 88.41/90.00 สูงกว่าเกณฑ์ประสิทธิภาพที่ตั้งไว้ คือ 80/80
2. ผลการวิเคราะห์เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียน ของนักเรียนที่ได้เรียน โดยใช้บทเรียนสำเร็จรูป ชุด การเจริญเติบโตและพัฒนาการของมนุษย์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3ทั้ง 10 เล่มพบว่านักเรียนได้คะแนนก่อนเรียนเฉลี่ยเท่ากับ 16.72 คะแนน คิดเป็นร้อยละ55.76 และหลังเรียนได้คะแนนเฉลี่ยเท่ากับ 27.00 คะแนน คิดเป็นร้อยละ 90.00 มีค่าความก้าวหน้าเฉลี่ย 10.28 คิดเป็นร้อยละ 34.24 แสดงว่าผลสัมฤทธิ์ทางการหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน ซึ่งเป็นไปตามสมมติฐานของการศึกษา
3. ผลการวิเคราะห์แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้ บทเรียนสำเร็จรูป ชุด การเจริญเติบโตและพัฒนาการของมนุษย์ กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา พบว่านักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 จำนวน 11 คน มีความพึงพอใจ ต่อบทเรียนสำเร็จรูป ชุด การเจริญเติบโตและพัฒนาการของมนุษย์ ทั้ง 10 เล่ม โดยภาพรวมอยู่ในระดับความพึงพอใจมาก เฉลี่ย (m = 4.43) ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (s = 0.57 )
rb20only 27 ธ.ค. 2558 เวลา 15:33 น. 0 73
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^