LASTEST NEWS

28 มิ.ย. 2560โรงเรียนเมืองนครราชสีมา รับสมัครครูอัตราจ้าง สมัคร26-30มิ.ย.2560 28 มิ.ย. 2560สพป.ฉะเชิงเทรา เขต 2 เปิดรับสมัครพี่เลี้ยงเด็กพิการ 5 อัตรา 27 มิ.ย. 2560โรงเรียนบ้านนาสนุ่น เปิดสอบพี่เลี้ยงเด็กพิการเรียนร่วม สมัคร3-9 กรกฎาคม 2560 27 มิ.ย. 2560โรงเรียนบ้านท่าโรง เปิดสอบครูอัตราจ้าง เอกปฐมวัย/อนุบาล หรือเอกทั่วไป 27 มิ.ย. 2560"ประจิน"ยันไม่ยุบสมศ.แค่ปรับตัวใหม่ 27 มิ.ย. 2560เปิดปฏิทินคัดเลือกผอ.เขตพื้นที่ฯ ย้ำไม่มีขึ้นบัญชี 27 มิ.ย. 2560กสถ.แจ้งหนังสือด่วนที่สุด เรื่องการดำเนินการสอบแข่งขันบรรจุข้าราชการท้องถิ่น (ลว.26มิ.ย.2560) 27 มิ.ย. 2560กสถ.เปิด23สาขาวิชาใช้เปิดสอบแข่งขันเพื่อบรรจุครูผู้ช่วย สังกัดท้องถิ่นปี2560 27 มิ.ย. 2560อบจ.ปทุมธานี เปิดสอบผู้ช่วยครู 10 อัตรา และพนักงานจ้าง 7 อัตรา (สมัคร29มิ.ย.-20ก.ค.60) 27 มิ.ย. 2560โครงสร้างสำนักงานศึกษาธิการจังหวัด

การจัดกิจกรรมเกมการศึกษา เพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์

usericon

บทคัดย่อ

ชื่อเรื่อง    รายงานผลการจัดกิจกรรมเกมการศึกษา เพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนชุมชนบ้านสันมะค่า
ชื่อผู้ศึกษา     นางวราภรณ์ แก้ววรรณา
ปีที่ศึกษา    2557
***************************************************************************

    การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของเกมการศึกษาเพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ สำหรับเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 2 2) เพื่อเปรียบเทียบทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ก่อนและหลังได้รับการจัดกิจกรรมเกมการศึกษา เพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ สำหรับเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 2
    ประชากรในการศึกษาครั้งนี้คือ เด็กชั้นอนุบาลปีที่ 2 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2557 โรงเรียนชุมชนบ้านสันมะค่า สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 2 จำนวน 12 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาได้แก่ 1) เกมการศึกษาเพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ของเด็กปฐมวัย 5 ด้าน คือ ด้านการจับคู่ การนับจำนวน การจัดหมวดหมู่ การเปรียบเทียบและการเรียงลำดับ จำนวน 30 เกม 2) แผนการจัดกิจกรรมเกมการศึกษาเพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ของเด็กปฐมวัย จำนวน 30 แผน 3)แบบทดสอบเพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ของเด็กปฐมวัย สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ การคำนวณค่าเฉลี่ย ร้อยละส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานและการทดสอบ t-test แบบ Dependent Sample
    ผลการศึกษาพบว่า
    1) เกมการศึกษา เพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ สำหรับเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 2 มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 ตามสมมติฐานข้อที่ 1 กล่าวคือ มีประสิทธิภาพ 90.33/91.67 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด
    2) เด็กมีทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ หลังการจัดกิจกรรมเกมการศึกษาสูงกว่าก่อนการจัดกิจกรรมเกมการศึกษา อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 ซึ่งเป็นไปตามสมมติฐานข้อที่ 2
varaporn0320 26 ธ.ค. 2558 เวลา 11:59 น. 0 111
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^