LASTEST NEWS

26 เม.ย. 2561ก.ค.ศ. อนุมัติวิทยฐานะเชี่ยวชาญ 12 ราย 26 เม.ย. 2561ยังไม่ทันได้เป็นครู ก็โดนพูดกรอกหูให้กู้เงินซะแล้ว. ถ้าไม่กู้จะดูอกตัญญูไหม? 26 เม.ย. 2561มีข้อสงสัยในการสมัครสอบครูผู้ช่วย - รบกวนสอบถามหากท่านใดพอจะทราบรายละเอียด 26 เม.ย. 2561สำนักงานปลัดกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เปิดสอบพนักงานราชการ วุฒิป.ตรีทุกสาขา 26 เม.ย. 2561ชี้ กอปศ.แนะปรับเงินวิทยฐานะครู ต้องศึกษาความเหมาะสมให้รอบด้าน 26 เม.ย. 2561สถานี ก.ค.ศ. การย้ายผู้บริหารสถานศึกษา สังกัด สพฐ. และการเตรียมสอบครูผู้ช่วย 26 เม.ย. 2561ที่ ศธ 04009/ว 2166 การอบรมครูผู้ช่วยโครงการผลิตครูเพื่อพัฒนาท้องถิ่น ปี พ.ศ.2560 26 เม.ย. 2561สพป.นครปฐม เขต 1 เปิดสอบครูอัตราจ้าง 6 อัตรา สมัคร1-7พ.ค.2561 26 เม.ย. 2561โรงเรียนพระปริยัติธรรมพระเจ้าตนหลวง รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาวิทยาศาสตร์ สมัคร27เม.ย.-3พ.ค.2561 26 เม.ย. 2561สมัครสอบครูผู้ช่วยปีนี้เอกขาดแคลนจะเหมือนเดิมมั้ยคะ/ครับ

การจัดกิจกรรมเกมการศึกษา เพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์

usericon

บทคัดย่อ

ชื่อเรื่อง    รายงานผลการจัดกิจกรรมเกมการศึกษา เพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนชุมชนบ้านสันมะค่า
ชื่อผู้ศึกษา     นางวราภรณ์ แก้ววรรณา
ปีที่ศึกษา    2557
***************************************************************************

    การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของเกมการศึกษาเพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ สำหรับเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 2 2) เพื่อเปรียบเทียบทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ก่อนและหลังได้รับการจัดกิจกรรมเกมการศึกษา เพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ สำหรับเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 2
    ประชากรในการศึกษาครั้งนี้คือ เด็กชั้นอนุบาลปีที่ 2 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2557 โรงเรียนชุมชนบ้านสันมะค่า สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 2 จำนวน 12 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาได้แก่ 1) เกมการศึกษาเพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ของเด็กปฐมวัย 5 ด้าน คือ ด้านการจับคู่ การนับจำนวน การจัดหมวดหมู่ การเปรียบเทียบและการเรียงลำดับ จำนวน 30 เกม 2) แผนการจัดกิจกรรมเกมการศึกษาเพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ของเด็กปฐมวัย จำนวน 30 แผน 3)แบบทดสอบเพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ของเด็กปฐมวัย สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ การคำนวณค่าเฉลี่ย ร้อยละส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานและการทดสอบ t-test แบบ Dependent Sample
    ผลการศึกษาพบว่า
    1) เกมการศึกษา เพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ สำหรับเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 2 มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 ตามสมมติฐานข้อที่ 1 กล่าวคือ มีประสิทธิภาพ 90.33/91.67 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด
    2) เด็กมีทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ หลังการจัดกิจกรรมเกมการศึกษาสูงกว่าก่อนการจัดกิจกรรมเกมการศึกษา อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 ซึ่งเป็นไปตามสมมติฐานข้อที่ 2
varaporn0320 26 ธ.ค. 2558 เวลา 11:59 น. 0 130
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^